Marketer Nguyễn Đình Thành
Nguyễn Đình Thành

Managing director, Co Founder @ Elite PR School

AMAZON, C2 và COCA 3 tình huống khủng hoảng truyền thông 8/2015

AMAZON gặp rắc rối sau bài báo Inside Amazon: Wrestling Big Ideas in a Bruising Workplace trên tờ The NewYork Times, quyền lực.

Sau Amazon đưa ra cách xử lý khủng hoảng đáng chú ý là dùng nhân viên đưa ra câu trả lời cho lời cáo buộc của báo chí thông qua tài khoản cá nhân trên LinkedIn, Facebook, Twitter của anh ta (với cái tên không thể nào đọc nổi Ciubotariu) song song với các hành động giải thích của CEO công ty.

http://www.nytimes.com/2015/08/16/technology/inside-amazon-wrestling-big-ideas-in-a-bruising-workplace.html?_r=0

http://cafebiz.vn/quang-cao-thuong-hieu/amazon-xu-ly-khung-hoang-nhu-the-nao-20150821112436225.chn

Ngày 22/8 xuất hiện một tố cáo của người tự xưng là nhân viên của URC Việt Nam, nhà sản xuất các mặt hàng thực phẩm và nước giải khát, trong đó có dòng sản phẩm C2 theo đó công ty này đang vi phạm các nguyên tắc về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chưa biết sức công phá của quả lựu đạn nổ từ trong này như thế nào nhưng rõ ràng giới truyền thông lại có chủ đề mới để quan tâm là truyền thông nội bộ có tác động như thế nào đến hình ảnh của các doanh nghiệp.

COCA COLA

Coca Cola tiếp tục bị cáo buộc vì có liên quan tới bệnh béo phì và cáo buộc là tìm cách xoay cuộc tranh luận về bệnh này sang việc mọi người nên tập thể dục. CEO công ty đã lên tiếng trả lời và đưa ra các hành động cụ thể. Trang PR Daily đã bình luận rằng cách xử lý của Coca Cola đang xoay quanh 3 chữ O

1. Own Up to It: Thừa nhận trách nhiệm
2. Put the CEO out Front : người đứng đầu đứng ra giải quyết.
3.Make An outsized Response: giải quyết vấn đề vượt cả mong đợi của các bên liên quan

‪#‎Elite_Pr_School‬