Lets On Air Award: Cùng nhìn lại sự kiện lan tỏa nguồn cảm hứng "Sống Đậm"

Ngày 07/11 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Capella ParkView, sự kiện Let’s On Air Award đã chính thức được tổ chức với sự giam gia của hơn 600 bạn trẻ.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa, sự kiện là nơi tôn vinh những cái tôi “Sống Đậm” cùng các tác phẩm dự thi nổi bật, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực đến với người trẻ trên hành trình định nghĩa chính bản thân mình.

Sôi động với tiết mục nhảy “Bay cùng ước mơ tôi”

Mở đầu chương trình, tiết mục nhảy của nhóm Oreo trên nền nhạc ca khúc chủ đề “Bay cùng ước mơ tôi” - sáng tác bởi Thịnh Nguyễn – cựu thành viên Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications - đã thực sự khuấy động bầu không khí Let’s On Air Award.

Xúc động với những lời chia sẻ chân thành

Tại Let’s On Air Award, Ban tổ chức đã trao những bó hoa tươi thắm và kỷ niệm chương đến các nhà tài trợ, quý ban giám khảo và các đơn vị hỗ trợ truyền thông - những cá nhân, đơn vị đã đồng hành, giúp đỡ Let’s On Air từ những ngày đầu - như một lời tri ân vì những đóng góp của họ đối với thành công của chương trình.

Đại diện của các nhà tài trợ chiến lược anh Tôn Thất Đề và ông Yamanouchi cũng đã bày tỏ niềm hạnh phúc vì được đồng hành cùng Let’s On Air - sân chơi dành cho các bạn trẻ với môi trường cởi mở và lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng.

Anh Tôn Thất Đề - Đại diện Nhãn hàng Nước tăng lực Mutant.

Đã 6 năm kể từ ngày chiếc chuyên cơ Let’s On Air đầu tiên rời, đường băng cất cánh. Suốt những mùa máy bay đã qua, Let’s On Air luôn nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh trở thành nơi người trẻ kết nối với người trẻ và người trẻ kết nối với cộng đồng. Với Let’s On Air 2018, “sau 5 tháng chuẩn bị và hơn 1 tháng diễn ra, thông qua các hoạt động thiết thực, chương trình đã thực sự truyền cảm hứng, động lực để các bạn trẻ có thể lắng nghe chính mình và sống đậm, sống hết mình với phong cách đích thực của bản thân”, anh Đàm Minh Đức - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ. Anh Đức cũng mong rằng “giá trị của Let’s On Air sẽ mãi mãi được vun đắp, để trở thành một thương hiệu không chỉ của Nhóm Truyền thông Sinh viên mà còn là của toàn sinh viên”. Đó cũng là niềm tin của Ban tổ chức, của các thành viên Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications.

Anh Đàm Minh Đức - Trưởng BTC Chương trình.

Vinh danh các tác phẩm xuất sắc nhất ở hạng mục Photograph

Chính thức khởi động vào ngày 30 tháng 9, cuộc thi thuộc khuôn khổ chương trình Let's On Air 2018 đã nhận được sự quan tâm và tham gia đến từ đông đảo các bạn trẻ. Kết thúc thời gian nhận bài dự thi, đã có 147 tác phẩm gửi về cho chương trình, trong đó có 34 tác phẩm hạng mục Social Video và 113 tác phẩm hạng mục Photograph. Tại sự kiện, các tác phẩm xuất sắc nhất ở cả hai hạng mục đã được vinh danh.

Hai tác phẩm đầu tiên được xướng tên chính là “Reflection” của tác giả Nguyễn Lê Minh và “Dreamcatcher” của nhóm tác giả BKM. Đây là các tác phẩm nhận được sự yêu thích nhất từ phía những người luôn dõi theo, đồng hành cùng chương trình.

Ngay sau đó, 5 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc hạng mục Photograph đã chính thức lộ diện, gồm:

  • “Bạch Biến” - Lý Gia Hân
  • “Nổi” - Nguyễn Lữ Hải Ly
  • “Câm lặng” - Lý Tuấn Đạt
  • “Diệu” - Đinh Phương Thúy
  • “Who am i” - Nguyễn Thị Kim Ngân

Kết quả hạng mục Photograph:

Giải nhất: “Bạch Biến” - Lý Gia Hân.

Giải nhì: “Nổi” - Nguyễn Lữ Hải Ly.

Giải ba: “Câm lặng” - Lý Tuấn Đạt.

Xúc động khi được vinh danh ở vị trí cao nhất thuộc hạng mục Photograph, bạn Lý Gia Hân chia sẻ: “Bản thân chúng ta sinh ra đều đẹp theo một cách rất riêng.Thế nhưng, rất nhiều người không tự tin vào nét đẹp riêng có của chính mình, để rồi các bạn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ, hay sống không còn là mình”. Thông qua tác phẩm “Bạch Biến”, Gia Hân mong muốn truyền tải thông điệp rằng “các bạn hãy tự tin về chính mình bởi bạn là độc nhất”.

Ấn tượng với các tác phẩm xuất sắc nhất hạng mục Social Video

Nếu Photograph dùng những màu sắc và đường nét để cô đọng thông điệp thì các thí sinh hạng mục Social Video lại sử dụng âm nhạc, cùng sự chuyển động không ngừng của những thước phim để mang lại những trải nghiệm chân thật và cả những giá trị cảm hứng. Top 5 tác phẩm Social Video xuất sắc nhất đã được công bố, gồm:

  • “Drama Thì Sao” - NUNG Team.
  • “Bold ours souls” - Đỏ Đêm Media.
  • “ColoUrs” - Colourful People.
  • “My Song” - FleX Team.
  • “Màu Xanh Hoàn Hảo” - Râu Production.

Kết quả hạng mục Social Video:

Giải nhất: “Drama Thì Sao” - NUNG Team.

Giải nhì: “Bold ours souls” - Đỏ Đêm Media.

Giải ba: “ColoUrs” - Colourful People.

Vậy là sau hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi thuộc chuỗi hoạt động của Let’s On Air 2018 đã tìm ra các tác phẩm ấn tượng nhất đến từ những cái tôi sống đậm. Chúng tôi tin rằng, mỗi tấm hình, thước phim các bạn gửi về đều chứa đựng những thông điệp sâu sắc mà qua đó, thế hệ trẻ có thể kiếm tìm thật nhiều động lực để “đậm” hơn mỗi ngày. Và không chỉ các tác phẩm được vinh danh tại Let’s On Air Award, tất cả các tác phẩm mà người trẻ mang đến tại chương trình đều là hiện thân chân thực nhất cho nguồn cảm hứng “Sống Đậm - Đậm nhất khi là chính mình!”.

Những lời chia sẻ ý nghĩa đến từ những Ban giám khảo

Khi được hỏi cảm nhận về các tác phẩm dự thi ở hạng mục Photograph, Nhiếp ảnh gia Dạ Miêu chia sẻ: “Khi nhận lời mời làm Giám khảo cho chương trình được tổ chức bởi sinh viên Kinh tế, chị chỉ nghĩ rằng dân kinh tế thì gắn liền với con số. Nhưng khi nhận được các tác phẩm dự thi, chị thực sự bất ngờ vì sự đầu tư và chăm chút về cả nội dung lẫn hình ảnh của các bạn”.

Cùng có chung suy nghĩ với chị Dạ Miêu, nhiếp ảnh gia Kỳ Anh Trần cũng ấn tượng với sự sáng tạo và đầu tư của các bạn thí sinh. Riêng với anh Kỳ Anh, nếu được dành một lời khuyên cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, anh “mong các bạn sẽ tập trung đầu tư cả hai mặt concept và nội dung. Bởi khi chấm các tác phẩm các bạn gửi về, thật tiếc vì có những tác phẩm hình ảnh tốt nhưng nội dung không thực sự đầu tư”. Sau cùng, anh Kỳ Anh tin rằng với nền tảng hiện tại, các bạn trẻ chắc chắn sẽ rất có tiềm năng trong tương lai nếu các bạn theo đuổi lĩnh vực Nhiếp ảnh.

Các Ban giám khảo quyền lực của hạng mục Social Video năm nay cũng vô cùng ấn tượng với sức sáng tạo và sự đầu tư của các thí sinh. Với đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh “Top 5 là các tác phẩm có thông điệp sâu sắc và có có các kỹ thuật rất ấn tượng”. Còn Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, anh đã nhắn nhủ đôi lời với các bạn trẻ đam mê làm phim rằng: “Dù điều kiện làm phim còn nhiều khó khăn, song anh mong các bạn vẫn sẽ cố gắng mỗi ngày để đưa nền điện ảnh Việt vươn xa hơn trong thời gian sắp tới.”

Khi được hỏi đâu là điều thích nhất ở các tác phẩm gửi về, Đạo diễn Leon Quang Lê cho rằng “anh thấy được tuổi trẻ của Việt Nam rất sáng tạo và đáng yêu”, điều đó làm anh cảm thấy thú vị khi chiêm ngưỡng tác phẩm dự thi của các bạn. Sau cùng, Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã gửi đến các bạn trẻ thông điệp: “It’s not how good you are, it’s how good you want to be.”

Sôi động với các tiết mục biểu diễn và hào hứng cùng phần bốc thăm nhận quà từ chương trình

Xuất hiện tại Let’s On Air Award trên cương vị ca sĩ khách mời là Trần Gia Nghi - Á quân The Voice 2018 và giọng ca “Sing My Song” Nguyễn Kim Tuyên. Những giai điệu khi sâu lắng, nhẹ nhàng, khi sôi động, bùng nổ của các ca sĩ khách mời đã mang đến cho sự kiện thật nhiều cảm xúc.

Ca sĩ Nguyễn Kim Tuyên.

Ca sĩ Trần Gia Nghi.

Bên cạnh đó, tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức và nhà tài trợ cũng dành tặng người tham dự nhiều phần quà hấp dẫn như Balo Đậm, nước tăng lực Mutant… Hy vọng rằng, cùng với nguồn năng lượng tích cực từ các tác phẩm dự thi, phần chia sẻ của Ban giám khảo và các phần quà từ chương trình sẽ mang đến cho người tham dự Let’s On Air Award thật nhiều niềm vui.

Thông điệp đến từ Let’s On Air 2018 - Sống là chính mình liệu có dễ dàng?

Với chúng tôi, Let’s On Air không chỉ truyền cảm hứng cho người trẻ được tự nhìn nhận lại mình, được viết ra, giải tỏa tâm lý, chia sẻ những suy tư cùng các bạn trẻ khác, mà hơn thế, Let’s On Air chính là một “sân tập bay” để người trẻ đưa tiếng nói của mình lên sóng, đến gần hơn với cộng đồng.

“Chúng tôi thấy rằng hiện nay, nhiều người trẻ vẫn chưa tự tin là mình, còn trì hoãn, phân vân trên hành trình định nghĩa bản thân. Hay đáng buồn hơn, không ít người trong chúng ta chưa thực sự hiểu mình, để rồi bỏ ngỏ câu trả lời cho câu hỏi ‘Liệu bản thân thực sự là ai?’” (Chị Anh Thi - Trưởng Nhóm Truyền thông Sinh Viên S Communications). Lấy chủ đề “Sống Đậm - Đậm nhất khi là chính mình!”, hy vọng rằng, Let’s On Air 2018 đã truyền cảm hứng để mỗi người trẻ tự tin lắng nghe, thấu hiểu bản thân và mạnh mẽ trên hành trình đậm phong cách sống.

Tạm kết

Vậy là Let’s On Air Award đã được tổ chức thành công, cũng là sự kiện cuối cùng thuộc chuỗi hoạt động của Let’s On Air 2018. Chúng tôi mong rằng, các bạn đã góp nhặt cho mình thật nhiều niềm vui, thật nhiều nguồn năng lượng tích cực đến từ các tác phẩm xuất sắc nhất và những chia sẻ của Ban giám khảo, từ đó tự tin “luôn là mình” trên bước đường “Sống Đậm” của bản thân.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Let’s On Air 2018 được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications – Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và được đồng hành bởi Nhãn hàng Nước tăng lực Mutant thuộc công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và hệ thống cửa hàng tiện lợi FamilyMart.

Thông tin chi tiết về chương trình các bạn vui lòng truy cập letsonair.scommunications.orgfb.com/scoms.ueh