Một số Hot Trend nổi bật trong Marketing năm 2018

Trong thời đại công nghệ số phát triển, các chiến lược Marketing đòi hỏi phải luôn luôn linh hoạt, sáng tạo, thay đổi phù hợp với thị trường và các đối tượng khách hàng. Do đó, việc cập nhật Trend liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trend có tác động không nhỏ đến thị hiếu người tiêu dùng cũng như doanh thu mà doanh nghiệp đạt được. Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại một số Hot Trend nổi bật trong markting năm 2018

Content Marketing quan trọng hơn và ngày càng mang tính cá nhân hóa

trend là gì - Content Marketing quan trọng hơn và ngày càng mang tính cá nhân hóa

Content Marketing có ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng ngày nay. (Ảnh: code95.com)

Content Marketing đã trở nên phổ biến và phát triển cách đây vài năm nhưng sức hút của nó vẫn tiếp tục và không hề suy giảm trong năm 2018. Đây là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất trong các hình thức Marketing. Vì thế các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư và phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau.

Ngày nay, mọi người ngày càng có xu hướng đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm khách hàng. Do đó, Content Marketing đang phát triển và thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên thông tin và thói quen của người tiêu dùng, các nội dung sẽ mang tính cá nhân hóa cao và cung cấp cho họ nhiều thông tin có ích hơn.

Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng

trend là gì - Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng

Trend là gì? – Công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo sẽ đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.(Ảnh: tasawk.com.sa)

Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị ngày càng được đầu tư hơn để giúp cho khách hàng có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện từ nhiều năm trước và đang ngày càng trở nên phổ biến với mọi người. Tuy nhiên, trong năm 2018, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường lại là điều được trông chờ nhất. Khác với thực tế ảo, thực tế tăng cường cho phép bạn có thể tương tác được với những vật thể ảo ngay trong môi trường thực tại.

Live Video

tren là gì - Live Video

Video trực tiếp giúp khách hàng có caí nhìn chân thực hơn về doanh nghiệp.(Ảnh: asombromarketing.com)

Ngày càng nhiều nền tảng, ví dụ như Facebook và Instagram, có thêm tính năng quay video trực tiếp. Việc sử dụng thêm video vào bài viết trên website/ page cũng được đánh giá là sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Content Marketing của bạn.

Hướng tới “thế hệ Z”

Thế hệ Z sẽ trở thành khách hàng tiềm năng chính trong vài thập kỉ tới. (Ảnh: cdn.zerocater.com)

Hầu như tất cả các chiến lược Digital Marketing trước đây và hiện tại đều hướng tới thế hệ Y, những người sinh từ 1970-1985, bởi họ được nhìn nhận là thế hệ có hiểu biết và bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2018, thế hệ Z – những người sinh ra trong khoảng 1995-2000, sẽ tốt nghiệp và gia nhập lực lượng lao động. Thế hệ Z được đánh giá là thế hệ mang đến sự thay đổi trong công nghệ trực tuyến, và chính là người tiêu dùng chính trong nhiều thập niên sắp tới.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của thế hệ này, vì vậy, nếu muốn đạt được thành công trong chiến lược Marketing tiếp theo của mình, hãy thay đổi tầm nhìn của bạn ngay bây giờ.

Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer

trend là gì - Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer

Micro-influencer có ảnh hưởng tới người tiêu dùng lớn hơn cả Influencers. (Ảnh: jagadsosmed.com)

Khác với Influencer thường có tầm ảnh hưởng rộng, Micro-influencer là những người không nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ. Ngày nay, chúng ta càng thấy rõ được sự thành công trong việc họ quảng bá các sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng ý kiến, đánh giá của họ về một sản phẩm/dịch vụ hơn là từ những Influencer nổi tiếng. Bởi trong suy nghĩ của khách hàng, Micro-influencer là những người bình thường, chính vì thế, các nội dung mà họ đưa ra sẽ chân thật, khách quan và thân thiện hơn. Trong khi đó, những Influencer nổi tiếng sẽ dễ dàng được trả tiền để quảng bá một sản phẩm nào đó.

*Nguồn tham khảo bài viết: https://marketingai.admicro.vn/trend-la-gi/