Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

#VideoBrandstory - Tăng trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng tại điểm bán.

Được cô bạn dẫn đi ăn tại một nhà hàng chuyên về Lẩu Bò và các món bò mà theo cô là "Ngon cực" tại Quảng Châu, Trung Quốc. Cô bạn kể, lần nào qua đây làm việc, cô đều cùng mọi người tới quán này. Bước vào quán, cô kể cho tôi những câu chuyện thú vị về các Đầu bếp họ tỉ mỉ lựa chọn từng thớ thịt phù hợp với món ăn và cách ăn, cách lựa chọn nước chấm sao cho đậm, cay vừa và câu chuyện về những chú bò được nuôi ở Tây Tạng nên bò ở đây ăn rất ngọt và thơm . Chúng tôi, ai nấy đều rất trầm trồ vì cô bạn trên "thông thiên văn, dưới tường địa lý" quá.

Rồi tôi dần hiểu ra rằng, thoạt tiên các món bò ở đây ăn rất ngon, khiến cô bạn tôi thích thú, cô sẽ hỏi thêm về ẩm thực ở quán này. Những tìm hiểu của cô có thể được chia sẻ bởi người bản xứ, của những trải nghiệm trước của ai đó hoặc là cách sau đây.

Video Brand Story

Một sự thú vị hơn cả là câu chuyện đó cũng được người chủ quán kể với thực khách qua chiếc TV 42inch trong mỗi phòng ăn. Chẳng hiểu gì về Tiếng Trung nhưng âm nhạc và những hình ảnh mà TV đang chiếu đủ để tôi cảm nhận nó ngon hơn bao giờ hết. Hình ảnh những chú bò đang dạo bộ trên những thảo nguyên ở Tây Tạng, lạnh rứa, thời tiết khắc nghiệt rứa mà bò sống được thì bò ngon phải biết. Hình ảnh được cập nhật 24/24 từ không gian bếp, nơi các đầu bếp đang chế biến sạch sẽ cũng được hiện lên màn hình. Kế đến là các món ăn chính, món đặc sắc, cách dùng cũng được giới thiệu.

Tôi cũng lang thang một loạt nhà hàng trên phố đi bộ ở Quảng Châu, Phật Sơn. Điều khiến tôi luôn để ý, đó là nhà hàng nào củ họ cũng có 1 chiếc TV ở trước cửa. Họ phát video brandstory, promotion, sale off rất sinh động và bắt mắt.

Hãy để cho chính những thực khách của bạn là những đại sứ thương hiệu.

Những câu chuyện từ Brand được kể tới thực khách nó sẽ khiến cho các món ăn, sản phẩm của bạn có thêm cả những gia vị mới, những góc nhìn yêu mới. Và hiển nhiên video là cách khiến người xem cảm nhận story một cách thuyết phục nhất.

Hoàng Dũng - Nhật ký chuyến công tác Trung Quốc, tháng 10.2018

#phimdoanhnghiep, #phimthuonghieu, #colormedia,#brandstory