Nền tảng tiếp thị Criteo đầu tư 20 triệu Euro vào phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo tại Paris

Criteo, một nền tảng tiếp thị trực tuyến, vừa đầu tư phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo nhằm nghiên cứu các vấn đề trong ngành quảng cáo.

Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo (NASDAQ: CRTO) - vừa công bố ra mắt phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) - Criteo AI Lab. Đây là một trung tâm được dành riêng cho việc chế tạo, thử nghiệm và triển khai ở quy mô công nghệ máy học. Được hỗ trợ bởi khoản đầu tư 20 triệu Euro trong 3 năm, phòng thí nghiệm sẽ tham gia nghiên cứu liên quan đến xây dựng các mô hình chuyên sâu giúp cung cấp dữ liệu một cách dễ hiểu, minh bạch và tập trung vào người dùng.

Việc đầu tư này giúp Criteo phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực nghiên cứu quảng cáo chuyên sâu. Phòng thí nghiệm AI của Criteo sẽ tiến hành các thử nghiệm nhằm định hình những tiêu chuẩn trong ngành về cách đo lường hiệu suất và thực tiễn tốt nhất.

Ông Suju Rajan, Phó chủ tịch kiêm Trưởng phòng nghiên cứu tại Criteo cũng là Trưởng nhóm nghiên cứu, sẽ cùng với nhóm của mình phát triển các chương trình thực nghiệm cùng khách hàng và đối tác, đồng thời công bố những nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự đổi mới với quy mô toàn ngành.

Với phòng thí nghiệm AI, Criteo sẽ thúc đẩy giới hạn về nghiên cứu chuyên sâu và AI. Phòng thí nghiệm định hướng những nỗ lực của công ty nhằm cung cấp kiến thức cho ngành về lợi ích về trí tuệ nhân tạo và máy học, phát triển tài nguyên giáo dục, tài liệu đào tạo và những báo cáo nghiên cứu. Để thúc đẩy mục tiêu của ngành, các nhà nghiên cứu của Criteo sẽ công bố những phát hiện của họ trên nhiều diễn đàn công cộng, cũng như các công cụ nguồn mở của Criteo.

“Quảng cáo trực tuyến, mô hình kinh tế chủ đạo của Internet, đang phát triển. Để có thể đối mặt với những sự thay đổi này, chúng tôi cần dựa vào nghiên cứu có nền tảng chắc chắc được dùng chuyên biệt để tạo ra những nguyên tắc, mô hình và thuật toán mới”, ông Suju Rajan, Phó chủ tịch kiêm Trưởng phòng nghiên cứu của Criteo cho biết.