Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Ra mắt G7 taxi – Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Hà Nội

Những ngày giữa tháng 8, thông tin về G7 taxi – Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Hà Nội xuất hiện trên khắp các kênh báo và được người ta bàn tán vô cùng sôi nổi.

Và sau hơn một tháng hoạt động, thương hiệu G7 taxi đã đạt thành công bước đầu khi là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, hình ảnh G7 taxi cũng xuất hiện với số lượng và tần suất lớn trên đường phố, thu hút không ít sự quan tâm của người đi đường.

1. G7 taxi và tham vọng lớn

Khi Grab xuất hiện tại Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn ngủi đã nhanh chóng phát triển mạnh mẽ về số lượng xe tham gia lẫn lượng người sử dụng dịch vụ, trực tiếp đe dọa đến taxi truyền thống. Và cho đến thời điểm này, cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Ý tưởng hợp nhất các hãng taxi truyền thống thành một khối lớn mạnh để quyết một phen sống mái với taxi công nghệ Grab không phải là ý tưởng mới mẻ. Bởi thời điểm Grab làm mưa làm gió tại Việt Nam, một số ông lớn như VinaSun, Vintaxi, Mai Linh… có những những động thái chống trả quyết liệt, xong kết quả thu lại cũng không mấy khả quan, theo kết quả kinh doanh được công bố từ các hãng taxi truyền thống thì doanh thu sụt giảm đáng kể trong giai đoạn 2016-2017. Cũng từng có ý tưởng sát nhập các hãng taxi với nhau để tạo nên sức mạnh khổng lồ chiến đấu lại với Grab, tuy nhiên lại chưa hề trở thành sự thật.

G7 taxi ra đời với tham vọng trở thành liên minh taxi truyền thống lớn nhất, bằng cách chiêu mộ và sát nhập các hãng taxi hàng đầu lại với nhau để tạo nên duy nhất một thương hiệu mới với các dịch vụ đặt xe chung, chế độ đãi ngộ tốt và lượng xe khổng lồ.

G7 taxi - Liên minh taxi lớn nhất Hà Nội

Nhận diện thương hiệu của G7 taxi với Logo và số điện thoại đồng nhất

Thành công bước đầu của G7 taxi chính là việc sát nhập 3 hãng taxi hàng đầu tại Hà Nội là Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao, nâng số lượng xe lên tới con số 3000 và trở thành hãng taxi có số lượng xe lớn nhất tại thị trường Hà Nội. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng khi các đàm phán của G7 taxi với các đối tác khác vẫn đang tiếp tục.

G7 taxi - Liên minh taxi lớn nhất Hà Nội

Ba hãng taxi Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao tham gia liên minh G7

Với lượng khách mà 3 thương hiệu taxi lớn góp vào, G7 taxi sẽ có địa bàn phủ toàn nội thành Hà Nội và không khó để nhìn ra G7 taxi sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn duy nhất của đa số người dân thủ đô khi có nhu cầu sử dụng phương tiện taxi truyền thống.

2. G7 taxi và chiến dịch quảng bá thương hiệu

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường taxi hiện nay đã quá đông đúc, sự xuất hiện của G7 dẫu có làm mưa làm gió trong thời gian đầu, nhưng rồi cũng sẽ mờ nhạt và chìm dần như bao hãng taxi truyền thống khác.

Tuy nhiên, thông qua mức độ phủ sóng trên các kênh thông tin báo chí và sự bàn tán mạnh mẽ trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, cho thấy G7 hoàn toàn không phải là một tay chơi lơ mơ trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu.

Lợi thế lớn nhất của G7 là việc sát nhập được 3 ông lớn taxi tại Hà Nội là Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao, điều này mang đến nguồn lực tài chính cho việc phát triển một hệ thống taxi đồng bộ từ nhận diện thương hiệu cho tới hình ảnh.

G7 taxi - Liên minh taxi lớn nhất Hà Nội

G7 taxi với thông điệp “Thương hiệu taxi lớn nhất Hà Nội”. Ảnh: Unique

Lãnh đạo taxi G7 bật mí sẽ “bạo tay” chi khoảng 1 triệu USD để quảng bá nhận diện thương hiệu, tạo sự quen thuộc cho khách hàng.

Động thái đầu tiên, G7 mạnh tay trang bị nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ taxi của hệ thống với thông điệp “G7taxi – Chuẩn taxi truyền thống”.

Tận dụng nguồn xe khổng lồ với hơn 3000 chiếc, G7 taxi truyền thông cho chính mình bằng hình thức quảng cáo trên xe taxi. Bản thân 3 hãng taxi Thành Công, Sao Hà Nội và Ba Sao cũng là những thương hiệu nổi tiếng trong dịch vụ quảng bá thương hiệu trên những cánh cửa taxi, và là đại sứ thương hiệu cho nhiều chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng lớn.

G7 taxi - Liên minh taxi lớn nhất Hà Nội

Truyền thông thương hiệu với hình thức dán quảng cáo trên cửa xe taxi. Ảnh: Unique

G7 taxi cũng cho biết thêm, để tạo lợi thế cạnh tranh đường dài, sau thương vụ sáp nhập, hãng sẽ đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng để phù hợp xu thế của thời đại 4.0.

Tạm kết

Với triết lý đoàn kết là sức mạnh, G7 taxi có tham vọng sát nhập tất cả các đơn vị taxi tại Hà Nội để tạo thành một thương hiệu taxi thông dụng nhất, với số lượng xe lớn nhất, có thể phục vụ nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi nhanh và tốt nhất.

Đây cũng là hướng đi khôn ngoan để các hãng taxi có thể tận dụng được tối đa thế mạnh và thị trường của nhau vừa nâng cao được nội lực để thu hút được sự đầu tư của những đối tác lớn, có tiềm lực tài chính mạnh.

Với những khởi đầu đầy lạc quan và ấn tượng trong một tháng ra mắt vừa qua, G7 taxi được kỳ vọng sẽ tạo ra những sự thay đổi mang tính đột phá trên thị trường taxi trong thời gian tới.