Cuộc Sống Agency: Những con người hai mặt

Cái điều đầu tiên tôi học được khi làm ở agency là phải biết hóa thân thành người khác. Vì nếu cứ mang cái suy nghĩ, cái mình cho là đúng nên tưởng mọi người cũng sẽ cho nó đúng, thì khi đi làm ở đây bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu khách hàng, khách- hàng-của-khách-hàng muốn cái gì mà đáp ứng cả.

Sẽ có lúc tự soi vào gương và tự nhủ rằng “mình phải quên mình là đàn ông đi, giờ mình là cô gái 18 đang tuổi đang dậy thì, mình rất tự tin và mình đang ế” để nhập tâm xem cô ấy muốn cái gì để mà làm. Nhớ có lần bên tôi làm cho một brand về sữa cho trẻ biếng ăn. Cảm team toàn đàn ông không, mà ngồi phân tích cứ như kếp trước cả đám là chị em chung một nhà vậy. Cậu intern trở chuyên gia dinh dưỡng khi phân tích bọn trẻ biếng ăn có 4 loại chính: Ghét ăn cá, ghét ăn rau, ghét ăn canh, ghét ăn trái cây. Té ra cậu lấy chính cái kinh nghiệm bị bao trận đòn hồi nhỏ vì cậu thuộc dạng biếng ăn “le vờ” thánh ở xóm. Muốn hiểu người khác thì hãy hiểu chính mình cái đã. Nếu bạn 30 tuổi thì chắc rằng bạn đã có một tuổi thơ dữ dội, một thời học sinh trẻ trâu, một thời sinh viên năng nổ, một thời nhân viên nghiêm túc lúc mới đi làm. Và tất nhiên bạn đã trải qua cái cảm giác từ lúc chả quan tâm con nào cho tới khi bị một con dở hơi nào đó hốt mất hồn. Và hiện giờ đang ở chung chuồng mới nó mỗi ngày.

Ở agency người ta quan tâm trải nghiệm của bạn chứ không quan tâm cái bạn nghĩ đâu. Tôi cũng vậy, tôi thích nghe trải nghiệm của người khác hơn là nghe ý kiến của họ về vấn đề gì. Một chị lao công không biết gì về plan nhưng nếu ngồi nghe chị kể về cách chăm con nhỏ và kinh nghiệm bản thân để đối phó với đám nhỏ cứng đầu sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi muốn “chuyển giới”. Nói gì thì nói, sau này đứa nào nói dân agency 2 mặt thì cứ đạp vào mặt nó cho bỏ ghét. Đây sống RẤT NHIỀU mặt chứ ở đó mà hai.

From Copywriter: Trai Thẳng
Nguồn: Cuộc Sống Agency
Xem thêm nhiều bài viết về agency tại: Facebook Fanpage