Cập nhật ngay xu hướng sáng tạo được tiếp thêm sức mạnh bởi công nghệ thời đại số

SÁNG TẠO luôn là cốt lõi sức mạnh của truyền thông marketing. Nhưng cơn bão công nghệ đang làm người ta lầm tưởng chỉ cần chiếm hữu các nền tảng công nghệ là có thể ghé tận đầu giường khách hàng. Trên thực tế thì, sáng tạo vẫn là thách thức hàng đầu và ngày càng trở nên quan trọng, thậm chí còn được tiếp thêm sức mạnh bởi công nghệ. Cùng điểm qua 3 xu hướng sáng tạo trong thời đại số hiện nay

Phát nội dung video quảng cáo ngay trên tay khách hàng

Nếu như trước đây, sau nhiều nỗ lực sáng tạo để sản xuất một đoạn phim quảng cáo tâm đắc, doanh nghiệp còn phải dành một phần ngân sách khổng lồ cho truyền hình để trình chiếu “đứa con tinh thần” của mình trước khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp còn phải chứng kiến “đứa con” tâm huyết của mình bị cắt gọt để phù hợp với thời lượng phát sóng, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến nội dung thương hiệu và sản phẩm truyền tải tới khách hàng.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp đã có thêm sự lựa chọn kênh phát quảng cáo trên các nền tảng công nghệ số như mạng xã hội, ứng dụng di động. Một trong những ưu điểm của nền tảng này là doanh nghiệp có thể chủ động sử dụng linh hoạt các kênh để đưa nội dung video sáng tạo của mình tới khán giả phù hợp. Thậm chí, video quảng cáo với một câu chuyện thu hút vẫn hoàn toàn giữ được sự chú ý của người xem, trong khi thời lượng có thể lên tới 5 hay 10 phút. Có thể thấy, với sự phát triển đa dạng của các nền tảng công nghệ, sáng tạo trong làm video quảng cáo dường như được tháo bỏ giới hạn. Và thực tế, quảng cáo trên nền tảng số đang là xu hướng chiếm ưu thế so với quảng cáo trên truyền hình. Theo trang tin Recode, năm 2017, tổng chi phí cho quảng cáo trên nền tảng công nghệ số đạt 209 tỉ USD (chiếm 41% giá trị thị trường), trong khi đó chi phí cho quảng cáo trên truyền hình là 178 tỉ USD (chiếm 35% giá trị thị trường).

Sáng tạo chân thực hơn với công nghệ thực tế ảo

Hiện nay, sáng tạo trong truyền thông, quảng cáo hay sales, bên cạnh yếu tố thu hút, hấp dẫn, cần có khả năng khiến người xem cảm thấy họ là một phần của chiến dịch hay có sự kết nối với sản phẩm hoặc thương hiệu. Và khi trò chơi Pokemon Go lôi cuốn toàn thế giới với công nghệ thực tế ảo, người ta dần tìm ra lời giải cho bài toán trên.

Image result for ar advertising ikea

Với công nghệ thực tế ảo, các nội dung và sản phẩm truyền thông, quảng cáo sáng tạo trở nên chân thực và “liên quan” hơn với người dùng thông qua khả năng kết nối cảm xúc. Người dùng không chỉ đơn thuần xem quảng cáo, họ thậm chí có thể tương tác với quảng cáo, và dễ dàng được thúc đẩy đến hành động mua hàng hơn. Đặc biệt, công nghệ AR kết hợp với sáng tạo có thể là một giải pháp tiết kiệm trong khi vẫn thúc đẩy dùng thử sản phẩm. Một ví dụ nổi bật nhất cho ứng dụng này chính là chiến dịch quảng cáo của IKEA. Trong chiến dịch này, người dùng chỉ cần tải ứng dụng và có thể trải nghiệm khi có sản phẩm IKEA đặt trong ngôi nhà mình. Ứng dụng này giúp IKEA tiết kiệm được chi phí sản xuất sách giới thiệu sản phẩm truyền thống (catalog). Đồng thời, thu hút quan tâm của người dùng và thúc đẩy doanh thu.

Dữ liệu người dùng giúp định hướng sáng tạo

Như trước đây, hầu hết cơ sở dữ liệu về người dùng phục vụ cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo đều chỉ được thu thập vào trước chiến dịch. Điều này có thể gây hạn chế trong sáng tạo cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo, vì rủi ro dữ liệu đã cũ. Trong khi đó, hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số, đặc biệt là các công cụ đo lường trong quảng cáo, các nhà làm marketing thậm chí có thể đo lường được phản ứng của khách hàng ngay khi chiến dịch đang triển khai. Một ví dụ điển hình về đo lường dữ liệu là công cụ Kiểm tra phân tách trong quảng cáo Facebook để có thể điều chỉnh nội dung sáng tạo kịp thời. Với tính năng đo lường tự động của Facebook thông qua Kiểm tra phân tách, bạn có thể thử nhiều cách thức khác nhau và chọn lựa phương thức hiện quả nhất để các sản phẩm sáng tạo được thể hiện phù hợp với phản ứng của người dùng.

Có thể thấy, chúng ta đang được cung cấp và sở hữu nhiều công cụ hỗ trợ để mang đến những nội dung và sản phẩm sáng tạo trong quảng cáo, truyền thông. Và sẽ có nhiều xu hướng cùng công nghệ mới khác sẽ được giới thiệu tại Đại hội Sales & Marketing VSMCamp và CSMO Summit 2018.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Đại hội Sales & Marketing VSMCamp và CSMO Summit ra đời với mục đính rất rõ ràng: Không chỉ là sân chơi chuyên ngành lớn nhất toàn quốc, đây chính là nguồn lan toả thông tin, nơi những cá nhân xuất sắc sẽ cùng học hỏi và kết nối. Với lần trở lại trong năm 2018, VSMCamp dành cho lĩnh vực Sales & Marketing nói chung và CSMO Summit dành cho lãnh đạo cấp cao nói riêng hứa hẹn rất nhiều nội dung hấp dẫn. Với chủ đề “CREATECH - Cuộc hôn phối của sáng tạo & công nghệ”, lịch trình chương trình hứa hẹn mang đến nhiều thông tin, kiến thức hấp dẫn.

Cập nhật ngay thông tin chi tiết về các chủ đề được chia sẻ chương trình ngay tại: https://www.vsmcamp.com

Bạn đọc có nhu cầu mua vé tham gia VSMCamp 2018 có thể sử dụng các phương thức sau:

- Truy cập website: http://bigtime.vn/Dai-hoi-sale-marketing-vsmcamp2018

- Hotline: 088.840.3432 | Email: [email protected]

CHƯƠNG TRÌNH BÁN VÉ ĐẶC BIỆT CHO NHỮNG NGƯỜI ĐĂNG KÝ SỚM: Giảm giá đồng loạt 30% cho bất cứ ai đăng ký mua vé trong thời gian này.