Mảnh ghép ngày trung thu

Những người trẻ thời nay sẽ khó cảm nhận được đúng chất không khí của đêm rằm Trung Thu cổ truyền – Khi ánh trăng sáng chiếu rọi trên những con đường làng thênh thang, bọn trẻ con náo nức gọi nhau í ới và trên tay lúc lắc những lồng đèn đơn sơ; hay khi cả gia đình quây quần trên tấm phản trong sân nhà để thưởng thức miếng bánh cùng chén trà thơm nghi ngút khói… Giờ đây, người trẻ vui thú với mùa trung thu như một dịp gặp gỡ hội họp, tung tăng vài kiểu ảnh trên những con phố bày bán đèn lồng đủ sắc màu. Và đây cũng là dịp biếu tặng những hộp bánh trung thu như một nét văn hoá giá trị truyền thống, vừa là dịp gặp gỡ thăm hỏi, vừa trao gửi nhau tấm chân tình.

Như người ta vẫn thường nói “của cho không bằng cách cho”, dần dần ngoài việc đa dạng các loại bánh trung thu, thì các thương hiệu bánh cũng chăm chút hơn về mẫu mã bao bì ấn tượng và phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu hướng tới để mang đến tính cạnh tranh cao trong việc lựa chọn. Vì vậy, mỗi hộp bánh càng thêm ý nghĩa và mang nhiều giá trị hơn.

Trong mùa trung thu 2018 này, cùng xem những mẫu thiết kế ghi dấu ấn đặc biệt, khi mỗi hộp bánh là bao hàm một câu chuyện đẹp đẽ về thông điệp!

Bánh trung thu Long Thành - Thức quà Hà Nội

"Chẳng thơm cũng thể hoa nhài,

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An."

Những chiếc bánh trung thu cổ truyền của Hà Nội mang hương vị ký ức trong những chiếc hộp gọn gàng, vuông vức với khung cảnh sinh hoạt ngày Tết đoàn viên xưa. Được lấy cảm hứng từ dòng tranh dân gian Đông Hà, Hàng Trống, cùng với tinh thần trong phong cách thể hiện của các họa sĩ nổi tiếng như cách tạo hình của hoạ sĩ Mai Trung Thứ, bố cục và màu sắc của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân, cảnh vật và phố phường của Bùi Xuân Phái và các hoạ tiết trong nghệ thuật men sứ… nhằm khắc hoạ lên những hình ảnh đặc trưng của đất Hà Thành, Tất cả các hoạ tiết trên hộp đều được gia công ép kim tạo thêm sự trang nhã của tác phẩm. Bên trong hộp bánh được lót giấy thủ công truyền thống với các hoạ tiết tương đồng. Cấu trúc hộp gọn gàng, cách điệu hai ngăn tầng mở cánh. Tùy thuộc vào số lượng bánh mà bộ sản phẩm có ba loại hộp: Hà Thành – Thanh Nhã – Thanh Lịch.

Mẫu hộp bánh thiết kế do RIO Agency thực hiện, mong muốn gửi đến một chút hương vị cổ truyền trong không khí mùa Trung Thu qua việc tái hiện những hình ảnh của một Hà Nội thanh lịch.

Bánh trung thu Café RuNam - Chiếc hộp trang sức của quý cô

Những cái bánh xinh đẹp đựng trong chiếc hộp được trang trí với họa tiết trang nhã, tinh tế. Nắp hộp là hình ảnh bông hoa cúc đương nở rộ như tượng trưng cho ánh trăng to tròn nhất trong năm, hay cũng là khoảng thời gian căng tràn nhựa sống của mỗi người. Hộp bánh phù hợp dành tặng những người yêu quý bản thân, biết hưởng thụ những giây phút thư giãn trong cuộc sống bộn bề. Bên cạnh đó, RuNam còn có mẫu những chiếc hộp vuông với các sắc màu khác nhau, kèm bộ sticker đáng yêu tạo điểm nhấn dành cho các nàng tung tăng dạo chơi hay dành tặng những người thân yêu.


Bánh trung thu Daewoo – Tủ kim hoàn thủ công tí hon

Chiếc hộp mang hình ảnh từ chiếc tủ cổ Hàn Quốc được trang trí theo phong cách cổ điển, trang nhã với những cành hoa anh đào trắng tinh tế trên màu nền xanh ngọc mát lành. Hình ảnh đắt giá với các chi tiết cách điệu thanh thoát là món quà sang trọng và ý nghĩa để gửi đến các nhân vật quan trọng. Một món quà mang đến những giá trị vượt thời gian, mong muốn khách hàng có những trải nghiệm tốt đẹp, thư giãn, thoải mái tại một khách sạn tên tuổi ở Hà Nội.

Bánh trung thu The Coffee House – Chiếc lồng đèn ngộ nghĩnh

“The Tale of Cuội” - Một trong những hộp bánh nhỏ gọn nhất với tông màu xanh trắng mới lạ, mở ra những ký ức trẻ thơ với hình ảnh chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, cây đa. Thiết kế hiện đại khéo léo, với những mảnh có nam châm dễ gắn lại, chiếc hộp có thể trở thành chiếc lồng đèn ngộ nghĩnh, lấp lánh ánh sao trong đêm; hay cũng có thể biến tấu thành chiếc tủ nhỏ trang trí đáng yêu. Hình ảnh trên hộp còn áp dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) với các hình ảnh sinh động có hồn hơn, và hiện lên những chương khuyến mãi của cửa hàng. Trong khi đó, túi đựng bên ngoài thì được thiết kế theo một màu đen tuyền sang trọng, cùng các nội dung được ánh cam, không khác gì túi đựng hộp rượu sang trọng. Mẫu hộp bánh đa năng thú vị này được lên ý tưởng và thiết kế bởi THE PURPOSE GROUP.

Bánh trung thu Le Nom Việt Nam – Quyển comic khổng lồ táo bạo

Đơn vị truyền thông hình ảnh Le Nom Việt Nam đã chất chơi tạo nên hộp bánh trung thu đầy ấn tượng của riêng mình với số lượng hạn chế. Khác với những hình ảnh quen thuộc trên những hộp bánh trung thu truyền thống, hình ảnh Lê Nom sử dụng theo phong cách nghệ thuật Pop Art, màu sắc rực rỡ và tương phản mạnh, thể hiện các hình ảnh đặc trưng của các nhân vật với đặc điểm dễ nhận biết, cùng các tình tiết có nội dung chuyển đổi không ngừng gây tò mò và thích thú cho bất kỳ ai cầm trên tay món quà thú vị, hóm hỉnh này. Túi đựng bên ngoài gồm các khung hình truyện tranh vui nhộn, ngẫu hứng. Bên trong là các hộp bánh nhỏ đầy màu sắc, tượng trưng cho các dịch vụ tiêu biểu của Le Nom, và sự góp mặt của các thành viên Le Nom được gắn lên mỗi tag trà. Thêm vào đó là một video hài hước qua mã QR trong tấm thiệp mừng một mùa Trung thu đầy niềm vui và bay bổng. Các hình ảnh được thể hiện sinh động, mang đậm cá tính thương hiệu và rất khác biệt tạo nên dấu ấn của cả một tập thể và tinh thần của những người tạo lập nên. Một món quà được đầu tư nhiều tâm huyết và công sức chuẩn bị tỉ mỉ nhằm tri ân đến những khách hàng, đối tác, những người bạn đáng quý và các thành viên trong mái nhà chung Le Nom Việt Nam.

Kết

Dù được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, nhưng hộp bánh trung thu vẫn luôn là món quà gợi nhắc về một miền ký ức, về một đêm phá cỗ sum vầy như một giá trị văn hóa đáng quý. Cứ mỗi dịp lễ là một cơ hội để chúng ta trở về bên gia đình, bên những người thân. Không phải ai cũng yêu thích bánh trung thu, nhưng nếu thiếu những hộp bánh đặc biệt này thì cuộc đời có lẽ sẽ bớt ngọt ngào, bớt thi vị hơn, bởi nó là món quà sẽ làm ấm lòng những bậc cao niên, tạo niềm vui thích cho trẻ nhỏ, gửi gắm những chân tình.