Marketer Nhật Quang
Nhật Quang

Digital Marketing @ CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG QUẢNG CÁO KIM NGÂN

Quảng cáo tại sân bay: 10 lý do tạo nên sự thành công!

Không giống bất cứ môi trường nào khác, sân bay là một nơi đầy hứng khởi kết hợp với sự hào hứng của những chuyến đi phía trước, và quảng cáo tại sân bay như là một phần của những hành trình đó. Hãy cùng khám phá những điều làm cho quảng cáo tại sân bay hiệu quả đối với người dùng.


1. Quảng cáo tại sân bay thu hút được sự tiếp nhận và phấn khởi từ người tiêu dùng

"80% các du khách nói rằng khi ở sân bay cảm thấy phấn khích cho chuyến đi sắp tới của họ.”

Các hành khách trên chuyến bay thường phấn khởi và dễ dàng tiếp thu thông tin trong một không gian được bao bọc ở sân bay. Bản chất của các hoạt động du lịch cho thấy họ có tư duy tích cực, điều đó có nghĩa là các thương hiệu tại sân bay có cơ hội tiếp cận một lượng lớn các khách hàng sẵn sàng chào đón các nội dung mà các nhà quảng cáo muốn truyền tải hơn so với các địa điểm di chuyển khác thường ngày của họ.

2. Mang lại một lượng lớn khách hàng giàu có với chi phí bỏ ra ít nhất

“73% khách hàng thích tự thưởng cho bản thân tại sân bay”

Các khách hàng khi tới sân bay thường là các hành khách du lịch, những người thường xuyên di chuyển. Những người này thường có tài chính khá giả và họ cảm thấy mua sắm như là một phần của trải nghiệm du lịch. Tại sân bay, họ sẵn sàng chi tiêu và thường có những kế hoạch mua những mặt hàng miễn thuế hoặc những thứ không có sẵn ở các cửa hàng cáo cấp – các sản phẩm thường có quy mô giá cao hơn như đồ điện tử hoặc sản phẩm cao cấp.


3. Là một phần quan trọng trong quyết định tìm đối tác “doanh nghiệp”

“60% các nhà kinh doanh tin rằng sân bay là nơi tốt nhất để quảng cáo thương hiệu B2B đến các đối tác quốc tế”

Sân bay là một nơi đến thường xuyên của các doanh nhân, chuyên gia cao cấp trên toàn thế giới. Họ tập trung vào các sự kiện kinh doanh gần đây và trong tương lai của công ty. Và chắc chắn đây là nơi tốt nhất để truyền đạt thông tin của công ty đến với các khách hàng mục tiêu doanh nghiệp.

4. Sử dụng bối cảnh của sân bay để gia tăng “giá trị nhận thức thương hiệu”

“Các sân bay tạo một giá trị nhận thức vô hình nhằm tăng sự tin tưởng và uy tín vào các thương hiệu quảng cáo với một môi trường xung quanh gồm 71% các hãng hàng không cao cấp nghĩ rằng có thể thấy các thương hiệu uy tính được quảng cáo tại sân bay”

Mọi người thường kết hợp sân bay với một lối sống cao cấp và do đó các thương hiệu quảng cáo trong sân bay cũng có được các cửa hàng và không gian sang trọng, giúp tăng thêm sự ấn tượng và đồ uy tính về chất lượng cao của sản phẩm, dịch vụ.

5. Kết nối người tiêu dùng trong một môi trường độc đáo và dễ dàng tiếp thu

“Hành khách có trung bình 90% nhận biết về các quảng cáo tại sân bay”

Môi trường sân bay là môi trường hoàn toàn khác lạ với các thói quen hàng ngày của họ. Mọi người thường trong trạng thái hào hứng với những chuyến du lịch sắp tới của mình. Kết hợp lại các vấn đề trên, các hành khách trên sân bay luôn trong trạng thái đón chào các nội dung từ các thương hiệu và người tiêu dùng sẽ đón nhận thương hiệu của bạn một cách tốt nhất.

6. Khiến khách hàng có sự quan tâm khó cưỡng đối với các nội dung quảng cáo

“85% các hành khách bay quốc tế thường xuyên thưởng thức các nội dung quảng cáo tại sân bay.”

Trong một môi trường kín, hành khách thường có xu hướng tìm một nơi nghỉ ngơi để chờ đợi chuyến bay. Họ thường cảm thấy những quảng cáo trong sân bay độc đáo và bắt mắt giống như là họ đang xem một chương trình giải trí và mong đợi sẽ tìm được nội dung mình thích.


7. Gắn liền với hành khách trong thời gian dài

“85% hành khách sẽ tương tác với các nội dung quảng cáo ở sân bay”

Tại sân bay, các thương hiệu có cơ hội tiếp cận với những người ở bất kỳ nơi nào trên thế giới mà thường ngày họ chỉ tập trung vào vào công việc và các thói quen thường ngày của họ. Nhưng ở trong một không gian kín, trong một thời gian tương đối dài sẽ tạo điều kiện cho các thương hiệu cơ hội để kể với khách hàng câu chuyện của mình, điều mà họ không thể làm được nếu ở một nơi nào khác.

8. Thúc đẩy doanh số bán hàng

“Hãng Calvin Klein’s, chỉ trong vòng 4 tuần của chiến dịch giới thiệu sản phẩm nước hoa mới của họ tại nhà ga sân bay. Doanh số bán hàng của họ trong năm đã tăng 268% (Chiến dịch diễn ra từ ngày 6-10 đến ngày 7-11-2016)”

Hai trong số các thuộc tính có lợi cho quảng cáo của thương hiệu tại sân bay là quảng cáo giúp người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu và họ cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng (và cũng thường được giảm giá).

9. Quảng cáo được hiển thị tại những vị trí giúp bổ sung tư duy cho khách hàng

“70% người mua sắm trên toàn cầu thừa nhận họ được khuyến khích ghé thăm các cửa hàng ở sân bay sau khi xem quảng cáo các sản phẩm tại sân bay”

Bằng hình ảnh cao cấp của sân bay được trang trí bằng các nội thất OOH kết hợp với các công nghệ kỹ thuật số. Không hạn chế sự tưởng tượng, các thương hiệu có thể tạo ra các nội dung với các hành động thật bắt mắt được tùy chỉnh với thông điệp không thể bỏ lỡ và được chuyển đến khách hàng một cách hoàn hảo

10. Quảng cáo sân bay đang là đối tượng được dự báo là sẽ tăng trưởng đáng kể

“Đến năm 2034, tổng số hành khách sẽ tăng lên gấp đôi đạt con số 7 tỷ người trên toàn thế giới”

Các hành khách đến với sân bay ngày càng nhiều, khi thế giới ngày càng trở nên toàn cầu hóa, du lịch hàng không ngày càng được cải thiện và dễ dàng tiếp cận hơn đối với mọi người, họ sẽ có những lựa chọn trải nghiệm cuộc sống của họ bằng cách những chuyến du lịch đường dài nhiều hơn.

Nhật Quang
Công ty TNHH Xây Dựng Quảng Cáo Kim Ngân
*Nguồn: JCDECAUX