UPRACE 2018 - Cuộc thi chạy 4.0 vì trẻ sơ sinh lớn nhất năm tại Việt Nam

Từ ngày 23/08/2018 đến ngày 23/09/2018, cuộc thi việt dã UPRACE sẽ được diễn ra chào đón toàn thể cộng đồng người chạy bộ từ khắp mọi nơi.

Chạy bộ là một môn thể thao đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay, có thể nói những lợi ích của việc chạy bộ mang lại là không thể chối cãi. Khoa học đã chứng minh rằng chạy bộ giúp cho ta xả stress, tăng cường hệ tim mạch và não bộ. Bên cạnh đó việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày con có thể giúp ta cải thiện tâm trạng đối chọi với bệnh trầm cảm, cũng đã có số liệu chỉ ra rằng: những người chạy hơn 60 km mỗi tuần có trái tim khỏe mạnh hơn hẳn những người chỉ chạy hơn 20 km mỗi tuần.

Cũng vì thế, các sự kiện chạy bộ thường niên như Color Me Run, Prisma The Night Run, Danang International Marathon luôn nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình. Vào mùa chạy năm nay, VNG Corporation đã phát động giải chạy UPRACE, với sứ mệnh kiến tạo một cộng đồng khỏe mạnh hơn, gắn kết hơn và vì nhau hơn. Bắt nguồn từ thành công của cuộc thi chạy nội bộ do VNG tổ chức vào năm 2017, VNG đã “lột xác” UPRACE 2018 trở thành một dự án cộng đồng chào đón tất cả mọi người thuộc mọi tầng lớp khác nhau, từ những người đam mê thể thao nói chung đến những người yêu thích chạy bộ nói riêng.

Không chỉ là cuộc thi chạy bộ đề cao giá trị sức khỏe, UPRACE còn một mục tiêu khác chính là giúp đỡ trẻ sơ sinh Việt Nam. Theo số liệu năm 2015, tỷ lệ trẻ em chết dưới 5 tuổi ở Việt Nam là 1.7% so với 1.1% của Thái Lan và 2.1% trung bình của Đông Nam Á, hơn 50% số đó chết trong độ tuổi sơ sinh. Đây là một thực trạng đau lòng tuy nhiên vẫn còn chưa được giải quyết gốc rễ. Nhằm hỗ trợ đầu tư các thiết bị chăm sóc sức khỏe và giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồc lực cán bộ điều dưỡng chuyên sâu về lĩnh vực nhi sơ sinh hiện nay tại Việt Nam, số tiền gây quỹ từ khuôn khổ chương trình sẽ đóng góp trực tiếp cho Newborns Vietnam. Mang lại sự thay đổi lâu dài trong công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ sơ sinh.

Trở thành một phần của UPRACE - Một dự án ý nghĩa, đầy tính nhân văn

Năm 2017, với tổng cộng 515 vận động viên tham gia cùng vượt qua thử thách 13 ngày chạy, các vận động viên của cuộc thi đã đạt được một thành tích đáng nể phục với số km lên đến 31.303km, từ đó quyên góp được tương đương 313 triệu cho quỹ Newborns Việt Nam.

Anh Nguyễn Hoành Tiến, người sáng lập ra cuộc thi chạy UPRACE, chia sẻ suy nghĩ về cuộc thi năm nay: "Việc chạy bộ mang lại giá trị trước hết cho bản thân người chạy khi tạo ra một thói quen rèn luyện sức khỏe đơn giản mà hiệu quả. Với UPRACE 2018, chúng tôi hy vọng mọi người có thể cùng đón nhận giải chạy như một cách thức để nhân giá trị tạo ra lên nhiều lần khi dự án gắn liền với ý nghĩa cộng đồng. Một cộng đồng khỏe hơn, kết nối hơn và vì nhau hơn là mục tiêu cuối cùng mà UPRACE hướng đến".

Phó Tổng Giám Đốc VNG Corporation Nguyễn Hoành Tiến phát biểu trong buổi họp báo khởi xướng UPRACE 2018

UPRACE 2018 sẽ áp dụng hình thức thi theo đội/nhóm, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các tổ chức, doanh nghiệp và trường đai học. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi chạy không bị bó buộc trong một không gian hoặc bất kỳ khuôn khổ nào. Các vận động viên có thể chạy mọi lúc, mọi nơi, tất cả những gì họ cần là ghi lại quá trình chạy bộ của mình thông qua các thiết bị di động có kết nối định vị, GPRS, Wifi, 3G… Khi tham gia sự kiện, chỉ cần chạy tối thiểu 1km/ngày và 10km/30 ngày là đã có thể góp phần giúp đội nhà chiến thắng nhận được các giải thưởng từ Ban tổ chức. Bên cạnh đó, các vận động viên tham dự hoàn toàn có quyền đứng ra kêu gọi quyên góp cho thành tích chạy của mình.

Với mỗi 1km được hoàn thành trên đường chạy, các vận động viên đã đóng góp thành công 1,000 đồng vào quỹ từ thiện Newborns Vietnam - một tổ chức từ thiện của Anh Quốc được thành lập với mục đích giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam. Số tiền gây quỹ sẽ được đầu tư tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn Anh Quốc cho các bác sĩ, điều dưỡng sơ sinh tại các Bệnh viện Phụ sản – Nhi, mua sắm các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ chăm sóc các bệnh nhi.

Tổ chức Newborn Việt Nam tập trung đầu tư vào các khóa giảng dạy chuyên sâu về lĩnh vực nhi sơ sinh

Dự án UPRACE 2018 đã thu hút hơn 23,000 vận động viên tham dự ngay từ những ngày đầu tiên tổ chức – một tín hiệu khả quan cho mục tiêu đạt được 100,000 vận động viên sau khi kết thúc dự án vào năm 2023. Xem thông tin và đăng kí tại đây.