Công việc của Marcom Manager là gì?

Marcom manager là gì?

Cuộc cạnh tranh cho sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Đó là lý do tại sao các công ty cần chuyên gia “quản lý truyền thông tiếp thị” – còn được gọi là Marcom manager. Các chuyên gia này biết cách phát triển các chiến lược tiếp thị giúp thu hút khách hàng. Họ sở hữu trí thông minh trong kinh doanh, là người quản lý giỏi, thúc đẩy sự phát triển của các kênh truyền thông và nâng tầm thương thiệu.

marcom manager là gì

Marcom manager là gì?


Công việc của Marcom manager là gì?

  • Tạo và triển khai kế hoạch tăng thị phần
  • Vận hành hoặc tiến hành nghiên cứu thị trường
  • Giám sát việc phân tích và đánh giá dữ liệu thị trường
  • Phát triển chiến lược đặt giá và đặt ngân sách
  • Cộng tác với các nhóm đa chức năng - từ sáng tạo, CNTT và sản xuất đến tiếp thị sản phẩm và hợp pháp - để tạo ra các tài liệu quảng cáo hiệu quả
  • Phối hợp và quản lý đối tác đại lý
  • Tạo bản trình bày tiếp thị cho các bên liên quan
  • Nhận được sự đồng ý cần thiết và đưa ra phê duyệt cuối cùng về tất cả các tài sản thế chấp, sản phẩm và khuyến mãi tiếp thị
  • Phát triển lịch trình và duy trì thời hạn

Trong một số tổ chức, người quản lý truyền thông tiếp thị cũng có thể tham gia rất nhiều vào các dự án liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cập nhật trang web, truyền thông xã hội và tự động hóa email.

yêu cầu marcom manager là gì

Công việc của Marcom manager là gì?

Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn

Để trở thành người quản lý truyền thông tiếp thị (Marcom manager) bạn phải có nền tảng tiếp thị hoặc quảng cáo. Người sử dụng lao động thường đòi hỏi ít nhất ba năm kinh nghiệm. Một số nhà quản lý tuyển dụng cũng thích ứng cử viên với bằng MBA.

Các điều kiện tiên quyết cần thiết nhất là kỹ năng phân tích và giao tiếp mạnh mẽ. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị chịu trách nhiệm về cả các quy trình truyền thông tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số. Để dẫn dắt các chiến dịch hiệu quả, những người quản lý này không chỉ cần phân tích xu hướng tiếp thị mà còn cần phải đưa ra quyết định tiết kiệm chi phí cho sản xuất.

Tiếp thị thành công không xảy ra trừ khi các nhà quản lý truyền thông tiếp thị truyền đạt rõ ràng khái niệm của họ cho các nhóm sáng tạo và sản xuất, cũng như các đối tác đại lý và các bên liên quan. Khả năng giao tiếp hiệu quả đặc biệt quan trọng khi các nhà quản lý MarCom đóng vai trò là giám đốc sáng tạo tích cực hoặc nhà cung cấp nội dung trong các dự án.

Nhiệm vụ công việc khác nhau đối với các nhà quản lý truyền thông tiếp thị, nhưng thường tập trung vào sự kiểm soát của một vài vai trò quan trọng về quảng cáo và quan hệ công chúng. Các nhà quản lý truyền thông tiếp thị phải phát triển hoặc tinh chỉnh chiến lược truyền thông, bao gồm xây dựng thương hiệu của một công ty hoặc khách hàng. Một nhiệm vụ phổ biến khác ở cấp này là xác định các cơ hội cho nghiên cứu khách hàng và thực hiện các sáng kiến ​​thu thập và nhắm mục tiêu dữ liệu này. Sau khi nghiên cứu được hoàn thành, các nhà quản lý truyền thông tiếp thị có thể làm việc với thiết kế sản phẩm và các nhóm sản xuất để phối hợp tinh chỉnh các sản phẩm cũ hoặc tạo ra các sản phẩm mới.

kinh nghiệm manager marcom là gì

Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn

Ngoài các yêu cầu hữu hình này, các nhà quản lý tiếp thị cần phải chứng minh một loạt các kỹ năng khác. Ứng viên phải có khả năng viết và chỉnh sửa tuyệt vời. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là phải, để làm việc hiệu quả với cả khách hàng và thành viên nhóm. Việc làm ngày càng đòi hỏi các nhà quản lý có kiến ​​thức làm việc về các khái niệm tiếp thị Internet.

Nguồn : Marcom là gì