Những chủ đề nào sẽ được thảo luận tại “Ngày hội Agency Day"?

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sự kiện Agency Day sẽ diễn ra – một “ngày hội” dành riêng cho giới agency lần đầu tiên được tổ chức bởi MMA (Hiệp hội Mobile Marketing). Hãy cùng đón xem những chủ đề nào sẽ được thảo luận và trao đổi trực tiếp tại sự kiện này.

Sự sáng tạo – điều làm nên sự khác biệt của mỗi agency

Trong ngành truyền thông marketing, sự sáng tạo luôn là yếu tố quan trọng để tạo nên sự nổi bật và khác biệt. Và trong thời đại phát triển bùng nổ của mạng xã hội, khi hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều cập nhật thông tin trên 2 trang Facebook và Instagram mỗi ngày, đặc biệt thông qua nền tảng di động, thì đâu là cơ hội cho sự sáng tạo được phát triển tối ưu?

Ông Rapha Vasconcellos, Giám đốc Sáng tạo của Facebook châu Á, sẽ chia sẻ những “bí kíp” sáng tạo nội dung hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội mà dân agency nào cũng cần biết. Người tham dự sẽ được truyền cảm hứng bởi những ví dụ về các chiến dịch thú vị kết nối mọi người gần nhau hơn và tạo nên những thay đổi tích cực đến cộng đồng mạng xã hội. Bên cạnh đó, những bí quyết tối ưu hóa nội dung để thu hút người đọc sẽ được chia sẻ bởi bà Chu Thị Diễm Thúy, Giám đốc Chiến lược của Adtima.

Thế nào là đo lường chuẩn của ngành truyền thông?

Đánh giá đúng mức độ hiệu quả của chiến dịch truyền thông luôn là điều quan trọng đối với những ai đang làm trong ngành, đặc biệt trong thời đại kĩ thuật số như hiện nay. Nhãn hàng chắc chắn sẽ cần biết liệu quảng cáo của mình có đến được đúng đối tượng, từng đồng đầu tư vào marketing có mang lại lợi ích cho thương hiệu. Nhưng đối với những người làm sáng tạo, liệu thông điệp, câu chuyện, hình ảnh,… của chiến dịch có được công chúng hiểu đúng và đón nhận hay không. Và việc thực hiện được mục tiêu, KPI đề ra, đánh giá mức độ hiệu quả trên từng kênh truyền thông, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp là nhiệm vụ của mỗi agency. Vậy đâu là thước đo lường chuẩn xác cho từng chiến dịch? Câu hỏi khó này sẽ được thảo luận bởi những người đứng đầu, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành truyền thông tại Việt Nam và khu vực như chị Mai Trần, Giám đốc Kantar Media Việt Nam, ông Jonah Ken Tan, Phó chủ tịch ComScore khu vực Đông Nam Á, ông Aske Ostergard, người sáng lập Decision Lab.

Bí kíp nào giúp chiến dịch Tết của agency được xếp hạng vào “Những chiến dịch Tết thành công”?

Tết luôn là thời điểm quan trọng nhất đối với mỗi người Việt Nam. Và đây cũng là “mùa cao điểm” với mỗi agency khi các nhãn hàng lần lượt đưa ra đề bài thu hút người tiêu dùng trong dịp Tết. Nhưng sau mỗi mùa Tết, chỉ có 10 chiến dịch tiêu biểu được xếp hạng “Top 10 chiến dịch nổi bật trên Social Media dịp Tết” do YouNet Media thực hiện. Vậy đâu là yếu tố tạo nên những chiến dịch nổi bật ấy?

Những chia sẻ thẳng thắn và góc nhìn khách quan từ ông Hải Triều, Giám đốc YouNet Media sẽ cho người tham dự hiểu rõ hơn những yếu tố tạo nên sự thành công của những chiến dịch này, cũng như thấy được sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng, thông điệp của các chiến dịch Tết,… trong những năm gần đây. Ngoài ra, những chia sẻ của các khách mời đến từ Coca-Cola, Unilever, Cốc Cốc, Kantar Millward Brown sẽ giúp người tham dự có thêm insight thú vị để chuẩn bị “chiến đấu” cho những chiến dịch Tết sắp tới.

Và còn rất nhiều chủ đề “nóng” khác của agency sẽ được thảo luận

Không chỉ riêng digital hay media agency mới phải quan tâm đến những cải tiến của kĩ thuật số và di động, mà những PR hay creative agency cũng phải thường xuyên cập nhật và ứng dụng những tính năng vượt trội của dữ liệu lớn (big data), máy học (machine learning) hay lập trình cho những chiến dịch marketing trên nền tảng di động. Những công nghệ này không chỉ giúp tăng độ hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, mà còn giúp các agency hoạt động doanh nghiệp. Ông Duncan Pointer, Giám đốc Điều hành Vizeum APAC sẽ đưa ra những thông tin bổ ích trên chủ đề này.

Ngoài những vấn đề chuyên môn, sự kiện Agency Day còn là dịp để các CEO và những “thần dân” agency nhìn nhận và chia sẻ thẳng thắn về vấn đề “nhức nhối”: nhân tài tại agency. Có thể nói, đây là môi trường có tỉ lệ nghỉ việc hoặc thay đổi chỗ làm cao nhất trong các ngành nghề. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc và đào tạo tại Ogilvy ở nhiều quốc gia khác nhau, ông Alan Couldrey, Chủ tịch Ogilvy Việt Nam, sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cũng như đưa ra những bài học, ví dụ về việc giữ và phát triển nhân tài ở agency.

Đừng bỏ lỡ sự kiện Agency Day chỉ dành riêng cho dân agency. Sự kiện sẽ được diễn ra vào 13-18h ngày 30/08/2018 tại khách sạn Sheraton (Quận 1, TPHCM) với những khách mời từ Dentsu, Mindshare, Younet Media, Facebook, Google, Adtima, Coca-cola, Friesland Campina, Kantar Media,…

Hãy đăng kí ngay hôm nay tại: https://agency.mmaglobal.com