Bật mí những tips bán hàng online hiệu quả đến không ngờ

Hiện nay bán hàng online đã trở thành một xu hướng phổ biến - một kênh được nhiều người lựa chọn vì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao cũng như không mất tiền thuê mặt bằng để mở cửa hàng. Thế nhưng việc mua hàng trên mạng và những cái kết bất ngờ từ xưa đến nay theo một cách nào đó vẫn trở thành những câu chuyện dở khóc dở cười với khách hàng, khiến họ không có niềm tin vào hàng hóa online.

Rõ ràng là khách hàng có lý do chính đáng để lo lắng về một sản phẩm mua trên mạng vì không được trực tiếp sờ nắm hay thử sản phẩm. Vậy làm sao để lấy được sự tin tưởng từ phía họ khi chỉ qua vài thông điệp được trao đổi qua những câu chữ và hình ảnh trên mạng !? …

Bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo bán hàng online khá hiệu quả để đến “thượng đế” cũng phải chi tiền.

1. “Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ”

Chưa bàn về vẻ đẹp của một sản phẩm, trước hết hãy định nghĩa như thế nào là hấp dẫn, thu hút. Hấp dẫn ở đây được coi như cảm giác khi bạn nhìn thấy một cái gì đó, ví dụ một người phụ nữ gợi cảm, hấp dẫn là người phụ nữ tạo được cho người đàn ông cảm giác muốn chinh phục khi nhìn thấy cô ấy. Ví dụ về một hình ảnh sản phẩm là giày thể thao đẹp với hình ảnh chất lượng cao sẽ khiến cho khách hàng cảm giác chân thực về màu sắc cũng như chất liệu của đôi giày đó, từng chi tiết đường khâu mũi chỉ cũng sẽ giúp đánh giá phần nào về độ bền của đôi giày ngay cả khi khách hàng không được tận tay sờ và cảm nhận. Vậy tại sao không chuẩn bị cho mình những hình ảnh chất lượng cao với những tính năng phóng to trên trang bán hàng của bạn để đem lại cảm giác sản phẩm thật “chất” cho khách hàng khi ghé thăm.

Hình ảnh quảng cáo giày Biti's Hunter

Hình ảnh quảng cáo chất lượng cao của mẫu giày Biti’s Hunter

2. 5 sao đánh giá, trọn niềm tin của khách hàng

Việc khuyến khích những đánh giá tích cực về sản phẩm thông qua hệ thống đánh giá 5 sao lên đầu trang bán hàng cũng như fanpage của bạn sẽ góp phần không nhỏ vào việc lấy lòng tin của khách hàng. Nói cách khác đó chính là nghệ thuật marketing truyền miệng mà vốn dĩ có thể nhiều người đã nghe và biết đến. Những ý kiến khách quan từ người sử dụng khác sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan và yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.

Nhưng….!!! Hãy luôn ghi nhớ thương trường là chiến trường. Hãy cẩn thận với những đánh giá 1 sao đến từ phía những đối thủ cạnh tranh muốn chơi xấu bạn!

3. Giá trị gia tăng

Hình ảnh có liên quan

Khách hàng vẫn luôn phải chi trả cho những thứ thuế gọi là thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên họ lại không cảm nhận thấy được rằng sự chi trả đó mang lại giá trị cho bản thân họ. Bạn phải là người giúp họ cảm nhận giá trị giá tăng đó thông qua những chính sách mua và bán hàng do chính bạn tạo ra để khách hàng cảm thấy bản thân được chăm sóc cẩn thận. Freeship nội thành hay trong bán kính xx km hay cơ chế hoàn trả sản phẩm nếu không vừa hoặc có lỗi hay không ưng và muôn vàn những ưu đãi khác v.v … Tất cả đều phụ thuộc vào tình cảm của bạn dành cho khách hàng. Hãy thỏa sức yêu và chiều khách theo cách của bạn nhé !!

4. Phản hồi tích cực về sản phẩm

Đừng lãng phí những phản hồi tích cực về sản phẩm của mình, hãy thử xin ý kiến khách hàng về việc chụp ảnh sản phẩm đi kèm feedback yêu nhất có thể để show trên fanpage bán hàng hay thứ gì đó tương tự, hay những thứ như gửi phản hồi nhận voucher giảm giá, vừa gia tăng lượng khách hàng trung thành vừa thu lại được những cái nhìn trực quan nhất về thị hiếu của khách hàng, một công đôi việc phải không nào?

Một bài học từ ông lớn Nike; chỉ với hashtag #Nike ở trên instagram đăng kèm với tấm ảnh sản phẩm on feet, những tấm ảnh đó sẽ có cơ hội được lên website bán hàng chính thức của Nike. Quá nhiều lợi ích cho cả phía khách hàng và Nike, hãy tự tối ưu hóa lợi ích cho cả hai phía và khách hàng sẽ không ngần ngại để feedback cho bạn đâu.

Phản hồi tích cực về sản phẩm

Trên đây là những tips bán hàng online có thể giúp ích được cho các bạn bán hàng online. Hy vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng hiệu quả vào công việc kinh doanh đúng cách.

Good luck!!!

Nguồn tham khảo: Ezimar - Trợ Lý Hỗ Trợ Hiệu Qủa Marketing