5 lưu ý để tạo một landing page hoàn hảo cho chiến dịch Email Marketing – Ezimar

Không phải phương tiện truyền thông xã hội, không phải blog, Email mới chính là cách tốt nhất để thiết lập mối quan hệ với khách hàng.

Kissmetrics giải thích rằng “Với email, bạn có thể “đào tạo” (train) thu hút khách hàng tiềm năng để họ mong đợi nhận được thông tin trong khi đó đồng thời chỉ cho họ về giá trị sản phẩm, ngày này qua ngày khác.”

Nếu chu trình bán hàng là quá trình khách hàng nhận biết, yêu thích và tin tưởng vào sản phẩm thì email chính là một phần của quá trình tin tưởng đó.

Quy trình bán hàng

Quy trình bán hàng

Nhưng làm thế nào bạn có thể khiến họ mua sản phẩm sau khi bạn đã tương tác với họ qua email trong một khoảng thời gian? Hãy đưa họ đến Landing page (trang đích).

Trang đích là cách tốt nhất để chốt sale!

Trước tiên, hãy nói về cách làm thế nào để đưa khách hàng tiềm năng đến Landing page của bạn ngay từ lần đầu tiên.

Nếu bạn đã tạo một chuỗi email thường xuyên tương tác với khách hàng tiềm năng của mình, có thể họ đã quen với việc nhận được các nội dung có giá trị, nội dung phi thương mại cũng như một số nội dung bán hàng từ bạn. Quy tắc chung tỉ lệ khoảng 3:1 cho nội dung phi thương mại với nội dung định hướng bán hàng.

Mục đích chính của email định hướng bán hàng là bán sản phẩm của bạn. Bạn cần phải áp dụng tất cả các quảng cáo bán hàng tốt nhất trên email marketing. Hãy bán giá trị sản phẩm chứ đừng bán tính năng. Giải đáp đầy đủ thắc mắc của khách hàng. Cung cấp dẫn chứng xác thực. Tăng thêm giá trị sản phẩm so với giá cả mà khách hàng phải bỏ ra.

Một khi họ đã sẵn sàng mua hàng, hãy đưa họ đến trang Landing page. Hãy sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) trong email của bạn, chẳng hạn như nút hoặc liên kết đến “Mua ngay bây giờ”.

Sau khi họ rời khỏi email và đến trang đích của bạn, bước tiếp theo là gì?

Để tiếp tục quá trình “nhận biết (know), yêu thích (like) và tin tưởng (trust)“, chúng ta cần phải thêm một hành động “mua (buy)“. Trang Landing page có thể giúp chuyển sự tin tưởng của khách hàng trở thành một mối quan hệ mua hàng.

Cần phải tạo trang Landing page cụ thể cho từng chiến dịch Email marketing

Phễu lọc khách hàng tiềm năng

Phễu lọc khách hàng tiềm năng

Bạn cần tạo những Landing page khác nhau cho từng chiến dịch, từng cá nhân hay từng sản phẩm mà bạn bán. Hãy quản lý và đo lường để đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch mà bạn đang thực hiện.

Mỗi trang đích có một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Trang đích dành cho chiến dịch email marketing chủ yếu là để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Và 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể tối ưu Landing page cho những chiến dịch Email marketing hiệu quả:

1. Làm cho tiêu đề trang đích khớp với lời chào hàng trong email

Nếu bạn đang bán một khóa học trực tuyến về “Làm thế nào để huấn luyện chú chó của bạn trong 3 tuần” và bạn đang thực hiện rất tốt việc bán giá trị của khóa học thông qua email thì trang đích của bạn cũng cần phải có cùng một tiêu đề tương tự.

Lý do rất đơn giản. Bạn cần phải duy trì yếu tố ” tin cậy “ (trust). Niềm tin là cơ sở cho mọi cuộc giao dịch. Nếu Landing page của bạn có một vài nội dung khác hoàn toàn hoặc khi họ truy cập vào trang nơi họ mua khóa học “Làm thế nào để huấn luyện chú chó của bạn trong 3 tuần” thì thông điệp Landing page không rõ ràng, không đúng như email mô tả. Họ sẽ nhanh chóng rời khỏi trang với sự tức giận và buồn phiền.

2. Thiết kế trang Landing page tốt

Trang đích của bạn phải được thiết kế chuyên nghiệp để củng cố niềm tin mà bạn đã xây dựng với khách hàng tiềm năng. Bởi vì bạn đang yêu cầu khách hàng chi tiền, vậy nên ngay lập tức họ trở nên thận trọng hơn. Họ rất nhạy bén. Họ cần được đảm bảo rằng bạn sẽ không lừa tiền của họ.

Một thiết kế nghèo nàn giống như vừa được tạo trong 15 phút sẽ là cách nhanh nhất để đánh mất lòng tin của họ. Một thiết kế chuyên nghiệp là một trong những cách tốt nhất để tăng sự tin tưởng với khách hàng.

3. Yếu tố Yes-Yes

Sean D’Souza của Psychotactics nói về Yếu tố Yes- Yes: hãy cung cấp cho khách hàng của bạn 2 sự lựa chọn mua hàng. Một là sản phẩm với giá chuẩn và lựa chọn thứ hai là sản phẩm với giá ưu đãi hơn cho mức giá cao hơn.

Khách hàng của bạn sẽ có khả năng mua sản phẩm của bạn hơn. Tại sao vậy? Khi bạn giới thiệu một lựa chọn bổ sung, chẳng hạn như sản phẩm của bạn với ưu đãi đặc biệt, khách hàng sẽ rất thích thú. Họ sẽ có xu hướng muốn lựa chọn sản phẩm với mức giá cao hơn một chút kia.

Và dĩ nhiên bạn muốn khách hàng của bạn chi nhiều tiền hơn trong khi vẫn có thể gia tăng sự thân thiết với khách hàng. Thật vẹn cả đôi đường phải không?

4. Thêm các yếu tố tin cậy

Tăng yếu tố tin cậy

Tăng yếu tố tin cậy

Tại sao tôi lại luôn nhắc đi nhắc lại yếu tố “niềm tin” ở đây. Vì chúng thật sự rất quan trọng sự rất quan trọng.

Rất ít các biểu tượng mang tính tin cậy có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng đây là những đảm bảo khiến khách hàng yên tâm. Chúng có thể là biểu tượng của các công ty bảo mật hoặc hình ảnh của một chiếc khóa nhỏ cho biết thông tin thẻ tín dụng của họ sẽ hoàn toàn được bảo mật.

Khách hàng của bạn cần sự đảm bảo rằng số thẻ của họ được an toàn trước khi họ nhấp vào nút “Mua hàng”.

5. Sự đảm bảo

Sự đảm bảo trong Landing page

Sự đảm bảo trong Landing page

Nếu bạn đã làm tốt công việc của mình trong email bán hàng, khách hàng của bạn sẽ biết đến nhiều lợi ích khi mua sản phẩm của bạn. Họ đã đọc tất cả các selling point – những gì họ sẽ nhận được, họ hiểu sản phẩm của bạn khác biệt, và bạn đã trả lời hết những thắc mắc của họ.

Nhưng khách hàng luôn lo sợ. Họ sợ họ sẽ mắc lỗi. Họ sợ rằng họ có thể gặp rủi ro.

Làm sao để có thể giảm suy nghĩ rủi ro trong tâm trí khách hàng ? Hãy mang đến cho họ một sự đảm bảo. Một sự đảm bảo có thể là “Hoàn tiền 100% nếu bạn không hài lòng” hoặc thậm chí còn mạnh mẽ hơn “Hoàn tiền 100% + 10% vì sự không hài lòng của bạn.” Khi bạn loại bỏ được yếu tố rủi ro trong suy nghĩ của khách hàng, doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

KẾT LUẬN

  • Tạo Landing page cho chiến dịch Email marketing là tiếp tục duy trì sự tin tưởng của khách hàng để bạn có thể chốt sale. Trang đích cần phải đảm bảo với khách hàng rằng họ đang ở đúng chỗ. Thiết kế cũng như tiêu đề của trang cần truyền đạt rõ niềm tin đó.
  • Bạn cũng cần phải làm cho họ thích thú với những lựa chọn của họ. Đưa ra hai lựa chọn: lựa chọn với giá tiêu chuẩn và một lựa chọn với giá cao hơn nhưng có thêm ưu đãi. Điều này làm tăng cơ hội họ mua hàng và nó làm tăng cơ hội họ chi nhiều tiền hơn.
  • Sau đó bạn cần trấn an họ một lần nữa bằng cách cung cấp cho họ những biểu tượng đảm bảo. Họ không biết bạn và họ không muốn số tiền họ bỏ ra là sai lầm. Hãy trấn an họ rằng mọi thứ đều được đảm bảo an toàn.

Nguồn: Hương Ly