Marketer Mr. K
Mr. K

Marketing manager @ Star Galaxy

Hồi ức của EventProfs - Phần 2: Những giấc mơ

Khoảng một thập kỷ trước, nghề sự kiện được coi là một nghề cực kỳ “hot”, bởi thu nhập cao, làm nghề khó, đòi hỏi từ rất nhiều kỹ năng. Hồi đó hỏi “Anh làm nghề gì”, thì câu trả lời “Tổ chức sự kiện” nghe sang miệng lắm, chứ không còn cảm giác như bây giờ.

Người viết bài này khi đó đang là sinh viên, anh ước mơ ra trường sẽ khởi nghiệp từ nghề Sự kiện, lúc ấy anh khao khát nếu đã làm gì thì sẽ phải là người làm việc đó tốt nhất…

Giấc mơ bắt đầu

Giấc mơ của người làm sự kiện, bắt đầu là việc được làm nghề đã. Khởi nghiệp từ những thứ nhỏ nhất, tìm hiểu về nghề, đến những lần đầu tiên chạm tay vào Powerpoint làm những bản Proposal (File Kế hoạch ý tưởng đấu thầu), cho đến các việc vặt, quay phim tư liệu, chụp ảnh báo cáo, quản lý chạy Road show, quản lý PGs, nghĩ ý tưởng các hoạt động hoạt náo. Những việc tưởng chừng đơn giản nhất trong các việc triển khai Sự kiện chưa bao giờ làm cho những Eventprof chán nản, bởi sau tất cả chúng tôi luôn biết rằng giấc mơ của mình là làm những Sự kiện chưa ai từng làm, có hàng nghìn, hàng chục nghìn khán giả chứng kiến, gào thét và sung sướng.

Những đêm không ngủ

Mỗi nghề đều có những điều đặc biệt của riêng nó, nghề Sự kiện cũng vậy, chúng tôi gặp những thử thách mới lạ là đều thường xuyên như cơm bữa. Chúng tôi được yêu cầu phải làm những việc mà chúng tôi chưa bao giờ làm, thậm chí chưa ai từng làm… những đêm trằn trọc không ngủ, hoặc ngủ mơ thấy công việc bắt nguồn từ đây.

Nếu bạn phải chuẩn bị để làm điều gì đó mà bạn chưa bao giờ làm, hay còn gọi là “lần đầu tiên làm chuyện ấy” chắc hẳn bạn phải có cảm giác: lo lắng, nôn nao, hồi hộp, toát mồ hôi tay, thậm chí là run sợ… Ấy thế mà trên con đường phát triển sự nghiệp, chúng tôi không ngừng như vậy. Và sự thật là chính “Những đêm không ngủ” này khiến chúng tôi yêu và đam mê với nghề hơn.

Giấc mơ đỉnh cao

Anh em theo nghề sự kiện đều tự có cái tôi và bản sắc riêng rất cao, trên thực tế cái tính cách này vừa có lợi mà cũng vừa có hại. Ham học hỏi nhưng lại không muốn bắt chước, mỗi chúng tôi đều muốn được làm những điều gì đó to lớn, vĩ đại trong nghề Sự kiện mà ít ai trước đó được làm. Mỗi người đều theo đuổi khát vọng đó ngày qua ngày… được làm những sự kiện thực sự lớn là niềm tự hào, là mong mỏi và cũng là máu thịt của nghề. Giấc mơ vươn tới đỉnh cao trong nghề là chưa bao giờ tắt…

Những giấc mơ gặp nhau

Trong cuộc đời làm sự kiện, kiểu gì chúng tôi cũng đều có một team nào đó. Nghề này giống như Bóng Đá, là một trò chơi tập thể và gắn kết, bạn không thể thành công nếu chỉ có một mình, cho dù bạn là một ngôi sao sáng giá đến thế nào.

Mọi người đều đi tìm cho mình một đội ngũ, những người thật sự hiểu và yêu quý lẫn nhau. Có nhóm trưởng, có nhóm phó nhưng chắc chắn không tồn tại sự chuyên quyền… Mỗi người trong nhóm đều có nhiệm vụ khác nhau, có sự độc đáo và đặc biệt riêng. Tất cả chỉ cần một điểm chung lớn nhất, đó là sự đam mê tuyệt đối với nghề, chúng tôi gọi đó là khi “Những giấc mơ gặp nhau”.

Khi giấc mơ thành sự thật

Có một điều đặc biệt mà cá nhân tôi cho rằng không một ai trong số chúng tôi giống nhau, đó là về cảm xúc khi những mong mỏi thành sự thật…

Đối với cá nhân tôi, khi một sự kiện mà tôi hằng mong ước diễn ra thì đó vừa là một ác mộng và vừa là một giấc mơ tuyệt đẹp. Thật khó tả khi mà hàng loạt cảm xúc cùng diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn ngủi: Phấn khích mà lo lắng, Tự hào rồi lại thất vọng, Hạnh phúc nhưng lại tiếc nuối, bâng khuâng, tủi tủi khi sự kiện kết thúc… Tất cả những điều đó pha tạp lẫn nhau tạo nên một thứ kỳ diệu mà tôi cho rằng mỗi anh em làm nghề đều muốn trải qua.

(Hồi ức của Mr. K - Nguồn: www.facebook.com/EventManagement.vn)

Xem lại Phần 1: Nghề sự kiện Sướng hay Khổ?