Marketer Cyber Show
Cyber Show

Event & Travel @ Cyber Show JSC

Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Tết Trung Thu vui nhộn nhiều ý nghĩa cho thiếu nhi

Chuyện kể lại rằng, vua Đường Minh Hoàng khi ngao du tại vườn Ngự Uyển đêm trăng rằm tháng 8, được đạo sĩ Diệp Pháp Thiện – người có phép tiên có thể đưa nhà vua lên cung trăng. Sau khi lên cung trăng, cảnh sắc thì đẹp mê hồn lại mờ ảo trong ánh sáng của vầng trăng, nhà vua như đắm chìm trong cảnh sắc. Đến khi rời đi về lại trần thế ngài vẫn quyến luyến nơi đó vì vậy vua ra lệnh cho dân chúng cứ mỗi dịp rằm tháng 8 thì rước đèn, phá cỗ, ngắm trăng.

Tháng 8 mùa thu, mùa của trà sen thơm và cốm mới, mùa của lễ hội trăng rằm tròn vành vạnh đang gần kề. Các bạn nhỏ thiếu nhi ắt hẳn đang rất háo hức chờ đợi đến Tết Trung Thu là một dịp đặc biệt, ý nghĩa và đáng nhớ với tuổi thơ con trẻ, phải kể đến một số sự kiện, chương trình phổ biến như: Chương trình đêm hội trăng rằm, Trung thu cho em,…

Quý độc giả muốn tổ chức một chương trình Tết Trung thu thật ý nghĩa và thành công, kính mời theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về quy trình lập kịch bản tết trung thu phổ biến hiện nay.

Mẫu kịch bản tổ chức Trung Thu vui nhộn sẽ để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho các em thiếu nhi.

Kịch bản tổ chức Tết Trung Thu

1. Lập danh sách khách mời

Chương trình tết trung thu được tổ chức cho đối tượng là các em thiếu nhi, nhưng trong chương trình không thể thiếu sự có mặt của ban lãnh đạo doanh nghiệp – những người đã có ý tưởng, tài trợ kinh phí để thực hiện chương trình.

Vì vậy, danh sách khách mời thông thường của một chương trình tết trung thu gồm có: Ban lãnh đạo doanh nghiệp cùng toàn thể nhân viên và con em của nhân viên làm việc trong doanh nghiệp

2. Chuẩn bị nhân lực và hậu cần

a. Nhân lực

Nhân lực và hậu cần là điều không thể thiếu trong kịch bản tết trung thu

Để chương trình tết trung thu diễn ra thật độc đáo, hấp dẫn, quý khách hàng cần đến sự giúp đỡ của các nhân vật gắn liền với dịp tết trung thu. Kính mời quý khách hàng tham khảo cách bố trí nhân lực như sau:

  • Người dẫn chương trình (có thể hóa thân vào nhân vật chị Hằng, chú Cuội hoặc thằng Bờm).
  • Đội múa lân sẽ có từ 5 đến 7 thành viên tham gia.
  • Bộ phận âm thanh, ánh sáng.

b. Hậu cần

Chuẩn bị hậu cần cũng là một khâu quan trọng trong việc lập kịch bản tết trung thu mặc dù đây không phải là hạng mục chính. Công tác hậu cần của chương trình tết trung thu bao gồm:

  • Công tác đón tiếp khách mời, ổn định vị trí cho khách mời;
  • Công tác phục vụ khách mời như: chuẩn bị nước uống, khăn giấy, bánh kẹo,…
  • Chuẩn bị mâm ngũ quả, bánh trung thu để các bé phá cỗ.

3. Khai mạc chương trình

a. Lên ý tưởng chương trình trong kịch bản tết trung thu

Để một chương trình tết trung thu thành công không thể thiếu sự đóng góp của những ý tưởng độc đáo. Vì vậy, khi lập kịch bản tết trung thu, quý khách hàng nên tìm kiếm những ý tưởng thật hấp dẫn.

Đầu tiên, để tạo sự liên kết giữa các hoạt động trong chương trình, quý khách hàng có thể lồng ghép phần giới thiệu chương trình với tiết mục hài kịch. Kịch bản chú cuội chị hằng sẽ được ban tổ chức lập sẵn và tổ chức tập duyệt trước khi tổ chức chương trình.

Tiếp theo là ý tưởng cho các trò chơi thiếu nhi, để các bé có thể thoải mái vui chơi, chương trình nên có những trò chơi để các bé cùng tham gia với người dẫn chương trình như: Ép bóng nổ mà không dùng tay; Truy tìm báu vật; Tập làm lồng đèn,…

b. Sắp xếp và bố trí

Để chương trình diễn ra thật sôi nổi, ban tổ chức cần sắp xếp và bố trí các hoạt động một cách khoa học, tạo sự lôi cuốn cho người xem.

4. Các hoạt động có trong kịch bản

Chương trình trong kịch bản Tết trung thu luôn được dàn dựng kỹ lưỡng

Dưới đây là một số hoạt động phổ biến nên có trong một chương trình tết trung thu:

  • Lời giới thiệu chương trình và tiết mục hài Trung thu. Được đảm nhiệm thực hiện bởi bộ ba Chị Hằng, chú Cuội và thằng Bờm.
  • Tiết mục ca nhạc thiếu nhi.
  • Tổ chức một số trò chơi cho thiếu nhi.
  • Tiết mục đố vui có thưởng liên quan đến tết Trung thu.
  • Tiết mục múa lân và phá cỗ rằm Trung thu,…

5. Bế mạc chương trình

Người dẫn chương trình đọc lời cảm ơn, chúc sức khỏe và kết thúc chương trình.

Dịp lễ trung thu sắp tới, quý khách hàng muốn tổ chức một chương trình Tết trung thu cho doanh nghiệp, nhưng vẫn chưa tìm được đơn vị nhận tổ chức vậy thì hãy để công ty tổ chức sự kiện Cyber Show hỗ trợ cho quý khách hàng. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp, đặc biệt là lập kịch bản tết trung thu và tổ chức chương trình tết trung thu. Vì vậy, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Cyber Show. Hy vọng quý khách hàng sẽ có một chương trình tết trung thu thật thành công, thật ý nghĩa.

Nguồn: https://cybershow.vn/kich-ban-tet-trung-thu/