Khai phá sức mạnh của influencer trong thời đại influencer marketing

Influencer (người có sức ảnh hưởng) là một khái niệm không mới - đang được nhiều nhãn hàng dù lớn hay nhỏ chọn hợp tác như một “kênh truyền thông” hiệu quả, nhằm tiếp cận và truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng của mình.

Điều này dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng Influencer Marketing trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Và liệu các bạn influencer có kịp nắm bắt cơ hội này để khai phá tiềm năng và sức mạnh của mình?

Sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing

Influencer là những người nổi tiếng hoặc có tiếng nói đáng tin cậy, có thể tạo nên sự ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng của riêng họ. Các nhãn hàng thường hợp tác với các influencer như một kênh truyền thông hiệu quả, để thông qua đó, có thể tạo nhận thức và gây dựng niềm tin của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng.

Influencer marketing đang là một xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông trong thời gian gần đây. Theo một khảo sát của DI Marketing năm 2016(*), hơn 60% người sử dụng Internet tại Việt Nam ở mọi độ tuổi đã tương tác với ít nhất một influencer trên mạng xã hội. Đó có thể là việc nhấn nút “Like”, bình luận (comment) vào một bài post của bạn influencer hoặc “Follow” trang cá nhân của influencer. 84% người tham gia khảo sát trả lời họ thường xuyên theo dõi influencer trên Facebook. Chắc chắn, con số này vào năm 2018 sẽ còn tăng cao. Bên cạnh đó, theo thống kê của tổ chức MMA (Mobile Marketing Association), 61% những chiến dịch truyền thông đạt giải MMA Smarties Vietnam Awards đều hợp tác với các influencer phù hợp để truyền tải thông điệp của mình đến với công chúng một cách hiệu quả. Những con số trên đã cho thấy, influencer marketing đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và là cơ hội lớn cho cộng đồng influencer phát triển và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình.

Cơ hội “vàng” cho influencer phát triển

Influencer marketing là sự hợp tác mà cả nhãn hàng và người nổi tiếng đều đạt được những mục tiêu và lợi ích chung. Thông qua những chia sẻ, câu chuyện của influencer, nhãn hàng có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh của mình đến công chúng một cách đáng tin cậy hơn cũng như tương tác với khách hàng mục tiêu tốt hơn. Trong khi đó, các influencer cũng có thể đến gần hơn với công chúng, xây dựng hình ảnh bản thân tốt hơn.

Đã có nhiều câu chuyện thành công của những influencer trên toàn thế giới như Kylie Jenner, Cristiano Ronaldo, Selena Gomez,… Họ đã khéo léo khi hợp tác với các nhãn hàng lớn để xây dựng hình ảnh bản thân một cách có chiến lược, và tận dụng những lợi ích của các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook,… để mang câu chuyện của mình đến gần hơn với công chúng.

Đã đến lúc các influencer tại Việt Nam tỏa sáng!

Tại Việt Nam, có khá nhiều influencer ở những lĩnh vực khác nhau như thời trang, làm đẹp, công nghệ, du lịch, và gia đình,… Họ đang lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình đến với cộng đồng của riêng họ thông qua những chia sẻ về quan điểm, giá trị sống, những câu chuyện bản thân trên mạng xã hội. Tuy nhiên, các influencer tại Việt Nam vẫn chưa thể tận dụng tốt những công cụ cải tiến của mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để tự mình tạo chiến lược xây dựng thương hiệu, mang hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng. Họ cũng cần thường xuyên được cập nhật và áp dụng hiệu quả những xu hướng truyền thông mới trên thế giới để giúp họ nổi bật hơn, tương tác tốt hơn với công chúng.

Những băn khoăn ấy sẽ được giải đáp tại sự kiện “Người Nổi Tiếng & Di Động” được tổ chức bởi MMA – sự kiện duy nhất tại Việt Nam dành cho cộng đồng influencer. Tại đây, các influencer sẽ được lắng nghe những chia sẻ bởi các chuyên gia từ Facebook và Instagram về cách vận dụng một cách hiệu quả nhất những tính năng của 2 mạng xã hội lớn nhất Việt Nam để xây dựng thương hiệu cho riêng mình, mang hình ảnh của mình nổi bật hơn và đến gần hơn với công chúng. Đây cũng là dịp các influencer tiêu biểu tại Việt Nam được ghi nhận và gặp gỡ chia sẻ những câu chuyện thành công của chính mình.

Sự kiện “Người nổi tiếng và di động” là sự kiện duy nhất trong năm tại Việt Nam do MMA kết hợp cùng Facebook thực hiện dành riêng cho cộng đồng celebrity/influencer/KOL. Thông qua sự kiện, các bạn influencer sẽ tự trang bị cho mình những công cụ quyền lực về 2 mạng xã hội lớn nhất Instagram & Facebook nhằm mục đích quản trị và tương tác hiệu quả hơn với cộng đồng người hâm mộ, và đặc biệt là định vị được vai trò và trách nhiệm của “người của công chúng” giữa các bạn celeb/ KOLs với nhãn hàng trong tương lai. Sự kiện sẽ có sự chia sẻ của các chuyên gia, diễn giả của Facebook từ khu vực Châu Á. Ngoài ra, sự kiện còn có sự đồng hành của các đối tác như Đẹp, Harper Bazar, Yeah1, Hiip,…

  • Thời gian: 13h – 17h30 ngày 17/08/2018
  • Địa điểm: Intercontinental Asiana Saigon – Góc Hai Bà Trưng & Lê Duẩn, Quận 1, HCM
  • Xem thêm thông tin chi tiết chương trình tại đây: http://influencer.mmaglobal.com

(*) eMarketer, 2016, Influencers Gain Favor with Vietnam’s Internet Users, https://www.emarketer.com/Article/Influencers-Gain-Favor-with-Vietnams-Internet-Users/1014405