MSL bổ nhiệm nhân sự mới cho vị trí lãnh đạo mảng Truyền thông số & Sáng tạo

MSL Việt Nam, công ty PR và truyền thông tích hợp toàn cầu thuộc tập đoàn Publicis Groupe, công bố bổ nhiệm hai vị trí mới tại Việt Nam.

Theo đó, Richard L. Schmitt sẽ giữ vai trò Giám đốc cấp cao mảng Truyền thông số & Sáng tạo (Senior Director Digital & Innovation), và Duy Quách sẽ là Trưởng bộ phận Truyền thông số (Digital Lead). Việc bổ nhiệm mang tính chiến lược này là cần thiết và phù hợp với quỹ đạo tăng trưởng đầy ấn tượng của MSL Việt Nam trong suốt năm qua: công ty đã tăng quy mô lên gấp đôi với những chiến dịch đầy sáng tạo và đạt được nhiều giải thưởng uy tín cho các công ty đa quốc gia cũng như các nhãn hàng trong nước.

Đôi lời về Richard Schmitt - Tân Giám đốc cấp cao mảng Truyền thông số & Sáng tạo (Senior Director Digital & Innovation)

Richard Schmitt sẽ giữ vai trò lĩnh xướng trong những chiến dịch truyền thông số đầy sáng tạo tích hợp hiệu quả năng lực PR, truyền thông xã hội và marketing trải nghiệm của MSL Việt Nam. Ông sẽ dẫn dắt đội ngũ truyền thông số và truyền thông xã hội (digital/social) của MSL nhằm hiện thực hóa những mục tiêu kinh doanh của khách hàng thông qua việc tận dụng và tối ưu hóa dữ liệu số. Trước khi gia nhập MSL, Schmitt từng giữ vai trò Giám đốc Chiến lược & Kiến thức chuyên sâu (Director Strategy & Insights) khu vực Việt Nam/Châu Á Thái Bình Dương tại Mirum JWT. Trước đó, ông làm việc cho Wunderman tại Seattle và Bắc Kinh với vai trò Giám đốc Dịch vụ Khách hàng Toàn cầu (Global Account Director) cho khách hàng Microsoft. Schmitt là một cư dân Mỹ mang một nửa dòng máu Việt Nam.

"Richard có bề dày kinh nghiệm đáng nể về chiến lược và phân tích mảng truyền thông số cho các khách hàng có quy mô toàn cầu" - Jeroen Fermie, Giám đốc điều hành (General Manager) của MSL Việt Nam, nhận xét. "Việc sử dụng sức mạnh của dữ liệu ngày nay đã trở nên vô cùng quan trọng trong việc thiết kế và xác lập mục tiêu công việc một cách ưu việt hơn, cũng như đo lường hiệu quả đem lại. Nhiệm vụ của Richard nhằm kết hợp nhuần nhuyễn giữa năng lực xuất sắc của MSL trong các lĩnh vực PR, truyền thông xã hội và marketing trải nghiệm cùng những công cụ, dữ liệu và phương thức tư duy mới mẻ là hoàn toàn phù hợp với trọng tâm phát triển chiến lược của công ty."

Theo đúng mô hình "Power of One" của Publiscis Groupe, Schmitt sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo thông qua sự kết hợp chặt chẽ với các chuyên gia truyền thông số trong cùng tập đoàn. Ông sẽ đẩy mạnh việc thử nghiệm và áp dụng các công cụ mới, chẳng hạn "Conversation2Commerce" – một nền tảng đo lường tác động của sức ảnh hưởng đối với sự phát triển thương hiệu.

Richard L. Schmitt và Duy Quách - Hai nhân tố hoàn hảo của MSL Việt Nam trong mảng Truyền thông số & Sáng tạo.

"Tôn chỉ hoạt động của MSL là xây dựng sức ảnh hưởng và nâng tầm hiệu quả. Ngày nay, khi niềm tin người tiêu dùng đang dần dịch chuyển từ thương hiệu sang tầm ảnh hưởng của các bên thứ ba, điều này mở ra cơ hội để đặt tầm ảnh hưởng xã hội vào trung tâm các chiến dịch marketing, từ đó đem lại kết quả kinh doanh thật sự tích cực cho khách hàng" - Schmitt cho biết. "Công nghệ mới đang cho phép chúng ta tạo dựng một phiên bản mới và năng động hơn của PR. Tôi mong muốn góp phần cùng MSL phát triển các phương thức tiếp thị ảnh hưởng (influence marketing) nhằm khai thác hiệu quả sức mạnh của tầm ảnh hưởng, từ đó nâng cao vị thế thương hiệu và đẩy mạnh hiệu quả thương mại."

Sơ lược về Duy Quách - Trưởng bộ phận Truyền thông số (Digital Lead)

Với vai trò Trưởng bộ phận Truyền thông số, Duy Quách sẽ mở rộng đội ngũ digital của MSL tương ứng với sự tăng trưởng kinh doanh ấn tượng gần đây của công ty. Làm việc dưới sự dẫn dắt của Richard Schmitt, Duy Quách sẽ quản lý bao quát tất cả các dự án truyền thông số. Trước khi gia nhập MSL, Duy từng đảm nhiệm vai trò Trưởng bộ phận Phân tích & Truyền thông và Quản lý cấp cao mảng Truyền thông xã hội tại Mirum JWT Việt Nam. Trước đó, Duy giữ vai trò Chuyên viên chiến lược truyền thông xã hội và Quản lý dự án tại Social@Ogilvy Vietnam và IDM.