Ba trải nghiệm có một không hai tại Spikes Asia 2017

Nếu dùng một phép ví von, Spikes Asia đối với dân quảng cáo giống như sân khấu Broadway nơi tỏa sáng tài năng của những diễn viên nhạc kịch. Hào quang rực rỡ mà Spikes Asia đem lại khiến bất cứ kẻ đam mê sáng tạo nào cũng muốn có vinh dự ghé thăm và làm nên chuyện ở đây.

Điều gì làm nên sức hấp dẫn này? Cùng khám phá qua những trải nghiệm có thật của người trong cuộc tại Spikes Asia 2017.

Spikes Asia có gì thú vị?

Spikes Asia luôn được xem là “Broadway” đầy đam mê và danh vọng của giới Marcom khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nơi hàng triệu tín đồ quảng cáo sáng tạo khao khát được đặt chân đến. Hàng năm, đấu trường sáng tạo uy tín hàng đầu này thu hút hơn 5,000 tác phẩm dự thi với sự tham gia của hơn 2,000 tài năng trẻ xuất sắc nhất từ 35 quốc gia.

Năm 2017, liên hoan sáng tạo lớn nhất khu vực diễn ra tại Suntec, Singapore từ 27 – 29.09. Ngoài tôn vinh những chiến dịch truyền thông, quảng cáo lẫy lừng nhất trong năm, Spikes Asia 2017 còn mang đến chuỗi workshop chất lượng về kinh nghiệm, xu hướng và các thách thức hiện tại của thị trường, được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu. Spikes Asia 2017 tập trung thảo luận sự ảnh hưởng to lớn của công nghệ đối với sáng tạo như công nghệ VR và AR, IoT và truyền thông kết nối, robot và trí thông minh nhân tạo. Như mọi năm, liên hoan luôn quy tụ hàng loạt agency và nhãn hàng nổi cộm của Châu Á – Thái Bình Dương đến tham dự và tranh giải…

Với lượng kiến thức đồ sộ được cập nhật và trải nghiệm hết sức thú vị, Spikes Asia trở nên choáng ngợp đối với người tham gia. Riêng với “thần dân” ngành sáng tạo Việt Nam, Spikes Asia 2017 còn là một cột mốc đặc biệt khi lần đầu tiên chứng kiến Việt Nam được vinh danh bảng vàng khu vực với giải Bạc hạng mục Digital tại cuộc thi Young Spikes Competitions

Xuất sắc giành được ngôi vị quán quân ở 3 hạng mục Integrated, Digital, Media của cuộc thi Vietnam Young Spikes, 6 đại diện trẻ của Việt Nam đã có cơ hội tham dự Spikes Asia 2017. Liên hoan sáng tạo này thú vị như thế nào trong mắt họ?

May túi ba gang đem đi mà đựng… kiến thức

Đến với thế giới của bí kíp “cửu âm chân kinh” đồ sộ gồm những case study thú vị, vô vàn quan niệm sáng tạo, xu hướng mới nhất về ngành quảng cáo ở khu vực cũng như thế giới, bạn sẽ cảm thấy đúng nghĩa rằng bể học là vô biên. Theo Quốc Việt - Đại diện đội Boys Over Flowers, quán quân hạng mục Integrated Vietnam Young Spikes 2017: “Spikes Asia 2017 giống như cửa sổ giúp mình nhìn ra nền quảng cáo châu Á nói riêng cũng như thế giới nói chung. Vừa truyền cảm hứng nhưng cũng vừa nhắc mình rằng thế giới ngoài kia đã tiến xa đến chừng nào. Càng trải nghiệm nhiều hơn tại Spikes Asia, mình thấy mình đang đi thật chậm và thật nhỏ bé giữa thế giới quảng cáo này, điều đó thôi thúc mình nâng cấp và cải tiến bản thân từng ngày.”

Quốc Việt (đeo kính, giữa) và đồng đội Đức Tiến (ngoài cùng, bên trái) chụp hình cùng 2 bạn người Nhật và cũng là đối thủ của mình trong cuộc thi Young Spikes Competitions.

Huynh đệ tương tàn, tan tác nhan sắc

Cuộc thi Young Spikes Competitions thuộc khuôn khổ Spikes Asia mà các đại diện trẻ Việt Nam tham dự chắc chắn là cuộc thi chống chỉ định những tín đồ tôn thờ sắc đẹp và những trái tim “mỏng manh dễ vỡ”. Chỉ vỏn vẹn 24h thi đấu thay vì 48h như vòng loại tại nước nhà, quá trình brainstorm căng thẳng không thể tránh khỏi những pha “chém giết” ý tưởng kịch liệt, tranh cãi nảy lửa để tìm ra ý tưởng hay nhất. Mà nếu không may mắn, sức khỏe và nhan sắc có thể xuống cấp ngay trong lúc ngàn cân treo sợi tóc.

Quỳnh Như - Đại diện đội Cool Name Pending, quán quân hạng mục Digital Vietnam Young Spikes 2017 đã xuất sắc giành giải Bạc Young Spikes Competitions năm ngoái nhớ lại kỉ niệm khó quên: “24 tiếng bao gồm tất cả thời gian briefing, Q&A, di chuyển, ăn uống, ngủ nghỉ, nộp bài thật sự khó khăn. Và những lúc bạn cần sức khỏe nhất thì nó sẽ quay ra hại bạn. Cả hai đứa trong lúc làm bài thì chị Chi, đồng đội của mình, bị cơn đau hàm hành tơi tả, còn mình thì bị khô mắt dẫn đến rát và mờ. Kết cục sau khi cả hai “lên bờ xuống ruộng” nộp xong bài thi thì mình ngủ như chết (cười)”.

Hai cô gái “Bạc” Quỳnh Như và Uyên Chi quẩy tưng bừng tại Spikes Asia 2017.

Một trong những bài học kinh nghiệm “xương máu” từ các đội để tránh thảm họa “xuống sắc, xuống sức” đó là phân bổ hợp lý khung thời gian cho việc brainstorm và trình bày proposal. Từ đó, bạn sẽ tối ưu hóa được 24h hiệu quả mà tránh “lao lực” vì chạy đua theo thời gian hạn hẹp này.

Sáng tạo thật khác biệt khi không bị chi phối bởi… budget

Một trong những lý do hàng đầu khiến dân sáng tạo được dịp thăng hoa ở Young Spikes Competitions đó là môi trường thuận lợi, giúp họ bước vào “cảnh giới” không có yếu tố client và budget chi phối.

“Trong thời gian làm việc hàng ngày, đôi khi ý tưởng của chúng ta sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố như budget, timing... nên nhiều khi khó có thể “bung” hết được sức sáng tạo. Tham dự cuộc thi này là một trong những cách tốt nhất để chúng ta thể hiện được hết sự sáng tạo đó. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội tốt để chúng ta kiểm tra cách suy nghĩ, cách phân tích brief cũng như ý tưởng, từ đó rút ra cho mình những bài học quý giá để áp dụng vào công việc.” Chia sẻ từ Uyên Chi, thành viên còn lại của đội Cool Name Pending.

Và cuối cùng thi đi, đừng sợ!

Bất cứ ai đã đến rồi rời khỏi Spikes Asia đều có cảm nhận rất riêng về sự thay đổi trong tất thảy mọi khía cạnh cuộc sống. Đó là sự săn đón nồng nhiệt từ các nhà tuyển dụng, tăng tốc trong sự nghiệp nhờ những bài học quý báu từ đấu trường sáng tạo danh giá. Thậm chí, nó còn mang đến cột mốc mới để Uyên Chi mạnh dạn bước từ vị trí Account qua thế giới Creative đầy thử thách. Nhưng trên hết, tất cả anh tài nhìn nhận được sự bứt phá vượt qua giới hạn bản thân. Từ đó, họ sẵn sàng chinh phục nấc thang mới và tiếp tục tiến bước theo đuổi đam mê sáng tạo bấy lâu. Sau cuối, liên hoan Spikes Asia thôi thúc người trẻ không ngừng vươn cao để cống hiến tài năng, đưa Việt Nam trở thành một ngôi sao trên bầu trời sáng tạo khu vực, sánh ngang tầm với các cường quốc sáng tạo khác.

Để chạm tay gần hơn đến vinh quang tại Spikes Asia, Vietnam Young Spikes chính là thử thách đầu tiên các tín đồ sáng tạo cần vượt qua. Trở lại sau một năm chuẩn bị kĩ lưỡng, Vietnam Young Spikes 2018 đem đến chủ đề nhiều cảm hứng “Glorify Vietnam - Rạng danh Việt Nam”. Đây cũng chính là kỳ vọng của những người đi trước đối với thế hệ trẻ sáng tạo Việt để đưa Việt Nam lên một tầm cao mới.

Nếu bạn đam mê sáng tạo, khao khát được “lột xác” chính mình và “mơ lớn” ghi dấu Việt Nam trên bản đồ sáng tạo thế giới. Đừng chần chừ đăng ký tham dự ngay Vietnam Young Spikes 2018 để tận hưởng những trải nghiệm quý giá tột bậc và tiến gần hơn đến cơ hội làm rạng danh Việt Nam tại Spikes Asia 2018.

Tìm hiểu chi tiết tại đây.