Tìm hiểu sự khác nhau giữa marketing Concept và Selling Concept?

Hiểu và phân biệt được marketing concept và selling concept là vấn đề gây nhiều tranh cãi bởi sự hiểu lầm và khó phân biệt của 2 thuật ngữ này. Đặc biệt đối với những người làm về lĩnh vực marketing thì càng cần phải hiểu rõ được marketing concept và Selling Concept.

Selling concept?

Selling concept với mục đích là bán sản phẩm của công ty, doanh nghiệp và tập trung vào việc thuyết phục khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ. Trọng tâm của selling concept là bán các sản phẩm của công ty, doanh nghiệp cho người tiêu dùng .

selling concept

Selling concept có một nhược điểm đó là chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong ngắn hạn, bởi khi khách hàng mua sản phẩm xong họ sẽ không có sự kết nối đối với doanh nghiệp.

Marketing concept

Marketing concept có mục đích là khắc phục, hỗ trợ những nhược điểm của selling concept, tạo ra lợi ích mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp. Đối với Concept trong marketing là tại nên ý tưởng, nội dung, hình thức marketing nhằm mục đích hiểu được nhu cầu của khách hàng.

marketing concept

Thành quả mà marketing concept thu được đó là việc trực tiếp hỗ trợ cho việc bán hàng của công ty, doanh nghiệp được dễ dàng hơn. Một trong những vấn đề quan trọng của marketing concept đó là xây dựng bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp.

Một khi marketing concept được thực hiện một cách hiệu quả nó sẽ giúp việc bán hàng trở lên dễ dàng hơn, từ đó doanh số bán hàng cũng tăng lên đáng kể

2 yếu tố quan trọng giúp phân biệt marketing concept và selling concept

Thông qua những chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn đã hiểu được marketing concept avf selling concept rồi đúng không? Vậy yếu tố quan trọng phân biệt giữa 2 loại hình này là gì?

  • Marketing concept tập trung vào nhu cầu của người mua, còn đối với selling concept sẽ tập trung vào nhu cầu của người mua.
  • Selling concept quan tâm tới nhu cầu của người bán nhằm chuyển đổi sản phẩm của mình thành tiền mặt. Còn với marketing concept sẽ quan tâm đến những ý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua những phương tiện của sản phẩm.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm tổng quan của marketing concept và selling concept, cũng như 2 yếu tố quan trọng để phân biệt 2 loại hình này. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Nguồn tham khảo bài viết concept là gì https://marketingai.admicro.vn/concept-la-gi/