Chung kết Adtima Ignite: Khi đam mê Marketing được thắp sáng

Sau 2 vòng thi cam go, các thí sinh đã xuất sắc vượt qua đối thủ của mình để tiến vào chung kết cuộc thi Adtima Ignite. 36 thí sinh của cuộc thi được chia ngẫu nhiên thành 9 đội, mỗi đội 4 thành viên để tăng thêm phần hấp dẫn và kịch tính.

Trong vòng chung kết diễn ra ngày 4/7, mỗi đội có 20 phút thuyết trình và 5 phút để chất vấn trực tiếp với ban giám khảo.

Đề bài cuộc thi năm nay hướng đến việc thực hiện một chiến dịch Marketing tổng thể, thí sinh đóng vai trò là đội ngũ Marketing của công ty công nghệ cao chuyên cung cấp các khóa học trực tuyến PromiseU, từ đó nghiên cứu, đề ra giải pháp nhằm xây dựng, gia tăng mức độ nhận thức thương hiệu và gia tăng ý định mua hàng của khóa học trực tuyến trên nền tảng PromiseU tại Việt Nam.

Thí sinh đội Maitda trong phần trao đổi để trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Các đội thi có sự phân hoá rõ ràng. Có 3 đội thi sử dụng hoàn toàn tiếng Anh để thuyết trình là Bụt bay, Nhóm 9 và Vibranium. Ngoài ra, 6 đội còn lại cũng thể hiện rõ cá tính trong bài thuyết trình, được các giám khảo đánh giá cao.

Ban giám khảo cuộc thi là những người có kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực Digital marketing, đến từ các công ty hàng đầu tại Việt Nam.

Bà Lê Ngọc Hạnh, sáng lập viên kiêm COO của PMAX - Performance Marketing Agency, giám khảo của chương trình cho biết bà đánh giá cao sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc của dàn thí sinh năm nay, các bạn tương đối đồng đều. Tuy là sinh viên, chưa học chuyên sâu về trường lớp đào tạo marketing, các bạn đã có những ý kiến mới mẻ, sáng tạo và đột phá.

Các thí sinh tuy căng thẳng nhưng cũng cố gắng hoàn thành phần thi của mình.

Trong vòng chung kết, phần thuyết trình của nhóm Bụt bay được ban giám khảo chú ý lắng nghe bởi phần trình bày bằng tiếng Anh rõ ràng, lưu loát, trật tự ý chính được đánh giá cao.

Ở phần tương tác cùng giám khảo, Bụt bay trả lời lưu loát phần lớn câu hỏi đưa ra, thể hiện bản lĩnh người trẻ. Sau phần trình bày, cả khán phòng vỗ tay ủng hộ và chúc mừng cho nhóm.

Bụt bay giành chiến thắng thuyết phục trong sự cổ vũ của khán giả.

Kết quả, sau 9 vòng thuyết trình đầy kịch tích, Bụt bay đã trở thành quán quân, nhận phần thưởng 20 triệu đồng từ Adtima Ignite. Theo đó, Team 9 giành giải Á quân 1 với phần thưởng 10 triệu đồng, The last piece giành giải Á quân 2 với phần thưởng 5 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên của đội chiến thắng có cơ hội được đào tạo kỹ năng trong vòng 6 tháng đến từ đội ngũ Adtima Ignite.

Sau khi nhận được phần thưởng, các thí sinh đội thắng cuộc tỏ ra hào hứng và bất ngờ: "Sau khi chiến thắng, chúng em cảm thấy vui và tự hào về team mình. Dù gặp nhiều khó khăn, khắc nghiệt trong lúc làm bài, bọn em đã cố gắng hoàn thành tốt nhất. Các thành viên trong nhóm sẽ dành số tiền thưởng phục vụ cho học tập, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau này".

Bà Lê Ngọc Hạnh, người có hứng thú và đặt nhiều câu hỏi với các đội thi, hài lòng với chất lượng các thí sinh ở cuộc thi.

Nói về chiến thắng của Bụt bay, giám khảo Ngọc Hạnh cho biết: "Hôm nay tôi cảm thấy đội chiến thắng rất xuất sắc vì các bạn làm tốt phần thi của mình, từ việc trình bày ý tưởng đến sắp xếp logic các dự án. Bài thuyết trình vừa mới mẻ lại cung cấp khá chính xác những số liệu nghiên cứu trên Internet. Với tôi, đây là chiến thắng thuyết phục".

Ngoài ra, bà Ngọc Hạnh còn nhắn nhủ đến các thí sinh tham gia mùa sau: "Đây là sân chơi thắng thua không quan trọng, quan trọng là bạn học được gì. Các bạn sẽ học được nhiều thứ, đặc biệt là từ cuộc thi Adtima Ignite hôm nay, các bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều".

Thí sinh không ở trong Top 3 được tặng bằng khen khích lệ tinh thần vì đã tiến vào vòng chung kết.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, anh Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Adtima, giám khảo chính của chương trình cho biết: "Mục đích của chúng tôi tạo ra cuộc thi này nhằm mở ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho các tài năng trẻ. Thông qua cuộc thi, họ sẽ có cơ hội tiếp cận công nghệ, học tập với những người đang làm việc tại công ty hàng đầu Việt Nam, là bước đệm vững chắc để các em bước vào đời sau này".