Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Tôn vinh tinh thần đoàn kết với Billboard tương tác của adidas tại Ấn Độ

adidas hợp tác cùng Dentsu Aegis Network, Carat Agency và Postercope OOH để thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt tại Ấn Độ nhân dịp FIFA World Cup 2018.

Chiến dịch kéo dài trong một tháng nhằm mục đích tiếp cận những người hâm mộ bóng đá ở nhiều lứa tuổi khác nhau tại quốc gia này.

Với ý tưởng độc đáo nhằm tạo ra tiếng vang lớn, thu hút sự chú ý và bàn luận sôi nổi về giải bóng đá lớn nhất hành tinh, cũng như phổ biến thương hiệu giày thể thao adidas tại Ấn Độ – nơi có môn thể thao Criket đang chiếm ưu thế hơn cả.

Mục tiêu cốt lõi của chiến dịch là xây dựng nhận thức về TelStar 18 – quả bóng chính được sử dụng trong các trận đấu World Cup năm nay do adidas sản xuất. Không chỉ đơn thuần là trái bóng để thi đấu tại giải bóng đá danh giá nhất hành tinh, trái bóng Telstar còn cho phép người dùng tương tác thông qua smartphone.

Trong tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời thì quảng cáo tương tác bao giờ cũng được chú ý và thu hút hơn cả. Dựa theo ý tưởng này, một biển Billboard tương tác đã ra đời.

Billboard độc đáo của adidas với thông điệp “Team up to score a GOAL”.

Billboard với dòng chữ “Team up to score a GOAL” và treo một sợi dây thừng thả xuống đất để gây sự tò mò, thích thú. Như video giải thích về cách chơi, một người sẽ không đủ sức để kéo được sợi dây thừng xuống, vì vậy nó cần một nhóm người cùng hợp sức lại với nhau. Khi lực đủ mạnh, sợi dây thừng được kéo xuống, chữ “O” trong “GOAL” trượt lên và một quả bóng TelStar rơi xuống, và đây chính là chiến lợi phẩm thưởng cho cả đội.

Bạn có nhìn thấy quả bóng TelStar 18 rơi ra từ Billboard?

Dựa trên nhiều công cụ phân tích như OCS (Out-of-home Consumer Survey) và OOHZone, Posterscope đã lựa chọn đặt Billboard trên đường vành đai tại IP Park theo hướng ISBT (Delhi), nơi này có lưu lượng giao thông rất lớn, cũng như có những bãi đất cực rộng để người dân có thể đá bóng tại đây.

Sean Van Wyk – Giám đốc Marketing của adidas tại Ấn Độ cho biết: “Tình yêu dành cho bóng đá đang gia tăng mạnh ở Ấn Độ qua mỗi năm, và chúng tôi muốn bắt đầu những kỷ niệm về World Cup một cách có ảnh hưởng. Ý tưởng của bảng quảng cáo sáng tạo này là mang đến những phần thường tuyệt vời để tôn vinh tinh thần đồng đội. Niềm vui lan tỏa và tình yêu bóng đá bừng sáng trên gương mặt của những người chơi là cảnh tượng đẹp đẽ, tuyệt vời nhất. Thể thao thực sự có sức mạnh để thay đổi cuộc sống.”

Cần có sự đoàn kết của một nhóm người để kéo được sợi dây thừng xuống.

Aditya Goel – Phó chủ tịch Posterscope tại Châu Á nhận xét: “Chúng tôi muốn gơi dậy niềm đam mê bóng đá và mang đến niềm vui cho những ai yêu môn thể thao này ở bất kỳ lứa tuổi nào. Ý tưởng này là một sự pha trộn của những cảm xúc như niềm vui, sự đam mê, tinh thần đồng đội – các yếu tô cần thiết để làm nên sự chiến thắng. Chúng tôi rất vui vì ý tưởng này được yêu thích và diễn ra vô cùng thành công.”

Hân hoan với chiến lợi phẩm là một quả bóng.

Điểm đặc biệt hơn nữa là chiến dịch quảng cáo ngoài trời này cũng đã gây được tiếng vang lớn trên Mạng xã hội, và trở thành một hit tức thì với hơn 3 triệu lượt xem trên Youtube trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Video của chiến dịch quảng cáo gây được tiếng vang lớn với hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.

Rajni Menon – Giám đốc điều hành của Carat Media Agency tại Ấn Độ cho biết: “Đây là một ví dụ tuyệt vời cho việc kết hợp quảng cáo ngoài trời và quảng cáo kỹ thuật số. Mục tiêu là thúc đẩy sự lan tỏa mạnh của chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên kênh Online để tiếp cận với nhiều người hơn nữa.”

Billboard quảng cáo của adidas đã tạo một cú hích rất lớn tại Ấn Độ, không chỉ khơi gợi tình yêu bóng đá cuồng nhiệt tại quốc gia này mà còn tạo mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu cho adidas.

Credits

  • Agency: Dentsu Aegis Network, Carat
  • OOH Agency: Postercope
  • Client: adidas India
  • Date: June 2018

Dịch và biên tập: Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency
*Nguồn: The Drum