Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Tất tần tật về quảng cáo trên sân tập và sân chơi Golf tại Việt Nam

Truyền thông thương hiệu là một cuộc chiến không ngừng nghỉ của doanh nghiệp, luôn phải cập nhật xu thế quảng cáo để có thể mang hình ảnh của mình đến gần hơn với khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời như Pano, Billboard tiêu tốn khá nhiều ngân sách Marketing, nhưng lại chỉ phù hợp với những sản phẩm hướng đến khách hàng đa dạng. Vậy thì với những sản phẩm cao cấp, muốn nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao, hình thức truyền thông nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp?

Hiện nay, văn hóa chơi Golf đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại Việt Nam, nhiều nhà quảng cáo đã nhanh nhạy trong việc nắm bắt tiềm năng từ hình thức đặt biển quảng cáo tại sân tập Golf. Với các ưu điểm như đây là hình thức quảng cáo đẳng cấp, vị trí đắc địa, tiếp cận khách hàng ở cự ly gần, quảng cáo trên sân tập Golf đã thổi một làn gió mới vào các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Hãy cùng tìm hiểu về phương thức quảng cáo trên sân Golf thông qua bài viết sau nhé!

1. Sự ra đời của hình thức quảng cáo tại sân tập và sân chơi Golf

Trên thế giới, Golf được hình thành từ rất lâu đời và đây là môn thể thao được nhiều người yêu thích.

Tại Việt Nam thì Golf được du nhập vào đầu thế kỷ XII, từ thời vua Bảo Đại (khoảng năm 1920). Năm 1933, sân Golf đầu tiên tại Việt Nam ra đời (sân Golf Đà Lạt). Thời ấy đây là môn thể thao xa xỉ, chỉ dành cho vua chúa quý tộc.

Đến cuối những năm 1990, Golf mới bắt đầu được nhiều người biết tới, và phát triển mạnh mẽ cho tới ngày nay.

Việt Nam hiện có khoảng 100 sân Golf đang được khai thác, và hàng trăm sân tập Golf trên các tỉnh thành cả nước. Và mỗi năm thu hút khoảng 50 nghìn người chơi golf từ khắp mọi nơi.

Golf đang được nhiều người Việt Nam yêu thích và tham gia.

Nhiều người tìm đến Golf như một môn thể thao lành mạnh để giải trí, và hơn hết là Golf còn mang đến cơ hội giao lưu, tìm kiếm đối tác để phát triển kinh doanh.

Và cũng nhờ vào tiềm năng phát triển của Golf mà ra đời hình thức cáo trên các sân chơi và sân tập Golf. Hiện nay trên các sân Golf có diện tích khá rộng và rất nhiều vị trí đắc địa có thể tận dụng để quảng bá thương hiệu.

2. Tiếp thị thương hiệu trên sân tập/sân chơi Golf như thế nào?

Để hiểu hơn về phương thức quảng cáo này, bạn cần tìm hiểu một chút về sân golf và sân tập golf.

2.1. Phân biệt sân Golf và sân tập Golf

Nói một cách dễ hiểu thì sân tập golf là nơi để người chơi làm quen với môn thể thao này, và luyện tập để tay golf chơi một cách thuần thục và nhuần nhuyễn hơn. Còn sân Golf là nơi để chơi golf khi đã thành thạo, hoặc có thể thi đấu các giải chuyên nghiệp và không chuyên.

Sân tập Golf có quy mô nhỏ, và hệ thống lưới che bao quanh (Sân tập Golf Phương Đông - Hà Nội).

Sân Golf có quy mô rất lớn, rộng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hecta, với ngoại cảnh rộng lớn, thoáng đãng, và có thể tích hợp với khu nghỉ dưỡng, vui chơi, casino…

Còn với sân tập golf có quy mô khá nhỏ, khoảng mười mấy cho đến hàng chục hecta, và có thể xuất hiện trong thành phố, với hệ thống lưới che bao quanh.

Sân Golf được quy hoạch với quy mô lớn hơn về không gian.

2.2. Quảng cáo trên sân Golf và sân tập Golf như thế nào?

Khi đặt quảng cáo trong sân tập golf, với những vị trí quảng cáo như là ngay mặt tiền, lối đi ra sân tập, line vách ngăn, giỏ đánh bóng... hình ảnh quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở cự ly gần, gây ấn tượng và chú ý với họ.

Một số vị trí đặt biển quảng cáo trên sân tập Golf.

Với sân golf có quy mô lớn hơn, những hình thức quảng cáo có thể triển khai như đặt Pano tấm lớn, treo biển quảng cáo đứng, quảng cáo màn hình Led ở khách sạn nghỉ dưỡng dành cho khách chơi golf… đều có tác dụng mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Các phương thức quảng cáo thương hiệu tại sân Golf.

2.3. Hình thức quảng cáo này dành cho ai?

Được xem là hình thức quảng cáo giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp, với mức thu nhập lớn. Họ thường là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, quan chức cấp cao…

Vậy thì quảng cáo trên sân chơi/tập Golf sẽ dành cho các sản phẩm/dịch vụ hướng đến phân khúc khách hàng trên, có thể là lĩnh vực tài chính ngân hàng, ô tô, bất động sản, thẩm mỹ, bảo hiểm, du học…

3. Chi phí thực hiện chiến dịch quảng cáo trên sân Golf và sân tập Golf

3.1. Ngân sách quảng cáo tại sân Golf

Một điều rất dễ nhận ra là với quy mô rộng lớn của sân Golf, sẽ có nhiều vị trí quảng cáo đa dạng, phương thức quảng cáo với diện tích lớn hơn (như Pano, Billboard, màn hình Led…) Hơn thế nữa sân Golf là nơi tổ chức các giải đấu Golf lớn, đón tiếp Golf thủ từ nước ngoài về.

Vậy thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng truyền thông được thương hiệu và tiếp cận tập khách hàng cao cấp. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí của quảng cáo trên sân Golf sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều. Bình thường thì đặt Pano, Billboard trong nội thành hay trên đường quốc lộ đã tiêu tốn ngân sách hàng trăm triệu mỗi năm, với quảng cáo trên sân Golf có thể lên đến tiền tỷ. Có khá ít doanh nghiệp lựa chọn hình thức này, và thường chỉ dành cho các đơn vị thật sự lớn (về quy mô lẫn ngân sách truyền thông)

Hotel88 quảng cáo trên sân Golf Long Thành (Đồng Nai).

3.2. Ngân sách quảng cáo tại sân tập Golf

Sân tập Golf có quy mô nhỏ hơn, xét về vị trí quảng cáo thường nằm trên sân tập và sảnh chính của khu tập. Diện tích biển quảng cáo cũng khiêm tốn hơn rất nhiều. Vì vậy mà chi phí đặt biển quảng cáo trên sân tập Golf có mức giá dễ chịu hơn. Tùy theo từng vị trí mà có mức giá khác nhau, nhưng dao động từ khoảng 100 – 200 triệu/năm.

Bia Trúc Bạch đặt biển quảng cáo tại sân tập Golf Phương Đông (Hà Nội).

4. Tiềm năng từ phương thức quảng cáo thương hiệu tại các sân Golf

- Thương hiệu có khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng cao cấp, thu nhập cao

Vì đa số những golf thủ hiện nay tại Việt Nam là những người có mức thu nhập tương đối cao, và nắm giữ chức vụ cao trong công việc, đa số là các doanh nhân, giám đốc, quan chức… Với những sản phẩm dịch vụ cao cấp như tài chính, bảo hiểm, bất động sản, ô tô… có phân khúc khách cao cấp thì việc triển khai hình thức quảng cáo này là hoàn toàn phù hợp.

- Đẳng cấp thương hiệu được khẳng định

Hình thức quảng cáo trên sân golf khá mới mẻ, và tất nhiên là chi phí không hề thấp cho một chiến dịch quảng cáo, thế nhưng hiệu quả nó mang lại hoàn toàn tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Khi quảng cáo trong sân Golf, đẳng cấp thương hiệu trở nên đẳng cấp hơn, khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm với doanh nghiệp.

Quảng cáo trên sân Golf là phương thức quảng bá sang trọng, đẳng cấp, nâng cao vị thế thương hiệu.

- Tiếp cận khách hàng ở cự ly gần, trực tiếp

Khi chọn quảng cáo trong sân Golf, sẽ có nhiều vị trí quảng cáo để bạn lựa chọn, nhưng hầu hết các vị trí quảng cáo đều được tiếp xúc với khách hàng ở cự ly gần. Ví dụ như với hình thức quảng cáo line phân cách phát bóng, biển báo khoảng cách, quảng cáo trên giỏ đánh bón… hoặc các vật phẩm như dù che nắng, ô cầm tay… đều khiến người chơi không thể không nhìn thấy thương hiệu của bạn.

- Không chỉ tiếp cận với khách hàng trong nước mà còn có thể quảng bá đến khách nước ngoài

Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển Golf, cảnh quan đẹp, quy hoạch tốt, chính vì vậy mà mỗi năm các sân Golf tại Việt Nam đón tiếp hàng triệu lượt khách hàng, trong đó có hàng chục nghìn khách hàng đến từ nước ngoài, có thể là thi đấu chuyên nghiệp, giao lưu, hoặc du lịch Golf. Và để quảng cáo có thể tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp nên thiết kế nội dung song ngữ, với hình ảnh sang trọng, bắt mắt.

Với quảng cáo trên sân Golf, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng ở cự ly gần.

Tạm kết

Quảng cáo trên sân tập Golf được đánh giá là phương thức quảng cáo mới mẻ, độc đáo giữa vô vàn các chiêu thức tiếp thị ngoài trời. Việt Nam hiện nay có khoảng 100 sân Golf đẳng cấp cùng hàng trăm sân tập Golf tại Hà Nội, Hồ Chí Minh thu hút hàng trăm nghìn Golf thủ trong và ngoài nước tìm đến. Vậy thì với mức độ phát triển mạnh mẽ của môn thể thao này, việc tận dụng để triển khai quảng cáo thương hiệu là một điều hết sức thông minh và hiệu quả, giúp nâng tầm thương hiệu một đẳng cấp cao hơn. Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng cao cấp mỗi năm thông qua việc đặt quảng cáo trong các vị trí đắc địa tại sân golf.

Doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn và triển khai hình thức quảng cáo mới mẻ, đẳng cấp này, có thể liên hệ GolfMedia - thành viên của Unique Outdoor Agency để được chúng tôi tư vấn.

Thu Nguyệt
GolfMedia - Tiên phong Quảng cáo trên sân tập Golf tại Việt Nam