Publicis Groupe ra mắt nền tảng Marcel ứng dụng AI tiên tiến

Ngày 24 tháng 05 vừa qua, Publicis Groupe chính thức ra mắt nền tảng Marcel tại Paris (Pháp), một sáng kiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đặt tên theo nhà sáng lập của Publicis Groupe - Marcel Bleustein-Blanchet.

Marcel sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn diện Publicis Groupe từ một tập đoàn thành một nền tảng doanh nghiệp (platform), thông qua đó xây dựng đội ngũ nhân lực đầu tiên thật sự gắn kết liền lạc và xuyên biên giới, bao gồm 80,000 nhân viên trên toàn cầu và khởi đầu một kỷ nguyên mới của phát minh, cải tiến và sáng tạo.

Marcel - Nền tảng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến đến từ Publicis Groupe.

Tham vọng táo bạo nhằm thay đổi toàn diện Publicis Groupe thành môt nền tảng (platform) đòi hỏi tập đoàn phải đương đầu với những thách thức kinh doanh rất lớn. Một trong những thử thách quan trọng là dữ liệu. Với hơn 80,000 nhân viên tại hơn 1,200 trụ sở, 200 lĩnh vực chuyên môn và hàng ngàn khách hàng, Publicis Groupe đang sở hữu một khối lượng dữ liệu khổng lồ ước tính lên đến hơn 5 tỉ tập tin. Nhằm khai phá giá trị của nguồn dữ liệu này, Publicis Groupe phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo Marcel xây dựng trên công nghệ Microsoft AI và Knowledge Graph. Công nghệ Knowledge Graph liên kết các dữ liệu cấu trúc và phi cấu trúc hiện diện xuyên suốt tổ chức, sau đó xác định mối liên hệ giữa những dữ liệu này. Nguồn dữ liệu tập trung và tích hợp này sẽ là sức mạnh hỗ trợ cho Marcel cũng như cho các sáng kiến khác trong tập đoàn.

Publicis Groupe sẽ sử dụng những công cụ AI tinh vi của Microsoft để xử lý, sàng lọc, kết nối và sắp xếp dữ liệu, biến chúng thành nguồn thông tin hữu ích cho mọi nhân viên. Nỗ lực cải tiến nền tảng AI Marcel sẽ vẫn được tiếp tục và đặt nền móng cho tiến trình thay đổi toàn diện Publicis Groupe theo mô hình platform.

Hội tụ đầy đủ 4 yếu tố cốt lõi, Marcel có khả năng mang lại sức mạnh của một tập thể 80,000 người cho từng cá nhân trực thuộc Publicis Groupe.

Sứ mệnh cốt lõi của Marcel là đem lại cho mỗi nhân viên Publicis sức mạnh của một tập thể 80,000 người. Với niềm tin rằng một đội ngũ nhân lực được tiếp thêm sức mạnh sẽ có động lực để gắn bó hơn với tập đoàn, từ đó làm việc hiệu quả hơn và đem lại kết quả tốt hơn cho khách hàng, Marcel được xây dựng trên nền tảng của 4 giá trị chính: tri thức, kết nối, cơ hội và tính hiệu quả.

Giao diện thông minh với nguồn dữ liệu đa dạng, Marcel dự báo sẽ giúp Groupe thay đổi toàn diện theo mô hình.

Sức mạnh của tri thức hướng đến việc truyền đạt kiến thức và nguồn cảm hứng cho đội ngũ nhân sự của tập đoàn thông qua hoạt động sáng tạo và mở rộng tầm hiểu biết về mọi lĩnh vực trong ngành, công việc kinh doanh, khách hàng và văn hóa.

Sức mạnh của kết nối sẽ tìm kiếm, so sánh sự tương hợp, chọn lọc và đề xuất những cá nhân phù hợp nhất trong tập đoàn để kết nối tùy theo nhu cầu, sở thích, khát vọng và phong thái ứng xử của mỗi người.

Sức mạnh của cơ hội cung cấp vô số những cách thức mà mỗi nhân viên có thể đóng góp, tham dự cũng như vận dụng linh hoạt mọi đam mê và kỹ năng của mình cho các dự án khác bên cạnh công việc hàng ngày.

Sức mạnh của tính hiệu quả biến những quy trình tẻ nhạt lặp đi lặp lại hàng ngày như điền bảng chấm công hay tính toán kinh phí thành những việc cực kỳ dễ dàng và suôn sẻ.

Ông Arthur Sadoun, Chairman & CEO, Publicis Groupe, cho biết: "Chúng tôi đã phá vỡ lằn ranh giữa dữ liệu, tính sáng tạo và công nghệ. Chúng tôi đã phá vỡ sự cứng nhắc về cấu trúc tổ chức với Power of One. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục phá vỡ rào cản ngăn cách giữa tài năng và cơ hội bằng sự ra đời của Marcel.”

Marcel là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với đội ngũ nhân lực. Tại Publicis, con người là yếu tố hàng đầu trong tiến trình chuyển đổi, và chúng tôi đem lại cho nhân viên cơ hội để học hỏi, chia sẻ và sáng tạo nhiều hơn bất cứ nơi nào khác. Marcel đồng thời là minh chứng cho cam kết của chúng tôi với khách hàng. Với Marcel, khách hàng sẽ có thể vận dụng nguồn tài năng đa dạng và xuất sắc của Publicis để hiện thực hóa những ý tưởng cần thiết cho việc phát triển kinh doanh. Và tất nhiên, Marcel cũng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi với hoạt động ngành. Chúng tôi sẽ trở thành một nguồn lực mạnh mẽ và lâu dài bằng cách dẫn đầu sự thay đổi,” chia sẻ từ ông Arthur Sadoun.