Quảng cáo ngoài trời chuyển mình và Bùng nổ hình thức Quảng cáo trên xe

Quảng cáo ngoài trời có chịu khuất phục trong thời đại bùng nổ Quảng Cáo Digital? Tại sao quảng cáo trên xe đang trở thành xu hướng trong ngành quảng cáo ngoài trời? Quảng cáo trên xe mang lại hiệu quả thực tế như thế nào?

Bài viết sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về sự cải tiến và biến chuyển trong ngành quảng cáo ngoài trời – hình thức đang nhận những cái nhìn nghi ngại về hiệu quã từ các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm.

Quảng Cáo Ngoài Trời Có Thật Sự Lỗi Thời?

Những biển quảng cáo lớn dựng trên bức tường các tòa nhà cao tầng, bảng quảng cáo sáng trưng bên bờ sông Sài Gòn hay các màn hình LED lớn ở khu đông dân cư là những gì chúng ta hay nghĩ đến khi nghe cụm từ “quảng cáo ngoài trời”. “Billboard” là từ phổ biến trong giới quảng cáo để gọi chung cho các hình thức quảng cáo truyền thống này.

Bảng hiệu billboard cỡ đại

Tuy nhiên, khái niệm quảng cáo ngoài trời “out-of-home advertising” (OOH) không chỉ là những tấm billboard to đến choán hết tầm mắt người xem. Những quảng cáo nào nằm ngoài phạm vi nhà ở của người tiêu dùng đều được xem là quảng cáo ngoài trời. Thực chất, quảng cáo ngoài trời rất đa dạng và ngày càng xuất hiện nhiều hình thức mới, hấp dẫn hơn và tất nhiên là mang lại hiệu quả vượt trội hơn cho các doanh nghiệp. Một số hình thức phổ biến có thể kể đến là quảng cáo trong thang máy, quảng cáo trên xe đẩy hành lý tại sân bay và không thể không nhắc đến quảng cáo trên xe – một xu hướng quảng cáo đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Rõ ràng, ngành quảng cáo ngoài trời đã, đang và sẽ có những tiềm năng phát triển của riêng mình. Hình thức quảng cáo này ngày càng mang tính sáng tạo cao, thậm chí sử dụng những thành tựu công nghệ để nâng cao hiệu quả quảng cáo, thu hút và đạt được lòng tin của các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm hay các nhãn hàng.

Quảng Cáo Ngoài Trời Chuyển Mình - Quảng Cáo Trên Xe Giải Quyết Bài Toán Đo Lường Hiệu Quả

Như đã giới thiệu trên, quảng cáo trên xe là xu hướng quảng cáo mới mẻ đang góp phần làm thay đổi cái nhìn của các doanh nghiệp về ngành quảng cáo ngoài trời. Điều làm nên sự khác biệt của quảng cáo trên xe so với các hình thức khác chính là việc giải quyết thành công bài toán khó: Đo lường hiệu quả quảng cáo với độ chính xác cao không kém quảng cáo digital. Việc khó ước lượng hiệu quả này từng là yếu tố làm quảng cáo ngoài trời mất điểm trong mắt các doanh nghiệp băn khoăn lựa chọn hình thức quảng cáo, vì doanh nghiệp nào cũng muốn đồng vốn đầu tư bỏ ra phải mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của loại hình taxi công nghệ như hai “ông lớn” Uber và Grab, lượng xe ô tô nói riêng và lượng phương tiện giao thông di chuyển trên đường phố ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung tăng chóng mặt trong thời gian qua, tạo môi trường thuận lợi để quảng cáo trên xe phát triển mạnh mẽ. Việc quảng cáo trên các phương tiện chạy dịch vụ này có những lợi thế rất khác biệt so với việc quảng cáo trên xe taxi vì không phải chia sẻ không gian quảng cáo cho thương hiệu nào khác.

Với bước tiến áp dụng công nghệ định vị xe chính xác qua sóng wifi, đo lường số lượng người xung quanh xe dán quảng cáo được gửi về và cập nhật liên tục trên hệ thống, tại thị trường Việt Nam quảng cáo trên xe ShareCarForAds cho thấy thời đại quảng cáo trên các phương tiện cá nhân chỉ mới bắt đầu. Hình thức quảng cáo trên xe sẽ còn phát huy nhiều tiềm năng hơn với sự hậu thuẫn của công nghệ trong tương lai. Ngành quảng cáo ngoài trời đang cải tiến để chứng tỏ vị thế trước sự bùng nổ của quảng cáo digital 4.0.

Xe dán quảng cáo lăn bánh trên đường phố Sài Gòn (Nguồn: sharecarforads.com)

Xu Hướng Mới Của Quảng Cáo Ngoài Trời - Quảng Cáo Trên Xe Khẳng Định Hiệu Quả Truyền Thông

Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000-70,000 lượt xem mỗi ngày, tăng hơn 15 lần về hiệu quả nhận diện thương hiệu. Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% người xem có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.

Quảng cáo trên xe nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung khiến người xem bị động trước các mẫu quảng cáo. Quảng cáo tivi thất bại khi người xem chuyển kênh, quảng cáo website có thể bị từ chối với một cú click, quảng cáo Youtube cũng có thể bị bỏ qua chỉ sau vài giây, nhưng quảng cáo trên xe thì vẫn nhan nhản ngay trước mặt người đi đường bất kể ở đâu. Chỉ trong năm 2017, số lượng xe ô tô đăng ký mới tính riêng thành phố Hồ Chí Minh đã là hơn 55.000 xe. Xe quảng cáo lăn bánh khắp nơi. Người tiêu dùng rất dễ bị lôi cuốn khi các mẫu quảng cáo trên xe liên tục xuất hiện gây ấn tượng khó phai, đặc biệt là các mẫu được thiết kế trau chuốt, bắt mắt.

Với chi phí cạnh tranh với cam kết tính tiền theo quãng đường, quảng cáo trên xe ShareCarForAds chứng tỏ hiệu quả quảng cáo qua một bài toán đơn giản:

Cam kết chạy tối thiểu: 70km/xe/ngày

Mỗi km xe chạy thu hút trung bình: 75 lượt xem/xe/km

Chiến dịch chạy trung bình: 200 xe

Thời gian chiến dịch: 3 tháng = 90 ngày

Vậy có ít nhất 94,500,000 lượt xem/chiến dịch (70x75x90x200); với 1,260,000km xe lăn bánh trên mọi nẻo đường.

Kết

Hình thức quảng cáo trên xe chắc chắn sẽ còn tiến thêm nhiều bước dài trong bối cạnh công nghệ ngày càng được cải tiến nhanh chóng, kéo theo đó là sự trở lại mạnh mẽ của ngành quảng cáo ngoài trời. Các doanh nghiệp và nhãn hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn về các hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu marketing của mình.

Để đồng hành cùng ShareCarForAds trong những chiến dịch quảng cáo dán xe mới, vui lòng liên hệ:

  • Website: sharecarforads.com

  • Liên lạc dành cho tài xế: 028 7307 8979 (Ms. Vân)

  • Liên lạc dành cho nhãn hàng/doanh nghiệp: 0868 410 072 (Ms. Chi)

  • Trao đổi với chúng tôi tại: [email protected]

Vũ Khúc Thụy Vy