Content trong thời đại Marketing 4.0

Content Marketing thời đại mới vận hành trong thế giới Marketing 4.0 với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và sự chú trọng yếu tố con người. Nếu Marketing 1.0 lấy sản phẩm làm trọng tâm, 2.0 là khách hàng thì 3.0 và 4.0 lấy con người như một thực thể trọn vẹn cả về thể xác, trí tuệ, tình cảm – làm trọng tâm của các hoạt động truyền thông, thương hiệu.

Việc đặt con người làm trọng tâm trong sự phát triển liên tục của công nghệ số khiến cho Marketing 4.0 trở thành một bước tiến mới lịch sử của ngành tiếp thị hiện đại. Chính bước tiến ấy đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách làm, cách áp dụng Content Marketing.

Thương hiệu trong thời đại Marketing 4.0 được coi như một con người có suy nghĩ, có cảm xúc và có tính cách riêng. Trong cuốn sách “Tiếp thị 4.0”, Philips Kotler cũng khẳng định việc xây dựng thương hiệu với các yếu tố con người hay nhân cách hóa thương hiệu là mấu chốt làm nên thành công cho các brand trong thời đại mới. Vậy các Content được sáng tạo ra phải đáp ứng các yêu cầu nào để có thể nhân cách hóa thương hiệu? Đồng thời, Marketer nên quản trị các yếu tố nhận diện ra sao?

4.0 là thời đại mạng xã hội lên ngôi và có cơ chế hiển thị thông tin khiến thương hiệu gặp khó khăn hơn khi muốn tiếp cận tới công chúng, trong khi mỗi cá nhân đều có thể trở thành một kênh truyền thông độc lập. Vậy Content Marketer phải làm sao để khởi tạo kênh truyền thông thu hút cho thương hiệu, cùng với đó tận dụng được sức mạnh lan truyền của các kênh vệ tinh, người ảnh hưởng? Đồng thời phải xử lý như thế nào khi có khủng hoảng truyền thông xảy đến?

Sức mạnh của Digital Marketing thời đại 4.0 nằm ở khả năng phân tích dữ liệu người dùng từ đó cá nhân hoá cách tiếp cận khách hàng mục tiêu. Thế nhưng khi công nghệ là tài sản sở hữu chung thì Content lại đóng vai trò quyết định khả năng thành công của một chiến dịch. Vậy Content Marketer cần phải trang bị những kỹ năng nào, xây dựng chiến lược xây dựng nội dung ra sao nhằm thuyết phục khách hàng trên từng điểm chạm với thương hiệu trong hành trình mua hàng?

Để trả lời tất cả các câu hỏi hóc búa đó, tiếp nối GAM7 Book No.5 “Content Marketing – Nền tảng sáng tạo nội dung”, GAM7 Book No.9 hứa hẹn sẽ cùng bạn dong buồm khám phá hành trình của Content Marketing trong thời đại mới: Marketing 4.0. Lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển liên tục của công nghệ số, các hình thức của content trong kỷ nguyên 4.0 được mở rộng, các chiến thuật làm Content Marketing phát triển ở tầm mức mới.

Trong GAM7 Book No.9 số này, 12 tác giả chuyên môn với 16 bài viết chất lượng sẽ giúp bạn đọc cập nhật những thay đổi, sự dịch chuyển của Content trong Marketing 4.0 và đi tìm lời giải cho bài toán làm thế nào để tận dụng những cơ hội mới để tạo nên nội – dung – tốt và đúng- chất – 4.0 cho thương hiệu với các góc nhìn đa chiều về Marketing, Branding, Chiến lược và Truyền thông.

Bối cảnh Tiếp thị 4.0 với bước dịch chuyển từ Truyền thống sang Công nghệ số, những thách thức và cơ hội cho Content Marketing được thể hiện rõ trong chuyên mục Marketing – Design, với chia sẻ từ tác giả Nguyễn Thanh Tùng (Creative Director, B&A Agency), Nguyễn Minh Tuấn (Digital Planner, Le Bros),… Bạn đọc có thể tìm đọc bài viết từ các tác giả Lê Quốc Vinh (Chairman, Le Group of Company), Nguyễn Lý Nhựt Thanh (Social Media Manager & Content Lead, Grab Vietnam) để hiểu rõ hơn về chiến thuật “Tiếp thị lấy con người làm trọng tâm”, “Cách xây dựng thương hiệu với các yếu tố con người để “chạm” tới khách hàng một cách sâu sắc và tinh tế”.

Casestudy thương hiệu sneaker Việt Nam Ananas được phân tích bởi copywriter Bút Chì - khi thương hiệu lấy content làm chiến lược sẽ giúp bạn hiểu cách vận dụng content để có được thiện cảm từ khách hàng, phù hợp với những thương hiệu có ngân sách nhỏ. Ngoài ra, những cách trò chuyện và tiếp cận khách hàng với trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp với thời đại mới cũng được khai thác trong bài viết của tác giả Bạc Cầm Tiến (Creative Director, Ogilvy & Mather Vietnam), Kiều Thắng (Head of Content, SEONGON).

Tác giả Lê Quang Vũ (CEO, BlueC) và Nguyễn Tiến Huy (Founder & Managing Director, DigiPencil MVV) sẽ đem đến cho bạn những kiến thức và hành vi khách hàng, những yêu cầu mới đối với sản xuất nội dung để ứng dụng trong thời đại 4.0 cần sự tức thời và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, với góc nhìn lạ -mà- quen về những điều dung dị của một trời Hà Nội mà ai đi xa cũng nhớ, dự án “Hanoi Typography” của designer trẻ Đào Duy Dương sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Hãy lật mở từng trang sách và trải nghiệm góc nhìn thi vị khi thiết kế “sánh đôi” cùng con chữ để kể câu chuyện về Hà Nội.

Mong muốn mỗi trang sách bạn lật mở sẽ là một hành trình đầy thú vị của câu chữ, màu sắc và hình khối, GAM7 No.9 tiếp tục chú trọng đầu tư từ chất lượng giấy cho đến hình ảnh thiết kế đẹp mắt, mang tính ứng dụng cao.


GAM7 hy vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường chinh phục trái tim khách hàng bằng những nội dung sáng tạo. Đừng bỏ lỡ cơ hội được cầm trên tay ấn phẩm đặc biệt đón đầu xu hướng trong thời đại Marketing 4.0 này bạn nhé! Ngay từ bây giờ, bạn có thể đặt GAM7 No.9 tại: http://riobook.vn/products/gam7-no-9-content-trong-thoi-dai-marketing-4-0