Xu hướng tổ chức sự kiện 2018 mà các doanh nghiệp đang hướng đến

Khởi đầu những ngày năm 2018, chúng tôi liên tục nhận được những cuộc gọi tư vấn và báo giá các dịch vụ tổ chức sự kiện. Phần lớn là các câu hỏi như năm nay tổ chức sự kiện có gì mới? Có thay đổi gì cho người tham gia thích thú, hấp dẫn hơn? Kịch bản có khác năm ngoái không?... Chúng tôi đã nhanh chóng bắt kịp những xu hướng của thị trường để trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Tổ chức sự kiện càng ngày được nhiều công ty, doanh nghiệp chú trọng tổ chức, bởi đây là một trong những bước đi sách lược trong chương trình marketing của mình. Tổ chức sự kiện yêu cầu ghi lại được những vấn đề, khoảnh khắc đáng nhớ trong mắt người tham gia, đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những xu hướng tổ chức sự kiện năm nay mà chúng tôi đã nắm bắt và theo đuổi cho những khách hàng của mình.

  • Tổ chức sự kiện kết hợp teambuilding

Việc làm mới các hoạt động tổ chức, như tổ chức theo kịch bản mới mẻ, hay thứ tự sắp xếp các phân khúc chương trình được đảo lại nhưng không làm mất đi ý nghĩa,... Nếu lúc đầu chỉ là thêm một số trò chơi nhỏ vào chương trình để tăng sự phấn kích cho người tham gia. Còn tính đến hiện tại, các chương trình sự kiện tổ chức sẽ có thêm kịch bản và một khoảng thời gian từ 1 buổi đến 1 ngày để tổ chức riêng chương trình teambuilding. Những người tham gia có thể thỏa sức sáng tạo, vui chơi, bộc lộ những khả năng đặc biệt của mình cùng đồng nghiệp.
Điều này là cũng là tất yếu của xu hướng tổ chức teambuilding kết hợp cùng các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp. Những khoảnh khắc đáng nhớ, vui chơi của teambuilding đi cùng những thời điểm trịnh trọng, sâu lắng, nghiêm túc bên công việc. Việc cân bằng được tâm trạng cho khách hàng, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi với dịp công tác, hay sự đơn điệu của những bữa tiệc tri ân, tất niên. Qua đây cũng là cách giúp văn hóa của doanh nghiệp được ngấm tốt hơn vào nhân viên, nuôi dưỡng tinh thần, phong thái làm việc cho tất cả các thành viên.

  • Tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường

Cùng chung nhiệm vụ, trách nhiệm mà tất cả các công dân toàn cầu hướng tới chính là bảo vệ môi trường, sử dụng không gian xanh để phát triển các cá nhân, các chương trình tổ chức sự kiện cũng từ đó mà thân thiện với môi trường. Thân thiện với môi trường chính là việc xóa bỏ các không gian chật hẹp nơi phố phường đông đúc, bạn có thể tổ chức chương trình tại các không gian thiên nhiên như công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái,...
Tổ chức sự kiện thân thiên với môi trường không những tạo cảm giác hấp dẫn, thích thú với người tham gia mà còn giúp cho những ý tưởng, sáng tạo các hoạt động đi kèm thêm phong phú. Nếu kinh phí không hạn hẹn, đừng quên những chương trình tổ chức tại các địa điểm thiên nhiên thực sự để có được những khoảnh khắc đẹp, khó quên cùng đồng nghiệp của mình và thể thiện trách nhiệm của công dân toàn cầu.

  • Ứng dụng công nghệ hiện đại trong sự kiện

Bởi sự ứng dụng công nghệ trong tổ chức sự kiện tại Việt Nam vẫn chưa thực sự bùng nổ, còn hạn chế so với quốc tế. Tại Việt Nam, năm nay tiếp tục là một năm cho các hoạt động công nghệ phát triển, tạo điểm khác lạ, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp hơn. Việc linh hoạt các ứng dụng thông minh trên điện thoại, laptop, hay ứng dụng màn hình LED cao cấp trong việc truyền tải các thông tin, hình ảnh đến gần hơn với người tham gia.
Sự đầu tư vào các khoản dành cho công nghệ hiện đại thường khá cao, đắt đỏ nhưng giá trị thu về thực sự không thể tính toán. Bởi sự kiện tổ chức để thu hút được sự quan tâm của khách hàng, lan tỏa hiệu ứng của sản phẩm doanh nghiệp cũng như tiếp cận gần hơn khách hàng tiềm năm. Các chương trình tổ chức càng hấp dẫn, càng thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông càng mang đến hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp.

  • Truyền thông sự kiện cùng mạng xã hội

Sự bùng nổ của mạng xã hội nhất là Facebook tại Việt Nam là con số rất khổng lồ. Với các thuật toán, kĩ thuật dịch vụ quảng cáo, việc truyền thông sự kiện trên Facebook đẩy mạnh được việc mang thông tin sự kiện, tạo hiệu ứng tích cực cho quan tâm của công chúng. Sự quan tâm của khách hàng, trao đổi thông tin sự kiện hay các vấn đề liên quan càng tăng khả năng tương tác, hiệu quả cho sự kiện đến khách hàng.

Bài viết dựa trên sự tổng hợp của : https://hanoiskyteam.vn