ClickStart: Cú hích khởi đầu đam mê với OgilvyOne Việt Nam

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 05 năm 2015 – OgilvyOne Việt Nam – Công ty Truyền thông kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam, thuộc tập đoàn truyền thông toàn cầu WPP – phối hợp cùng Trung tâm đào tạo kĩ năng Truyền thông – Tiếp thị AiiM đã chính thức công bố Top 4 Tập sự viên được chọn vào chương trình CLICKSTART đợt 1 sau một ngày “tập huấn” sôi nổi của 14 bạn xuất sắc nhất được đề cử vào chương trình này từ tháng 03/2015.

Tham gia “Ngày lựa chọn” (Selection Day), có sự hiện diện và hướng dẫn trực tiếp từ các vị trí cao cấp nhất từ OgilvyOne Việt Nam: Ông Alfred Leiteo – Managing Director, Bà Julie Fitzpatrick – Managing Partner, Ông Greg Sklavounos – Head of Consulting, Ông Adrian Mcnamara – Head of Creative.

Top 20 ứng viên Click Start tại ngày Selection Day

“Ngày lựa chọn” đã diễn ra rất hào hứng và sôi nổi “với điều kiện và không gian làm viêc” hoàn toàn như một buổi làm việc thật tại “Agency”. Các ý tưởng táo bạo được đề xuất từ 4 đội và Ban cố vấn từ OgilvyOne Việt Nam đã cùng thảo luận thấu đáo để tìm ra được 4 bạn thể hiện tốt nhất. Đó là:

  1. Phạm Võ Hiếu
  2. Nguyễn Thanh Tâm
  3. Nguyễn Thị Minh Tâm
  4. Bùi Thu Huyền

Top 4 thực tập sinh được chọn tại văn phòng Ogilvy

Tất cả họ đều là những gương mặt ưu tú của các khoá học khác nhau tại AiiM, đã có sẵn nhiệt huyết và niềm đam mê với những điều mới mẻ, dám dấn bước vào thử thách với tính sáng tạo, ham học hỏi của những người trẻ.

Chia sẻ cảm xúc sau khi “về đích” thành công, đại diện top 4, bạn Nguyễn Thị Minh Tâm nói “Sau khi được vào Top 4, Tâm vẫn còn thấy rất là sốc. Tuy vậy, nghĩ lại thì trong suốt quá trình tham gia ClickStart mình đã cố gắng rất nhiều cho nên việc quan trọng bây giờ là chuẩn bị tinh thần để “chiến đấu” tiếp với chặng đường thử thách phía trước”.

Với mục tiêu xây dựng một đội ngũ nhân lực vững kỹ năng cứng, giỏi kỹ năng mềm để cùng đồng hành trên hành trình chinh phục lĩnh vực Truyền thông Kỹ thuật số không ngừng phát triển, OgilvyOne Việt Nam cùng Trung Tâm Đào Tạo Kỹ Năng Truyền Thông Marketing AiiM đã cho ra đời chương trình “TẬP SỰ VIÊN CLICKSTART”. Chương trình nhằm tìm kiếm, đào tạo và tiếp bước phát triển cho những tài năng trẻ tự tin, sáng tạo muốn thử sức trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, một lĩnh vực được xem là hiện tại và tương lai của ngành truyền thông.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình “TẬP SỰ VIÊN” chuyên biệt được khởi xướng và đầu tư nghiêm túc từ một Công ty truyền thông hàng đầu. Chương trình đã khởi động từ tháng 12/2014 với 20 bạn xuất sắc nhất từ hàng trăm học viên AiiM ứng tuyển đã được chọn để tham gia một ngày tập huấn đặc biệt với các lãnh đạo cấp cao từ Ogilvy One Việt Nam, diễn ra vào ngày 9/5/2015 vừa qua.

Nói về kết quả của ClickStart mùa đầu tiên, Bà Julie Fitzpatrick – Managing Partner, OgilvyOne Việt Nam, hào hứng chia sẻ “Năm 2015, thế hệ Y (sinh từ 1982 – 2000) được xem là nguồn nhân lực lao động chính tại Việt Nam. Tương lai của ngành truyền thông phụ thuộc vào khả năng của chúng tôi trong câu chuyện truyền cảm hứng và khai thác tiềm năng của thế hệ kế tiếp. Đây cũng chính là tầm nhìn của chương trình ClickStart. Chúng tôi xem các bạn ấy như những nhân sự chính thức ngay từ những buổi đầu; các bạn ấy có bảng miêu tả công việc, danh thiếp, được nhận xét – đánh giá nghiêm túc trong quá trình làm việc; được huấn luyện; có định hướng nghề nghiệp; và cả những cộng sự dày dạn trực tiếp hướng dẫn. Một điều nữa làm cho chương trình này càng đặc biệt và hấp dẫn hơn khi các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm qua đầy đủ các phòng ban với chức năng và trách nhiệm khác nhau. Từ đó, khi kết thúc chương trình, các bạn tìm thấy được lựa chọn phù hợp nhất với khả năng của mình”

ClickStart đem đến 4 tháng tập sự với cơ hội được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động của ngành truyền thông quảng cáo, là trải nghiệm thực tiễn khi thử sức với những dự án thật từ những khách hàng thật, và khả năng “tác chiến” thật. Tại đây, khả năng chuyên môn chỉ là yếu tố cần, mà tinh thần trách nhiệm, sự tìm tòi khám phá, khả năng hoà nhập khi làm việc nhóm và tài ứng biến nhanh nhẹn mới chính là yếu tố đủ để giúp các bạn vượt qua 4 tháng đầy thách thức.

Trong 4 tháng sắp tới, các tập sự viên ClickStart sẽ được luân chuyển qua các bộ phận khác nhau của OgilvyOne, như phòng Sáng tạo, Dịch vụ khách hàng, Tư vấn chiến lược Kỹ thuật sản xuất và cả cơ hội được luân chuyển công tác sang văn phòng OgilvyOne ngoài nước.

Suốt 1 tháng làm việc tại từng bộ phận này, các bạn được Giám đốc bộ phận (Leader) và một đồng nghiệp có kinh nghiệm hướng dẫn (Mentor), hỗ trợ hết mình. Đây là dịp để các bạn trải nghiệm, khám phá năng lực bản thân, từ đó giúp mỗi người phát huy được thế mạnh và định hướng tương lai cho mình một cách tốt nhất. Cánh cửa trở thành nhân viên chính thức của OgilvyOne luôn mở rộng cho tập sự viên xuất sắc thể hiện được khả năng, dấu ấn riêng trong công việc đồng thời hoà nhập tốt nhất với đồng nghiệp, với văn hoá khác biệt được gầy dựng suốt cả trăm năm qua của Tập đoàn Ogilvy toàn cầu.

Chúc mừng 4 bạn học viên tuyệt vời sẽ khởi động sự nghiệp một cách hào hứng và đầy màu sắc tại OgilvyOne.

Thông tin về ClickStart mùa hai (2) được cập nhật thường xuyên tại website chính thức của chương trình: http://www.clickstart.vn/leaders-mentors.

Thông tin tham khảo khác, vui lòng liên hệ:

Cô Nguyễn Thị Thuỳ Trang
Competence & Career Consultant

AiiM – Marketing Communications Skills Training Center
Email: [email protected]
Cell: +84 168 823 6392