Acecook Việt Nam muốn phát triển lĩnh vực chế biến thực phẩm Việt

Ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cho biết sẽ đẩy mạnh công nghệ để sản xuất những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

* Ông có thể đánh giá triển vọng phát triển của lĩnh vực chế biến thực phẩm tại Việt Nam?

Chế biến thực phẩm là một lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam và được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Bên cạnh đó, các ngành có liên quan như đóng gói, bao bì… đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ cũng là lĩnh vực đầu tư tiềm năng cho các doanh nghiệp. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nguồn vốn, công nghệ chế biến vào thị trường Việt Nam. Cùng với việc sở hữu nguồn nguyên liệu phong phú, nguồn nhân lực dồi dào, tôi tin chắc rằng ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam sẽ ngày một phát triển vượt bậc, sánh ngang với những nước phát triển khác trong khối ASEAN.

Kajiwara Junichi

Ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam.

* Các doanh nghiệp thực phẩm chế biến của Việt Nam cần làm gì để khẳng định thương hiệu trên thị trường nội địa và vươn ra thế giới?

Nhằm khẳng định thương hiệu trên thị trường cũng như vươn ra thế giới, các doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm và đảm bảo thực hiện đúng quy trình chế biến, thành phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần sở hữu nguồn thực phẩm nông nghiệp an toàn, công nghệ chế biến tiên tiến, nguồn nhân lực lành nghề, đã qua đào tạo. Bên cạnh đó, việc không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra công thức chế biến uy tín, tươi ngon cũng là một trong những vấn đề cần lưu tâm hàng đầu.

* Acecook Việt Nam đang đẩy mạnh sản xuất công nghệ như thế nào?

Ở Acecook Việt Nam, mỗi nhân viên làm việc với tinh thần là làm sao tạo ra những sản phẩm an tâm, an toàn mang đến nụ cười cho người sử dụng. Để làm được điều này, chúng tôi đã đầu tư từ khâu nguyên liệu chất lượng (có nguồn gốc rõ ràng) tới việc thành lập những tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách nghiêm ngặt. Các sản phẩm của Acecook Việt Nam đã xuất khẩu đến 46 quốc gia trên thế giới. Mới đây, Hảo Hảo (sản phẩm chủ lực của công ty) đã trở thành một trong 10 thương hiệu Việt Nam lọt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016 - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific.

Lễ trao học bổng Acecook Việt Nam tại TP HCM tháng 6 vừa qua.

* Acecook Việt Nam có chiến lược gì để duy trì được sự phát triển bền vững?

Không phải đến bây giờ Acecook Việt Nam mới đầu tư cho phát triển bền vững. Sản phẩm của công ty được sản xuất dựa vào khẩu vị của người Việt với kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản. Nhưng một trong những yếu tố không thể thiếu đó là gắn kết tạo ra những sản phẩm đặc trưng của Acecook Việt Nam.

Song song với thành quả kinh doanh, Acecook Việt Nam đặc biệt chú trọng đến việc tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa: tặng mì ăn liền cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ chương trình xe đưa đón các bạn sinh viên về quê ăn Tết, chương trình tư vấn mùa thi, trao học bổng cho sinh viên, tài trợ dàn nhạc giao hưởng quốc gia tổ chức chương trình hòa nhạc.

* Mục tiêu của công ty trong 5 năm tới?

Trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhiệm vụ truyền tải thông tin đến người tiêu dùng, nâng cao giá trị ngành hàng mì ăn liền. Song song đó, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm sợi gạo, miến và tăng cường xuất khẩu. Ngoài ra, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động vì cộng đồng để góp phần mang lại niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng theo đúng với triết lý kinh doanh “Cook happiness”.

Mộc Trà
Nguồn Zing News