Foxconn chi 22 triệu USD mua Microsoft Mobile Việt Nam

Đây từng là nhà máy được lên kế hoạch xây dựng để trở thành nhà máy chủ lực trong sản xuất thiết bị điện thoại di động của Microsoft trên toàn cầu.

Theo tin từ Nikkei, công ty điện tử Hon Hai Precision Industry của Đài Loan (Foxconn) sẽ mua nhà máy sản xuất điện thoại di động Microsoft Mobile Việt Nam tại Bắc Ninh, Việt Nam, với giá 22 triệu USD.

Đây từng là nhà máy được Microsoft lên kế hoạch xây dựng để trở thành nhà máy chủ lực trong hoạt động sản xuất thiết bị điện thoại di động của hãng trên toàn cầu.

Thương vụ này nối gót thỏa thuận Microsoft bán mảng điện thoại truyền thống cho FIH Mobile Ltd., thuộc tập đoàn Foxconn, và HMD Global, Oy với giá 350 triệu USD trong tháng Năm.

Microsoft sẽ chuyển nhượng toàn bộ các hạng mục sở hữu trọng yếu về điện thoại truyền thống.

Khi giao dịch hoàn tất, 4.500 nhân sự sẽ được chuyển giao hoặc có gia nhập FIH Mobile Ltd. hay HMD Global, Oy, theo luật địa phương.

Microsoft sẽ chuyển nhượng toàn bộ các hạng mục sở hữu trọng yếu về điện thoại truyền thống. Giao dịch dự kiến được hoàn tất vào nửa sau của năm 2016, tùy thuộc vào các phê duyệt nguyên tắc và các điều kiện hoàn tất phát sinh khác.

Trước đó, Microsoft đóng cửa bộ phận điện thoại phổ thông sau khi ghi nhận doanh số bán ra ít ỏi trong quý I/2016. Công ty cũng chuyển quyền sử dụng tên Nokia cho nhà sản xuất Foxconn.

Tại Việt Nam, sau khi Microsoft hoàn tất mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia vào tháng 4/2014, đến tháng 12/2014, Công ty TNHH Nokia Việt Nam đã chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.

Thảo Mai
Nguồn BizLive