Quảng bá thương hiệu: Độc, lạ, gây tò mò

Không còn chung chung theo kiểu quảng cáo trên truyền hình, báo chí hay tài trợ các chương trình truyền hình..., hiện tại, doanh nghiệp (DN) đang hướng đến các hoạt động quảng bá độc, lạ, gây tò mò... để tạo ấn tượng mạnh với người dùng.

Quảng bá trên không

Giữa tháng 6, Panasonic Việt Nam cùng với Vietjet triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu có một không hai: quảng cáo trên bầu trời. Theo đó, toàn bộ phần thân và một phần trong khoang hành khách chiếc máy bay Airbus A320 của Vietjet đã được sơn phủ với hình ảnh chiếc điều hòa không khí Panasonic Sky Series, sản phẩm trang bị công nghệ hiện đại mới vừa được Công ty Panasonic Việt Nam tung ra thị trường.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, chiếc máy bay với bộ nhận dạng thương hiệu Panasonic sẽ được Vietjet sử dụng phục vụ hàng nghìn chuyến bay trong hai năm kế tiếp. Kèm theo đó, Panasonic cũng áp dụng một chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho hành khách đi trên các chuyến bay này bằng chính sản phẩm Công ty vừa tung ra.

"Để sản phẩm được biết đến rộng rãi, chúng tôi đã liên tục tìm kiếm đối tác trong ngành hàng không nhằm tạo hiệu quả tối đa trong hoạt động quảng bá thương hiệu cho máy điều hòa không khí Sky", ông Masahiro Yamamoto - Giám đốc Kế hoạch kinh doanh và Phát triển thương hiệu của Panasonic Việt Nam nói.

Ảnh: socialfeed.info

Trước đó, vào đầu tháng 5, trong dịp ra mắt thương hiệu Ngân hàng số Timo, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) đã cùng với đối tác là Công ty Giải pháp Tài chính trực tuyến Toàn cầu (Anh Quốc) tổ chức hoạt động quảng bá thương hiệu ấn tượng không kém.

Thay vì dùng xe đạp trang trí logo thương hiệu có gắn ngày ra mắt Ngân hàng chạy vòng vòng đường phố như các DN khác, đơn vị này đã dùng đến thiết bị bay điều khiển từ xa (flycam) để quảng bá sự kiện. Ngay trong ngày 7/5 (ngày ra mắt thương hiệu Timo), có rất nhiều flycam bay lượn ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ mang theo các tờ phướn quảng bá sự kiện khiến nhiều khách bộ hành thích thú.

Sự kết hợp sáng tạo

Theo các chuyên gia, đây là những cách quảng bá thương hiệu mới nhờ vào công nghệ và sự kết hợp của những đối tác sáng tạo. Chiến dịch quảng cáo trên bầu trời hay dùng flycam giới thiệu sự kiện không quá mới trên thế giới nhưng có thể xem là lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Chưa biết có bao nhiêu khách hàng tìm đến với Timo, nhưng xem ra hình thức quảng bá với những chiếc flycam bay lượn trong khu vực trung tâm thành phố đã tạo ấn tượng mạnh về một thương hiệu mới với mô hình hoạt động mới tại Việt Nam. Nhiều khách bộ hành ở khu phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày hôm đó đã dừng các hoạt động cá nhân để chụp ảnh cùng "flycam Timo".

Quảng cáo trên máy bay trước đây cũng đã có nhiều DN đầu tư nhưng thường theo kiểu in hình ảnh, thông điệp quảng cáo, logo, nhãn hiệu... trên vỏ ngoài ly giấy được sử dụng để phục vụ hành khách trong các chuyến bay. Còn in hình ảnh, thông điệp quảng cáo... lên cả thân máy bay như Panasonic và Vietjet thì mới xuất hiện lần đầu và phương thức quảng cáo này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm bất ngờ cho khách hàng.

Ảnh: X.Thảo

Bởi theo các chuyên gia thương hiệu, cách thức quảng cáo độc đáo này sẽ giúp Panasonic tối ưu hóa hiệu quả chi phí quảng cáo vì hướng tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu - những người thường di chuyển bằng đường hàng không.

Chia sẻ lý do chọn Vietjet làm đối tác quảng bá thương hiệu, ông Masaaki Kobayashi - Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam cho rằng, Vietjet là một trong những hãng hàng không đề cao tính sáng tạo, đổi mới, phù hợp với triết lý kinh doanh của Panasonic. "Mặc dù hoạt động ở hai lĩnh vực khác nhau nhưng chúng tôi có chung triết lý kinh doanh là tích cực đổi mới.

Thật khó có thể tìm được đối tác hàng không nào phù hợp hơn Vietjet cho sự hợp tác chiến lược trong các hoạt động truyền thông thương hiệu cho dòng sản phẩm sáng tạo này. Thông qua chiến dịch "Cùng Sky đón tương lai", chúng tôi hy vọng mang đến một trải nghiệm mới cho người tiêu dùng", ông Masaaki Kobayashi cho biết.

Trong khi đó, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc Điều hành Vietjet khẳng định, chiếc máy bay được sơn toàn thân này đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ với Vietjet mà còn với ngành hàng không Việt Nam, lĩnh vực truyền thông và mối quan hệ hợp tác giữa Panasonic Việt Nam và Vietjet.

Thanh Ngân
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn