Ngân sách dành cho Digital sẽ vượt qua Quảng cáo TV năm tới

Dự đoán đến năm 2020, ngân sách dành cho quảng cáo trên TV sẽ giảm xuống dưới 1/3.

Năm tới sẽ là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thay đổi tỷ lệ phân bổ ngân sách quảng cáo, mà trong đó ngân sách dành cho quảng cáo digital sẽ vượt qua quảng cáo TV, theo dự đoán mới nhất của trang eMarketer’s. 2017, tại Mỹ quảng cáo TV sẽ có tổng ngân sách là 72.01 tỷ $, tức 35.8% tổng ngân sách quảng cáo. Trong khi đó ngân sách cho quảng cáo digital sẽ là 77.37 tỷ $, hay 38,4% tổng ngân sách quảng cáo.

Năm nay, Tv sẽ tăng trưởng 2.5% (so với dự đoán 4.5% hồi quý 3 2015). Trong dài hạn, ngân sách dành cho quảng cáo trên TV sẽ tiếp tục tăng 2% mỗi năm. Nhưng đến năm 2020, ngân sách cho TV sẽ giảm dưới 1/3 tổng ngân sách - ghi nhận lần đầu tiên tại Mỹ.

“Chúng tôi vẫn lạc quan trông đợi vào sự tăng trưởng của quảng cáo TV, nhờ vào các quảng cáo vận động chính trị và Thế vận hội mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy ngày càng nhiều ngân sách được dành cho digital nhằm tối ưu hóa chi tiêu trong một năm kinh tế khó khăn như năm nay.” – nhà phân tích dự báo Martín Utreras của eMarkerter phát biểu.

Cũng trong năm nay, ngân sách cho digital sẽ tăng 15.4%, lên đến con số 68.82 tỷ $. Không có gì ngạc nhiên khi mảng di động sẽ tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng và kéo phần ngân sách digital đi lên. Quảng cáo trên di động ở Mỹ sẽ tăng 38% năm nay, tương đương 43.6 tỷ $. Điều này có nghĩa là mảng quảng cáo di động sẽ chiếm đến 63.4% tổng ngân sách digital.

“Chừng nào khách hàng còn tiếp tục tăng tương tác trên các thiết bị di động cho hoạt động thường ngày và hoạt động tìm kiếm nội dung / thông tin, thì các marketers sẽ còn tích hợp tất cả các hoạt động marketing – bao gồm cả quảng cáo – lên phân khúc di động này” – Utreras phát biểu.

Trang Duyên / Brands Vietnam
Nguồn eMarketer