Chi tiêu quảng cáo trực tuyến trên mạng di động sắp vượt máy tính

Ngày 20/6, cơ quan dự báo ZenithOptimedia, thuộc hãng quảng cáo Publicis (Pháp) dự báo đến năm 2017, chi tiêu quảng cáo trực tuyến trên mạng di động của các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ lần đầu tiên vượt chi tiêu quảng cáo qua mạng máy tính.

Trước đó, ZenithOptimedia đưa ra dự báo đến năm 2018, chi tiêu quảng cáo trực tuyến qua mạng di động mới qua mặt quảng cáo qua các trang mạng trên máy tính.

Zenith kỳ vọng các doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ chi khoảng 99,3 tỷ USD cho quảng cáo trực tuyến qua mạng di động vào năm 2017, cao hơn 2% so với tổng mức chi tiêu quảng cáo qua trang mạng máy tính. Theo dự báo của Zenith, quảng cáo trực tuyến qua máy tính sẽ giảm dần qua các năm 2016, 2017 và 2018 với các mức giảm lần lượt là 0,9%, 0,4% và 6%.

Ảnh minh họa: Nguồn: Mobilemarketingwatch.com

Tuy nhiên, ZenithOptimedia đã lần thứ hai hạ dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2016 xuống 4% so với mức dự báo 4,6% đưa ra trước đó trong tháng Ba.

ZenithOptimedia cho biết thêm các thị trường chi tiêu quảng cáo hàng đầu thế giới tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định trong giai đoạn năm 2015-2018. Chi tiêu quảng cáo tại thị trường Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn nhất cho tổng mức chi tiêu của ngành quảng cáo toàn cầu, tiếp đến là Mỹ.

Nguồn Vietnam Plus