BMW lạc quan vào thị trường Việt Nam

Riêng trong năm ngoái, BMW đã bán ra được trên 1.500 chiếc xe ô tô tại Việt Nam, biến đây trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Năm Á trong một vài năm qua của hãng.

Hãng xe hơi xa xỉ BMW cho biết, doanh số bán xe tại Việt Nam của công ty này đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong số những thị trường ở khu vực Đông Nam Á. Đây là kết quả của tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, từ đó thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Exel Pannes – Giám đốc quản lý của BMW khu vực châu Á (bao gồm 13 thị trường) cho biết hãng dự đoán doanh số bán hàng tại Việt Nam sẽ tăng từ 30 – 40% cho đến năm 2017.

Ảnh minh họa: BMW Viet Nam.

Riêng trong năm ngoái, BMW đã bán ra được trên 1.500 chiếc xe ô tô tại Việt Nam, biến đây trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Năm Á trong một vài năm qua của hãng. Trong khi đó, BMW chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1993.

Ông này cũng cho biết thêm: “Dù các thị trường ở khu vực Đông Nam Á phụ thuộc nhiều vào vấn đề chính trị nhưng tại thời điểm này, tôi rất lạc quan về Việt Nam. Giả sử tình hình tại Việt Nam ổn định, tôi dự đoán tốc độ tăng trưởng ở đây sẽ ở mức 2 con số”.

Điều đáng nói là nhận định của sếp BMW đến trong bối cảnh chính phủ Việt Nam cũng đang kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,7% trong năm nay.

Điều đáng nói BMW là hãng xe sang nổi tiếng trên thế giới. Được biết tại Việt Nam, chiếc xe rẻ nhất của hãng này trị giá khoảng 1,6 tỷ VNĐ. Câu hỏi đặt ra là, với một đất nước còn nghèo như Việt Nam, tại sao BMW lại đặt kỳ vọng tốc độ tăng trưởng cao tới vậy?

Vân Đàm / Bloomberg
Nguồn Trí thức trẻ