Facebook: 'Startup Việt Nam rất chất lượng'

Thúc đẩy việc sử dụng công cụ cho startup tại Việt Nam, đại diện Facebook đã đến TP HCM để gặp gỡ báo chí, doanh nghiệp địa phương và nói về dự án FbStart của mạng xã hội này.

Ba năm kể từ ngày khởi động chương trình FbStart trên toàn cầu, đại diện Facebook lần đầu có mặt tại Việt Nam nhằm giới thiệu chương trình này với báo giới và các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước.

Sự kiện này được cho là khá muộn màng bởi đã có 200 doanh nghiệp trong nước tham gia chương trình FbStart từ trước đến nay, trong đó nổi lên những cái tên như Ahamove, eDoctor, Money Lover. Việt Nam đứng thứ hai về số lượng và chiếm khoảng 40% thành viên của chương trình này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tổng cộng, FbStart hiện có khoảng 9.000 thành viên từ 137 quốc gia khác nhau.

Theo con số mà Facebook công bố, các dịch vụ non trẻ này gia tăng nhanh lượng người dùng hàng tháng nhờ là thành viên của FbStart, sử dụng các công cụ như Facebook Login (cho phép người dùng đăng nhập dịch vụ bằng tài khoản Facebook mà không cần đăng ký mới hay phải nhớ mật khẩu), chia sẻ thông tin hay mời gọi thêm người dùng từ Facebook thông qua ứng dụng chuyên biệt và tính năng phân tích (Analytics for Apps).

Eddie O's Niel

Ông Eddie O's Niel, Giám đốc phụ trách nền tảng Facebook, nói về cơ hội cho các startup tại Việt Nam khi tham gia FbStart.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Michael Huang, Phụ trách toàn cầu Dự án FbStart và ông Eddie O's Niel, Giám đốc phụ trách nền tảng Facebook cho rằng các startup (doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ) tại Việt Nam rất chất lượng, giải quyết được nhiều nhu cầu sát với thực tế và phù hợp với tiêu chí của FbStart.

Đại diện Facebook cũng cho biết các doanh nghiệp startup Việt Nam có thể đăng ký tại trang chủ của chương trình và đợi xét duyệt trong hai tuần để trở thành thành viên của FbStart. Điều kiện gia nhập là các startup phải nằm trong nhóm dẫn đầu trong mỗi lĩnh vực.

Khi được hỏi về việc cạnh tranh giữa Google, đối thủ lớn trong việc cung cấp giải pháp đăng nhập trên các ứng dụng và các website hiện nay, ông Eddie O's Niel nói với Zing.vn rằng công ty chưa có số liệu, nhưng tin rằng khác biệt trong các công cụ phân tích ứng dụng (Analytics for Apps) sẽ khiến các startup cảm thấy có ích và lựa chọn FbStart làm bàn đạp trong việc phát triển lượng người dùng.

Duy Tín
Nguồn Zing News