WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới

Nếu bạn đang sử dụng Line, Viber, hay Telegram... để chat trên Android nhưng không thấy có bạn bè, người thân nào để nhắn tin, trò chuyện, nguyên nhân rất có thể được lý giải bởi thống kê mới đây của hãng phân tích SimilarWeb.

Theo hãng này, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên Android. Thông tin đó trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, bởi không ít người cho rằng Facebook Messenger phải là cái tên đứng đầu bảng.

SimilarWeb cho biết, WhatsApp là app nhắn tin có lượng người dùng nhiều nhất ở 109 quốc gia, chiếm 55,6% trong tổng số 187 quốc gia mà hãng này chọn để khảo sát.

WhatsApp bị Facebook thâu tóm năm 2014 với giá 19 tỷ USD, và sau 2 năm, nó đã vượt mặt chính "con đẻ" của Facebook là Facebook Messenger. Theo thống kê, Messenger chỉ có lượng người dùng cao nhất ở 49 quốc gia mà SimilarWeb khảo sát. Với việc WhatsApp sắp tới sẽ được bổ sung tính năng gọi video, nhiều khả năng khoảng cách giữa 2 ứng dụng này sẽ còn tiếp tục được nới rộng. WhatsApp đặc biệt được yêu thích ở các nước Brazil, Ấn Độ, Mexico và Nga. Một phần giúp ứng dụng này có được thành công đó là khả năng vượt qua biên giới địa lý, cho dù là ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và châu Phi.

Cũng theo khảo sát, một số ứng dụng nhắn tin rất được yêu thích ở một hoặc một vài quốc gia nhất định. Ví dụ như Line rất được người dùng tại Nhật Bản chuộng dùng. Người dùng tại Nhật đăng nhập và gửi sticker trên Line trung bình 40 phút/ngày. Tương tự tại Hàn Quốc, KakaoTalk là app nhắn tin rất phổ biến nhờ bộ sưu tập những hình biểu tượng cảm xúc và emoji độc nhất của nó.

Trong khi đó, tại Indonesia, app nhắn tin BBM của BlackBerry tiếp tục là kẻ thống trị. Ở Indonedia, ứng dụng này được cài đặt trên 87,5% điện thoại Android, và là sự lựa chọn mặc định của người dùng cho việc nhắn tin, gọi điện. Tuy nhiên, BBM có vẻ như không thể vượt qua được "biên giới" của quốc gia này, khi mà lượng người dùng BBM ở các nước khác thường rất thấp. Tại Mỹ là một ví dụ. Chỉ có 0,42% người dùng Android cài đặt ứng dụng của BlackBerry để nhắn tin.

Nếu quan tâm tới thống kê của SimilarWeb, bạn có thể tìm hiểu chi tiết báo cáo của hãng này tại đây.

NT / Digitaltrend
Nguồn ICT News