Halography - Ngày hội của ngành công nghiệp sáng tạo Việt

Trong hai ngày cuối tuần 14-15/5, tại Hanoi Creative City, Festival lớn nhất của ngành Thiết kế Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 6,000 designer đang học tập và hoạt động trong ngành công nghiệp sáng tạo, cùng sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành và agency nổi tiếng. Chuỗi sự kiện đã mang đến cơ hội gặp gỡ, chia sẻ cảm hứng và khẳng định niềm tự hào của cộng đồng designer.

Mở đầu sự kiện là Halo Race Contest với chặng đua sáng tạo 24h đầy quyết liệt. Hơn 530 cá nhân đã thử sức với chủ đề “DÂN GIAN": đưa tinh thần của bức tranh "Lợn đàn" vào trong sản phẩm thiết kế hiện đại. Đã có 73 thí sinh về đích với các tác phẩm hoàn chỉnh gửi về cho Ban tổ chức. “Tôi rất ấn tượng về sự đam mê sáng tạo và tinh thần muốn thử thách của các bạn. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng các bạn đã thể hiện tài năng của mình qua nhiều loại hình sáng tạo. Tôi trân trọng tinh thần dám nghĩ dám làm của các bạn thiết kế trẻ.” Chị Nguyễn Hữu Minh Thy, Giám đốc sáng tạo của Richard Moore Associates, thành viên ban giám khảo chia sẻ.

Không gian Behance Reviews - trưng bày 53 tác phẩm thiết kế xuất sắc nhất

Nằm trong chuỗi sự kiện kép, triển lãm Behance Review quy tụ hơn 53 tác phẩm thiết kế ấn tượng được lựa chọn từ Cộng đồng Behance Vietnam cùng 7 thể nghiệm từ khách mời, tranh giải trong 4 hạng mục: Art Work, Graphic Design, UI-UX Web Design, Motion. Điểm nhấn nổi bật của sự kiện năm nay nằm ở chuỗi hội thảo chuyên ngành - Halo Master Workshop về Start-up, Branding, Animation, Graphic, UI-UX và Print.

Chị Nguyễn Hữu Minh Thy - Diễn giả workshop: "Branding: Designed to Lead"

Đại diện cho Richard Moore Associates, công ty tư vấn chiến lược thương hiệu có uy tín tại Mỹ và Việt Nam, Giám đốc Sáng tạo Nguyễn Hữu Minh Thy tham gia Halography 2016 với vai trò cố vấn chuyên môn và diễn giả hội thảo "Branding: Designed to Lead" - "Xây dựng thương hiệu thành công".

Từ kinh nghiệm tham gia các dự án thương hiệu cho các khách hàng quốc tế như United Airlines, JPMorgan Chase, MasterCard, Walmart, Intel cũng như các khách hàng lớn trong nước như Napas, Minh Long, VietJet Air, Vodka Men, Thai Binh Seed chị Minh Thy chia sẻ: Xây dựng thương hiệu là môt quá trình bền bỉ, kiên trì và đòi hỏi sự nhất quán cao, từ chiến lược sản phẩm, phân khúc khách hàng, thấu hiểu thị trường đến việc khác biệt hóa thương hiệu. Ở khía cạnh thiết kế sáng tạo, hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ đẹp mà còn phải đóng góp tạo nên giá trị chung. Quan trọng hơn cả là thiết kế tốt phải thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Khép lại chuỗi sự kiện kép là đêm Gala - trao giải thưởng, vinh danh các cá nhân/tổ chức đã có đóng góp tích cực cho ngành sáng tạo Việt Nam. Luôn tràn đầy nhiệt huyết và đóng góp hết mình cho cộng đồng sáng tạo, ông Richard Moore – Chủ tịch Richard Moore Associates đã được tôn vinh và trao tặng bằng chứng nhận “Cá nhân có cống hiến cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam” trong đêm gala.

Chị Nguyễn Hữu Minh Thy, đại diện Chủ tịch Richard Moore nhận Bằng chứng nhận "Cá nhân có cống hiến cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam”

Halography 2016 được đánh giá là một tiếng vang lớn của ngành thiết kế Việt Nam, khẳng định niềm tự hào của Designer và đem lại cơ hội quý giá cho những người đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo gặp gỡ, chia sẻ và được truyền cảm hứng.

Nguồn Halography