Trung Quốc đã thông qua thương vụ FedEx mua lại TNT

Hãng chuyển phát nhanh FedEx và TNT vừa công bố nhận được sự phê chuẩn vô điều kiện của Bộ Thương mại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (MOFCOM) đối với thương vụ thâu tóm của FedEx và TNT diễn ra ngày 29/4/2016.

Ông David Bronczek, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của FedEx Express, nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thành viên đã cùng hợp tác với nhà chức trách trên khắp thế giới nhằm giúp chúng tôi đạt được cột mốc quan trọng này”. Với việc hoàn tất thương vụ mua lại này, FedEx sẽ chào đón các thành viên TNT Express gia nhập đại gia đình các công ty của FedEx nhằm đa dạng hóa thêm các giải pháp, kết nối thêm nhiều người và mở rộng thêm nhiều khả năng.

“Với sự phê chuẩn pháp lý cuối cùng này, tầm nhìn về sự kết hợp giữa hai mạng lưới tương hỗ của FedEx and TNT Express sẽ nhanh chóng trở thành sự thật,” ông Tex Gunning, tổng giám đốc điều hành của TNT Express, phát biểu. “Thương vụ này sẽ đem lại thêm nhiều giá trị cho các khách hàng, cổ đông và nhân viên của chúng tôi.”

FedEx là hãng chuyên cung cấp cho khách hàng và các doanh nghiệp trên toàn thế giới một danh mục đa dạng các dịch vụ vận chuyển, thương mại điện tử và kinh doanh. Với doanh thu hàng năm 49 USD, FedEx đưa ra các ứng dụng kinh doanh tích hợp thông qua các công ty kinh doanh theo chiến lược cạnh tranh chung và được quản lý trên tinh thần cộng tác dưới một thương hiệu FedEx. Trong khi đó, TNT Express là một trong những công ty chuyển phát lớn nhất thế giới. Hàng ngày, TNT Express chuyển phát gần một triệu lô hàng từ giấy tờ, bưu kiện cho đến các kiện hàng. Các tuyến vận chuyển đường bộ và đường không chính của công ty nằm ở châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương và châu Mỹ. Trong năm 2015, TNT Express đã đạt được doanh thu ở mức 6,9 tỷ euro.

P.B
Nguồn ICT News