Thực trạng của quảng cáo digital hiện nay

Tôi có một bài viết về quảng cáo digital gần đây về việc tại sao quảng cáo bị chặn là lỗi của chúng ta khi xây dựng quảng cáo trên digital.

Không ai bắt tôi phải làm việc này, nhưng tôi nghĩ mình nên tìm hiểu sâu hơn. Và xem điều gì xảy ra.

10 khẳng định dưới đây thể hiện những gì tôi nghĩ về thực trạng của quảng cáo digital hiện nay. Đây là những ý kiến chắc chắn hơn bao giờ hết. Hãy cho tôi biết ý kiến nếu bạn nghĩ một hay tất cả những điều dưới đây là ngốc nghếch.

  1. Digital Inventory hiện tại được xem là hệ sinh thái những vị trí quảng cáo có thể được hiển thị chứ không phải những vị trí được chấp nhận. Đây là phần chìm của ngành công nghiệp quảng cáo.
  2. Nếu digital advertising muốn tồn tại, thì cần phải thay đổi cách thức. Hoặc là như vậy hoặc là chúng ta cần định nghĩa lại vai trò của quảng cáo trong việc hỗ trợ và chi trả cho các nội dung miễn phí.
  3. Quá nhiều nỗ lực sáng tạo đang được thực hiện chỉ để che đậy hay vượt qua những hạn chế trong quảng cáo digital, hơn là việc thực sự truyền thông đến người tiêu dùng. Thực trạng đáng cười của vấn đề này đó là việc những nỗ lực sáng tạo đều tập trung vào việc làm sao cho người ta đừng bỏ qua “skip” quảng cáo.
  4. Cần bỏ đi suy nghĩ phải có mối tương quan giữa lượng thời gian người dùng dành cho các kênh và sự phân bổ ngân sách quảng cáo. Ngân sách nên được chi trả ở những nơi hiệu quả, chứ không phải chỉ đơn giản là những nơi người dùng dành thời gian.
  5. Thực tế là, tiến trình ra quyết định mua hàng – dù là một phần hay hoàn toàn trên online – đều cũng là thử thách hơn là cơ hội. Lý do là vì người dùng ngán các quảng cáo trên online nhiều hơn là các quảng cáo offline.
  6. Nhiệm vụ chính của quảng cáo là tối ưu hóa sự hiện diện và yêu thích thương hiệu, để khi mà quá trình mua hàng trực tuyến được diễn ra, thì thương hiệu đã được người tiêu dùng ưa chuộng. Nếu bạn chờ đợi cho đến khi ai đó bắt đầu quá trình mua hàng thì bạn đã thua.
  7. Search Marketing và Retargeting cần phải hiểu rằng thói quen trong quá khứ không có nghĩa là họ sẽ làm điều tương tự trong tương lai. Những giả thuyết sai lầm sẽ hủy hoại các thương hiệu, khiến thương hiệu trở nên ngu ngốc và đáng sợ.
  8. Những nỗ lực về digital nên được tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên owned media hơn là việc làm gián đoạn và phá hủy trải nghiệm người dùng bằng các quảng cáo trên các kênh khác. Chúng ta cần tạo ra nhiều sự kết nối hơn trong trải nghiệm cho cả người dùng từ online xuống offline hay ngược lại.
  9. Search vẫn là công cụ online quyền lực nhất. Đây vẫn là một công cụ đắt tiền trong ngân sách, nhưng đó là một hành vi tiêu dùng tự nhiên và các doanh nghiệp chỉ nên xuất hiện khi người dùng tìm kiếm hơn là xen vào không mong muốn.
  10. Social đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong dịch vụ khách hàng nhưng về khía cạnh quảng cáo chúng ta phải chấp nhận rằng đây là paid media. Thật tế, ngoài mục tiêu PR thì thời đại của earned media đã không còn chỗ đứng đối với bất kỳ mục tiêu nào, bởi đã ngập tràn những thứ na ná như vậy.

Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì?

Brands Vietnam
Nguồn Adliterate