YouTube lên kế hoạch phát trực tiếp truyền hình trả tiền

Mới đây, Google đã tiết lộ kế hoạch sẽ đàm phán cùng các kênh truyền hình trả tiền để phát trực tiếp lên trang YouTube.

Các dịch vụ truyền hình trả tiền như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và người dùng đã có thể tiếp cận dễ dàng dịch vụ này.

Tuy nhiên, để thưởng thức đầy đủ các nội dung từ nhiều kênh truyền hình trả tiền khác nhau với chi phí tiết kiệm lại là điều không phải dễ.

Cùng với sự phát triển của các loại smart TV và đầu thu internet, YouTube đang lên kế hoạch phát trực tiếp các kênh truyền hình trả tiền thông qua internet.

YouTube - Trang video phổ biến nhất hiện nay

Một báo cáo mới nhất từ Google cho thấy, công ty này đang làm việc để phát triển một dịch vụ được gọi là YouTube Unplugged sẽ cung cấp các gói xem truyền hình trả tiền trực tiếp qua internet.

Mặc dù, YouTube vẫn chưa công bố những thông tin chi tiết về dịch vụ này nhưng họ đã xác nhận YouTube Unplugged sẽ là một dịch vụ thuê bao trả tiền với mức giá dưới 35 USD mỗi tháng.

Hiện tại, YouTube đã bắt đầu thảo luận với các công ty truyền thông lớn ở Mỹ, bao gồm cả NBCUniversal, Viacom, Twenty-First Century Fox và CBS để triển khai dịch vụ tại thị trường này đầu tiên.

Người dùng có thể xem trực tiếp truyền hình trả tiền trên smartphone nhờ dịch vụ Unplugged của YouTube.

Song vẫn chưa có gì chắc chắn rằng, các cuộc đàm phán sẽ sớm được thông qua và kế hoạch của YouTube sẽ sớm được thực hiện.

Dù vậy, nếu kế hoạch của YouTube thành công, nó có thể làm thay đổi bộ mặt của các dịch vụ truyền hình, giúp các công ty truyền hình cắt giảm chi phí cơ sở hạ tầng và giúp người dùng tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, người dùng sẽ được tiếp cận các nội dung truyền hình đa dạng và đầy đủ hơn. Tuy rằng, YouTube vẫn chưa thông báo rõ ràng dịch vụ Unplugged sẽ khởi động vào thời điểm nào nhưng ít nhất phải đến năm 2017 dịch vụ này mới có thể phát sóng.

Nguyễn Thắm
Nguồn BizLive