Khởi nghiệp ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Khởi nghiệp theo cách hiểu hiện đại là xây dựng và hiện thực hóa ước mơ ở những tập đoàn đa quốc gia. Bạn có thể đặt viên gạch đam mê, hoài bão làm chủ chính mình ở Unilever VN khi có lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn: Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Câu chuyện khởi nghiệp ở Unilever

Khởi đầu từ một quản trị viên tập sự, sau 15 năm làm việc tại Công ty Unilever VN, chị Nguyễn Thái Hải Vân được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch phụ trách marketing - phó chủ tịch trẻ nhất trong đội ngũ lãnh đạo ở công ty đa quốc gia này.

Con đường chị Hải Vân đến với Unilever VN khởi nguồn từ chương trình quản trị viên tập sự (hiện nay có tên gọi Nhà lãnh đạo tương lai - Unilever Future Leader Program - UFLP). Qua các vòng thử thách, chị Vân vượt qua nhiều sinh viên khác để được tuyển chọn và chính thức bắt đầu hành trình khởi nghiệp ở Unilever VN.

Nguyễn Thái Hải Vân

Chị Nguyễn Thái Hải Vân là Phó chủ tịch marketing trẻ nhất trong đội ngũ lãnh đạo Công ty Unilever Ảnh: Ái Thương

“Khởi nghiệp là ước muốn lớn nhất của tôi khi còn nhỏ với hy vọng đem lại cuộc sống sung túc và ý nghĩa cho những người bạn, người thân trên quê hương mình. UFLP cho tôi cơ hội thực hiện ước mơ này. Ở Unilever, tôi và đồng nghiệp được thỏa sức sáng tạo, tự do đóng góp ý tưởng cho những chiến dịch thực sự làm tốt đẹp hơn cuộc sống con người VN. Chúng tôi tự hào về những OMO tết, P/S bảo vệ nụ cười, Clear My Kool VN, Lifebouy vì một VN khỏe mạnh…”, chị Hải Vân chia sẻ.

Chị Hải Vân cho biết thêm, ở Unilever VN mỗi nhân viên luôn mang trong mình tinh thần khởi nghiệp. Công ty tạo điều kiện để chị và cộng sự tự quyết định, tự chịu trách nhiệm. Khi mỗi chương trình hoạt động phát triển kinh doanh đều xuất phát từ mục tiêu mang lại giá trị cho cuộc sống, công việc khuyến khích mỗi người trải nghiệm và hoàn thiện bản thân trên nhiều góc cạnh khác nhau để hiện thực điều mình mong muốn, đóng góp vào sự lớn mạnh của công ty, phát triển bền vững của cộng đồng.

“Nếu tìm đúng môi trường tốt, bạn hoàn toàn có cơ hội thực hiện đam mê và biến giấc mơ thành hiện thực. Kiên trì với giấc mơ, gieo hạt mầm khởi nghiệp đúng môi trường như ở Unilever, bạn như đang vận hành công ty của chính mình. Môi trường chính là yếu tố cực kỳ quan trọng cho nền tảng phát triển bản thân và sự nghiệp”, chị Hải Vân khuyên các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

Khuyến khích sáng tạo và lắng nghe ý kiến

“Nếu tìm đúng môi trường tốt, bạn hoàn toàn có cơ hội thực hiện đam mê và biến giấc mơ thành hiện thực. Kiên trì với giấc mơ, gieo hạt mầm khởi nghiệp đúng môi trường như ở Unilever, bạn như đang vận hành công ty của chính mình. Môi trường chính là yếu tố cực kỳ quan trọng cho nền tảng phát triển bản thân và sự nghiệp.”

Môi trường làm việc ở Unilever VN luôn khuyến khích phương pháp làm việc sáng tạo của mỗi cá nhân và mỗi ý kiến đóng góp đều được cấp quản lý quan tâm lắng nghe.

Chị Nguyễn Tâm Trang, Phó chủ tịch phụ trách nhân sự, cho biết ở Unilever VN từ vị trí lãnh đạo cấp cao cho đến cấp quản lý ngành hàng luôn cam kết tuân thủ giá trị là người dẫn đường. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công việc đều có chuẩn mực, người quản lý luôn tạo môi trường thân thiện cởi mở, đồng cảm giữa những nhân viên với nhau. Dù làm việc ở bất cứ vị trí, bộ phận nào, bạn cảm nhận được sự tin tưởng và chia sẻ, điều này giúp mọi nhân viên phát huy hết khả năng sáng tạo, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Thay vì những mục tiêu ngắn hạn, ngay từ khi nhân viên bắt đầu gia nhập môi trường làm việc, các cấp quản lý trực tiếp của nhân viên đó tại Unilever đã vạch ra những kế hoạch chiến lược giúp họ phát triển nghề nghiệp lâu dài, khuyến khích những ý tưởng sáng tạo cũng như tinh thần trao đổi làm việc nhóm. Tinh thần lãnh đạo, tinh thần dẫn dắt khuyến khích một tập thể phát triển với những màu sắc đa dạng từng cá thể cũng chính là yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu Công ty Unilever “Nơi làm việc tốt nhất VN”, chị Tâm Trang chia sẻ.

Nơi đánh thức tài năng

Thống kê trong 5 năm trở lại đây, trên 80% vị trí quản trị cấp cao tại Unilever do người Việt đảm nhiệm. Đặc biệt, tại Unilever VN có đến hơn 90% nhân sự lãnh đạo cấp cao hiện nay là người Việt. Đây cũng là thế hệ được đào tạo bài bản từ những ngày đầu tiên thành lập Unilever VN và cũng là minh chứng vì sao Unilever giữ vững danh hiệu: “Nơi làm việc tốt nhất VN” trong 3 năm qua do khảo sát độc lập của mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.

Ái Thương
Nguồn Thanh Niên