Cuộc chiến mới giữa Uber và Lyft

CEO của Uber Travis Kalanick đã từng "hùng hồn" tuyên bố, ông sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng về sự liên minh của các đối thủ, nhưng có lẽ giờ đây, người đàn ông này đang phải thay đổi suy nghĩ.

Cuộc chiến khốc liệt giữa hai hãng ứng dụng taxi ở Mỹ Lyft và Uber vốn chưa có hồi kết nay càng trở nên căng thẳng hơn khi hôm thứ Hai vừa qua Lyft chính thức liên kết với Didi Kuaidi vốn được biết đến với cái tên "Uber Trung Quốc".

Theo đó, bằng việc liên kết này, khách du lịch Trung Quốc có thể sử dụng ứng dụng Didi để gọi taxi ngay trên đất Mỹ mà không cần phải download ứng dụng Lyft hay lập một tài khoản mới cũng như quy đổi tiền ngoại tệ.

Dự kiến sau Didi, Lyft sẽ sớm hợp tác với các hãng ứng dụng taxi lớn khác trên thị trường Singapore và Ấn Độ như Singapore's Grab và India's Ola. Điều này đồng nghĩa với việc khách du lịch Mỹ đến thăm Singappore hay Ấn Độ đều có thể sử dụng Lyft để gọi taxi và ngược lại.

Ảnh minh họa.

Về phía Uber, Didi Kuaidi được coi là kình địch đáng gờm trên thị trường Trung Quốc khi hãng này phải chi tới 1 tỷ USD mỗi năm để cạnh tranh với Didi Kuaidi, đó là còn chưa kể những chi phí khổng lồ khác hãng này phải bỏ để cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trừng Trung Đông và Nam Á.

Chiến lược của Lyft trong thời gian tới là sẽ tiếp tục củng cố khối liên minh này thay vì tập trung đầu tư vào thị trường mới.

Trả lời phỏng vấn tờ Times of India của Ấn Độ, CEO của Uber không đưa ra bình luận nào về việc hợp tác giữa hai hãng ứng dụng taxi này.

Linh Linh
Nguồn BizLive