Canon “nhảy” vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Canon vừa công bố đã hoàn thành thoả thuận mua lại từ Toshiba cổ phần của Tập đoàn Hệ thống Y tế Toshiba (TMSC), biến TMSC trở thành công ty con của Canon.

Theo Giai đoạn V của Kế hoạch Tập đoàn Toàn cầu Xuất sắc, trong việc củng cố và mở rộng kinh doanh, Canon dự định sẽ phát triển mảng chăm sóc sức khỏe thuộc lĩnh vực an toàn và bảo mật trở thành trụ cột chính cho bước tăng trưởng tiếp theo.

Việc sáp nhập TMSC sẽ giúp tập đoàn Canon tăng tốc vào các lĩnh vực mới bằng cách tối đa hóa các nguồn lực từ Canon và TMSC, giúp tăng cường tiềm lực của Canon trong ngành y sinh học. Với sự sáp nhập này, lĩnh vực thiết bị y tế hy vọng sẽ chào đón thêm nhiều tiến bộ hơn nữa.

Canon đã hoàn thành thoả thuận mua lại Tập đoàn Hệ thống Y tế Toshiba

Sự hợp tác này sẽ cải thiện hơn nữa sức mạnh của các sản phẩm thuộc TMSC bằng cách cung cấp những thiết kế và công nghệ vi chế có tính chính xác cao, kèm theo một hệ thống sản xuất được tối ưu hóa và sự hợp tác hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm, cho phép đẩy mạnh doanh thu của các sản phẩm có giá cạnh tranh trên thị trường và thúc đẩy mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe.

Thông qua việc thúc đẩy phát triển công nghệ chung, tận dụng các công nghệ sẵn có của Canon và khả năng nghiên cứu và phát triển (R&D) của TSMC, Tập đoàn Canon sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo mới đến toàn cầu trong tương lai.

Duy Tùng
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp