BMW ra mắt dịch vụ “lạ”, khác với Uber

Khác với dịch vụ đi chung xe của Uber là một người có thể đi lại bằng nhiều xe của nhiều người khác thì dịch vụ của BMW lại là nhiều người cùng sở hữu một chiếc xe.

Dịch vụ này của BMW được đặt tên là ReachNow. Về cơ bản, thương hiệu xe hơi Đức muốn mang đến cho người dùng khả năng trải nghiệm nhiều loại xe mà không cần phải quá lo lắng về vấn đề tài chính.

Hãng này cho biết, việc đăng ký sử dụng dịch vụ chỉ mất khoảng 2 phút. Sau khi đăng ký được chấp nhận, khách hàng sẽ có quyền sử dụng hơn 370 xe từ xe điện i3 cho đến BMW 3 Series và thậm chí cả Mini Cooper.

Ảnh minh họa.

Ứng dụng ReachNow trên smartphone đang đóng vai trò quan trọng nhất của dịch vụ. Khi người dùng sử dụng, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí người dùng sau đó đưa ra yêu cầu đặt xe. Sau khi sử dụng xong, khách hàng cũng chỉ cần đưa xe tới một nơi đỗ xe bất kỳ và không cẩn trả thêm phí đỗ xe.

Như vậy có thể coi đây là dịch vụ cho thuê phương tiện từ BMW. Theo Cnet, nếu quá trình thử nghiệm tại Seattle theo đúng kế hoạch, BMW có thể mở rộng chương trình của mình sang các khu vực khác và tiến đến hỗ trợ người dùng cho thuê chính xe của mình cũng như hỗ trợ người thuê có thể yêu cầu các loại xe cao cấp hơn nữa.

Được biết ReachNow là kết quả hợp tác với RideCell, một dự án mới được nhận đầu tư từ quỹ BMW i Ventures.

Tùng Linh
Nguồn BizLive