Vinamilk và FPT tăng trưởng ngoạn mục nhờ tiêu dùng gia đình tăng cao

Vinamilk và FPT đạt mức tăng trưởng khá nhờ tiêu dùng gia đình đi lên trong bối cảnh Việt Nam tăng tốc phát triển mạnh.

Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn khoảng 6% trong năm nay trong khi nhiều nước trong khu vực đang tăng trưởng chậm. Với thị trường nội địa đầy tiềm năng (hơn 90 triệu dân), Việt Nam đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế và nhiều doanh nghiệp được hưởng lợi khi mức chi tiêu của người Việt đang tăng lên đáng kể.

Việt Nam cũng được đánh giá là khu chế xuất tiềm năng, với lợi thế chi phí thấp bậc nhất ở châu Á. Ngoài ra, với sự hậu thuẫn bởi chương trình cải cách của chính phủ và nhiều chính sách ưu đãi đầu tư, Việt Nam đang đẩy lùi nợ xấu và kiểm soát tốt lạm phát trong những năm qua.

Vinamilk sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới

Công ty sữa Vinamilk và tổng công ty FPT được cho là sẽ được hưởng lợi lớn từ nhu cầu nội địa gia tăng và sức mua tiêu dùng đi lên.

Hiện tại mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam vẫn ở mức thấp so với các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á, chỉ khoảng 18 kg/người/năm. Thị trường sữa tại Việt Nam được cho là đầy tiềm năng phát triển, và Vinamilk được kỳ vọng sẽ “thu hoạch” tốt từ nhu cầu nội địa gia tăng trong thời gian tới.

Ngoài ra, hãng công nghệ FPT cũng là một trong những công ty “gặt hái” lớn từ việc gia tăng tiêu dùng trong nước. Bộ phận bán lẻ của FPT đóng góp tới 29% cho tổng lợi nhuận ròng của cả công ty. Khi Việt Nam trở thành trung tâm gia công phần mềm trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục tăng trưởng cao.

Trần Ngọc / Barrons.com
Nguồn VOV