3 bước tiếp thị nội dung hiệu quả của Disney Park

Walt Disney đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp. Dù vậy, với đội ngũ của Disney Park, họ đã biết cách khơi nguồn cảm hứng từ nhà sáng lập bằng cách luôn cân nhắc hai câu hỏi sau: “Điều gì xảy ra nếu…” và “Tại sao không”.

“Chúng tôi luôn tự hỏi mình hai câu hỏi này”, Tom Smith - Giám đốc phụ trách nội dung của Disney Park đã chia sẻ như thế với các chuyên gia PR và tiếp thị tại một hội nghị về truyền thông doanh nghiệp và PR qua mạng xã hội. “Hai câu hỏi rất báo chí này quán xuyến nội dung kênh blog và các kênh khác của chúng tôi; từ đó, chúng tôi lan tỏa điều này qua marketing. Đó chính là khởi điểm cho văn hóa nội dung của chúng tôi”.

Chìa khóa dẫn đến kho nội dung thú vị của Disney Park phần lớn đến từ người đọc, người xem. Disney Park có những chiến lược tiếp thị nội dung khác nhau để làm cho các đề tài phức tạp trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn với độc giả.

Các chuyên gia PR muốn chạm đến trái tim của đối tượng mục tiêu cần có những nội dung liên quan thiết thân với họ và có thể tham khảo cách tiếp cận ba bước của Disney Park:

1. Luôn tiến về phía trước

Với đội ngũ làm nội dung của Disney Park, sức xung kích bắt đầu từ một “câu chuyện hay” và “một đội ngũ tác giả”. “Bí quyết của chúng tôi là câu chuyện. Chúng tôi có hàng trăm tác giả - từ những người làm vườn cho đến các quản trị viên – tất cả đều là “blogger” của chúng tôi. Mọi bộ phận kinh doanh đều hiện diện và dần mở rộng thành một lực lượng. Các tác giả của chúng tôi đều biến những câu chuyện mang tính cá nhân thành một dạng kể chuyện để làm chúng trở nên cuốn hút. Chúng tôi nhân văn hóa công ty của chúng tôi thông qua nội dung blog”.

Nội dung mang tính nhân văn là điều mà tất cả người đọc tìm kiếm, Smith nói. Từ chuyện hậu trường của một Disney World mới cho đến chuyện một nhân vật web video, Disney Park luôn mang đến những nội dung hấp dẫn qua nhiều hình thức.

Để làm cho cách tiếp cận nội dung trở nên phong phú cần có thời gian, tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu bằng một lịch xuất bản thường xuyên và đón nhận tâm lý “mỗi người một tay” cùng xây dựng câu chuyện.

2. Thử những điều mới mẻ

Hãy mang đến cho người xem nhiều cơ hội gắn kết với doanh nghiệp qua các hình thức nội dung khác nhau từ văn xuôi cho đến hình ảnh tĩnh và động.

Năm 2010, chúng tôi muốn mang lại cho người hâm mộ Disney điều gì đó đặc biệt và chúng tôi sáng tạo “wallpaper” (hình nền). Ý tưởng này thành công và chúng tôi nhờ đến một số nghệ sĩ xuất sắc của Disney thực hiện. Hiện nay, hằng tháng, các wallpaper của chúng tôi nằm trong Top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang web của chúng tôi. Đó là một thể loại nội dung theo yêu cầu, được tìm kiếm nhiều và là một sự tưởng thưởng dành cho độc giả.

Hãy mang đến cho người xem nhiều cơ hội gắn kết với doanh nghiệp qua các hình thức nội dung khác nhau từ văn xuôi cho đến hình ảnh tĩnh và động. Hãy cho thấy bạn luôn sẵn sàng kết nối thì lượng độc giả và sự trung thành của họ sẽ tăng cao.

3. Luôn hiếu kỳ

Một câu chuyện, những ý tưởng hình ảnh hay video thường bắt đầu bằng óc hiếu kỳ của một người nào đó. Hãy để sự tò mò dẫn dắt nội dung của bạn. Nếu những hiểu biết của nhân viên hay các câu hỏi và nhận xét của độc giả khuấy động nên ý tưởng tiếp cận người tiêu dùng, hãy bước theo chúng.

Để có nội dung thành công, đội ngũ của Smith học từ lời khuyên của Walt Disney: “Ở đây, chúng ta không nhìn lại phía sau quá lâu. Chúng tôi liên tục tiến về phía trước, mở ra những cánh cửa mới và làm những điều mới mẻ, bởi vì chúng ta tò mò và sự tò mò dẫn dắt chúng ta đến những con đường mới”.

Tâm Mai / PR Daily
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn