Microsoft bổ nhiệm vị trí CMO khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Microsoft vừa thông báo bổ nhiệm bà Jolaine Boyd là Chief Marketing Officer khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC).

Bà Boyd sẽ làm việc tại Singapore và báo cáo trực tiếp cho ông Justin Spelhaug, APAC Marketing & Operation Leader.

Với vai trò mới, bà Boyd sẽ thay thế bà Corinne Monty, vốn là Central Marketing Oraganization Director từ năm 2014, và sẽ giám sát chiến lược và thực thi các kế hoạch truyền thông marketing trong khu vực.

Nhiệm vụ của bà Boyd là sẽ giúp "Microsoft kể chuyện với khách hàng một cách thuyết phục và nhập tâm" thông qua tất cả các platform marketing.

Bà Boyd từng là Head of Marketing của Microsoft Mobile Devices APAC sau khi quản lý bộ phận marketing của Úc và Indonesia trong khoảng thời gian gần 5 năm.

Bà Jolaine Boyd

Với vai trò mới, bà Boyd sẽ chịu trách nhiệm về việc cung cấp cho các khách hàng những công cụ và nội dung tốt nhất được thiết kế trong kỷ nguyên digital.

Bà Boyd cho biết khu vực Châu Á Thái Bình Dương có nhiều thị trường năng động nhất thế giới và những thị trường này đang thay đổi cách thức marketing, đặc biệt là lĩnh vực mobile và điện toán đám mây. Bà nói: "Tôi mong chờ được giúp đỡ mọi người và công việc kinh doanh tại đây bằng cách mở khóa những tiềm năng của họ và và giúp họ đạt được nhiều thành tựu hơn với những công cụ đúng đắn".

Bà Boyd có kinh nghiệm làm việc về tiếp cận các đối tượng khách hàng là người tiêu dùng, hình thức B2B và với đối tác thông qua việc sáp nhập và phát triển các thị trường.

Trước khi gia nhập Microsoft, bà Boyd đã dẫn dắt bộ phận Digital Marketing & Channels tại Telstra và có công góp phần tạo nên mảng chiến lược digital trong nền tảng marketing tổng hợp của công ty này.

Huy Kim / Brands Vietnam
Nguồn Gabey Goh / Campaign Asia