Hé lộ dàn giám khảo “khủng” trước thềm Vietnam Young Lions 2016

Vietnam Young Lions 2016 đang là một “hiện tượng sáng tạo” gây bão trong cộng đồng Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam những ngày vừa qua.

Không chỉ lôi cuốn bởi cơ hội tranh tài hấp dẫn, cuộc thi còn đem đến cho các bạn dịp được tiếp xúc với dàn Ban Giám khảo chất lượng, quy tụ nhiều tên tuổi tầm cỡ trong ngành.

Đến với “mùa săn sư tử” năm nay, đội ngũ giám khảo không chỉ giữ vai trò chấm điểm cho cuộc thi mà còn khao khát nâng tầm thế hệ trẻ Việt Nam để chứng minh cho thế giới: Việt Nam cũng có sự đầu tư nghiêm túc cho ngành công nghiệp sáng tạo. Vậy họ là ai? Hãy cùng ban tổ chức AIM Academy điểm qua tất cả những vị giám khảo lẫy lừng của từng hạng mục tại Vietnam Young Lions 2016 nhé!

Hạng mục Film

­Không quá đặt nặng mặt kỹ thuật thực hiện, các giám khảo hạng mục Film chú trọng vào phần ý tưởng: bạn có đủ táo bạo để thực hiện nên những ý tưởng thật phá cách, để đi theo một hướng khác biệt so với những người khác hay không.

Masako OkamuraMasako Okamura (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Film)
Executive Creative Director - Dentsu Vietnam

Nhân vật quyền lực hàng đầu không thể không nhắc đến chính là bà Masako Okamura - nữ Giám đốc Sáng tạo Cao cấp đầu tiên của Dentsu Vietnam, đồng thời cũng là trưởng Ban Giám khảo hạng mục Film cho cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, bà Masako Okamura đã đưa Dentsu trở thành một trong những Agency quảng cáo hàng đầu Việt Nam.

Bà từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá quốc tế ở Liên hoan Cannes Lions, Clio, Spikes, London, AdFest, top 5 Creative Director in Asia 2007.Ngoài ra, bà từng làm giám khảo cho nhiều cuộc thi danh tiếng như Clio, Young Guns, Cannes Lions, NY ADC…. Với hiểu biết sâu rộng của mình, bà sẽ mang đến cho các bạn thí sinh những kinh nghiệm quý báu cho sự nghiệp sau này.

Tom NotmanTom Notman
Executive Creative Director - Ogilvy & Mather Vietnam

Một trong những cái tên giám khảo đáng chú ý của Vietnam Young Lions năm nay là ông Tom Notman – Giám đốc Sáng tạo Cao cấp của Ogilvy & Mather Vietnam, một trong những công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Trải qua hơn 20 năm làm việc tại các công ty quảng cáo tên tuổi tại London, ông đã giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế, nổi bật là 4 giải bạc D&AD, giải Vàng và Bạc Cannes Lions danh giá. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sáng tạo, chắc chắn ông sẽ giúp các thí sinh nâng tầm tư duy sáng tạo qua những nhận xét sâu sắc đậm chất Ailen của mình.

KC ArriwongKC Arriwong
Executive Creative Director - Saatchi & Saatchi Vietnam

Vươn ra ngoài phạm vi Châu Á, tài năng và sự sáng tạo của ông KC Arriwong còn được cả cộng đồng thế giới công nhận khi lần lượt giữ vị trí Giám đốc Nghệ thuật (Art Director) tại các công ty đa quốc gia như Saatchi & Saatchi, Leo Burnett Chicago. Ngoài ra, ông từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại nhiều công ty quảng cáo lớn tại TP. Hồ Chí Minh, Warsaw, Madrid, Đài Loan, Hồng Kông, Bangkok và Thượng Hải.

Ông đã giành được giải thưởng trong hầu hết các cuộc thi về sáng tạo trên thế giới, trong đó có Liên hoan Cannes Lions, D&AD, One Show, Spikes Asia, AdFest, Epica, Golden Drum và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Một điều ít người biết, trước khi quay lại Việt Nam đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sáng tạo Cao cấp tại Saatchi & Saatchi, ông từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo đầu tiên tại Leo Burnett Vietnam. Trong lần trở lại này, ông mong muốn được chứng kiến sự phát triển của giới sáng tạo trẻ Việt Nam qua những tư duy khác biệt.

John Sampson John Sampson (Sam)
Executive Creative Director - DDB Group Vietnam

Ông John Sampson hiện đang là Giám đốc Sáng tạo Cao cấp của DDB Group Vietnam – một trong những mạng lưới quảng cáo sáng tạo hàng đầu thế giới.

Đến từ New Zealand, ông đã từng đảm nhiệm việc thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo gây được tiếng vang lớn ở Việt Nam như Vinamilk “Singing Cows”, Wonderfarm "Trà Bí Đao", Bobby Fresh "Dads", Nuti IQ "Vietnamese heroes" và nhiều chiến dịch khác nữa.

Không dừng lại ở đó, ông còn có một bề dày thành tích với hơn 100 giải thưởng quốc tế như Liên hoan Cannes Lions, Clio, Liên hoan Sáng tạo New York, Giải thưởng quốc tế London, Spikes Asia, Adfest, Award, AMES và Axis,… Với đam mê sáng tạo và xem nó như một công cụ để giải quyết vấn đề kinh doanh, chắc chắn ông sẽ đem lại những lời khuyên hữu ích cho các thí sinh trong ngành.

Carlos CamachoCarlos Camacho
Executive Creative Director - MullenLowe Vietnam

Bắt đầu sự nghiệp quảng cáo từ năm 18 tuổi, Giám đốc Sáng tạo của MullenLowe Vietnam từng làm việc tại các công ty quảng cáo hàng đầu như McCann; Y&R và hơn 6 năm với vai trò Giám đốc Sáng tạo của Lowe SSP3.

Ngoài công việc của một người đam mê làm sáng tạo, ông còn khởi nghiệp và sở hữu riêng cho mình một hệ thống nhà hàng và cà phê. Chính điều này đã giúp ông trở thành một trong những người làm sáng tạo hiếm hoi nhận được giải thưởng kiến trúc danh giá.

Victor VũVictor Vũ
Đạo Diễn

Ở Việt Nam, cái tên Victor Vũ không phải là cái tên xa lạ với những ai yêu thích điện ảnh nước nhà. Sinh ra và lớn lên ở thành phố California, nước Mỹ, ông tốt nghiệp với bằng cử nhân sản xuất phim của đại học Loyola Marymount. Năm 1997, ông bắt đầu sự nghiệp đạo diễn và đây là dấu ấn mở màn cho một loạt những “siêu phẩm” như: series Scandal, Thiên Mệnh Anh Hùng, và gần đây nhất là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Thành công của những bộ phim này đã góp phần làm nên cái tên của vị đạo diễn thu hút nhất Việt Nam hiện nay. Giữ vai trò giám khảo hạng mục Film cho Vietnam Young Lions 2016, ông Victor Vũ hứa hẹn sẽ mang đến những nhận xét bổ ích cho các thí sinh tham gia.

Phan XinePhan Xine
Đạo Diễn

Nhắc đến đạo diễn Phan Xine, hẳn nhiều bạn vẫn chưa quên được bộ phim Em là bà nội của anh từng làm mưa làm gió tại các cụm rạp vào cuối năm 2015 vừa qua với doanh thu đáng mơ ước 102 tỷ đồng. Xuất thân là một người “ngoại đạo”, ông từng là một nhà báo, nhà phê bình phim để rồi bén duyên với nghệ thuật thứ 7 bằng việc theo học đạo diễn phim tại trường đại học Nam Cali (USC, Mỹ). Từng là giám khảo nhiều cuộc thi làm phim nổi tiếng, ông Phan Xine mang đến với Vietnam Young Lions 2016 góc nhìn đa diện và chuyên nghiệp của một nhà làm phim. Chắc chắn, ông sẽ mang đến những đóng góp vô cùng bổ ích cho những bạn xác định sáng tạo là hướng đi lâu dài.

Hạng mục Marketers

Sôi nổi không kém bên Film, hạng mục Marketers cũng đang thu hút đông đảo các bạn trẻ đang làm ở phía Client. Đồng hành cùng các bạn chính là những Giám đốc Điều hành của các công ty quảng cáo nổi bật tại Việt Nam.

Alex CleggAlex Clegg (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Marketers)
Group Chairman & CEO - Ogilvy & Mather Vietnam

Là một chuyên gia kỳ cựu trong ngành quảng cáo truyền thông, ông Alex Clegg đã làm việc tại Saatchi & Saatchi London, Leo Burnett Singapore, Lowe Thượng Hải, Lowe Bangkok, và Ogilvy Seoul, trước khi đầu quân cho Ogilvy Việt Nam cách đây 10 năm.

Với nền tảng Strategic Planner, ông đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển brief cho cả khách hàng đa quốc gia và các thương hiệu nội địa, trong những lĩnh vực khác nhau như ngành hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ kỹ thuật, tài chính cũng như các chiến dịch phục vụ xã hội. Nắm giữ cương vị cao nhất trong dàn Ban Giám khảo hạng mục Marketers, ông sẽ đưa ra những đánh giá thiết thực nhất về communication briefs cho các đội tranh tài.

Saby MishraSaby Mishra
CEO - J. Walter Thompson Vietnam

Ông Saby Mishra là một nhà chiến lược doanh nghiệp tài ba từng tư vấn cho những thương hiệu hàng đầu thế giới như Omo, Suntory, Aquafina, Microsoft, Gillette, Magnum, Cornetto, Cathay Pacific, Cif, Maruti Suzuki, Nescafe, Pepsi, Ben & Jerry. Ngoài ra, sự thông thạo văn hóa khu vực ASEAN đã mang lại thành công cho ông và khẳng định cách tiếp cận mạnh mẽ trong cách làm việc để chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Dưới sự lãnh đạo của ông, J. Walter Thompson Vietnam, cùng với công ty digital Mirum, đã phát triển nhanh chóng với các thương hiệu và khách hàng đa dạng từ trong nước đến quốc tế và dẫn đầu về việc đem lại lợi nhuận doanh nghiệp trên thị trường.

Gaku ShinodaGaku Shinoda
CEO - Dentsu Vietnam

Với nền tảng kiến thức và kinh nghiệm hơn 10 năm ở thị trường quốc tế từ Dentsu Châu Á, Dentsu Singapore, Dentsu Malaysia và Dentsu Việt Nam, ông Gaku Shinoda đã chứng minh thành công của mình trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của các khách hàng trong khu vực APAC gồm Toyota, Lexus, Kao, Canon và nhiều thương hiệu quốc tế khác.

Tom GuerinTom Guerin
Managing Director - TBWAGroup Vietnam

Hiện đang là Giám đốc Điều hành của TBWAGroup Việt Nam, ông Tom Guerin có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiếp thị - Quảng cáo trên toàn thế giới. Với phần lớn sự nghiệp của mình tại thành phố New York, ông từng làm việc tại BBDO, McCann-Erickson, Y&R và Lowe. Ông từng có kinh nghiệm làm việc cùng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính toàn cầu như VISA, JP Morgan Chase và Deutsche Bank.

Ngoài ra, cùng sự hiểu biết sâu rộng về ngành hàng tiêu dùng nhanh khi hỗ trợ các công ty như Unilever, Nestle, Gillette và Kraft, ông Tom Guerin chắc chắn sẽ đưa đến hướng nhìn mới cho các bạn trong việc giải quyết vấn đề đặt ra.

Võ Thành TrungVõ Thành Trung
Chairman - Square Group

Xuất thân từ trường Đại học Kiến trúc, ông Võ Thành Trung bắt đầu sự nghiệp với việc thành lập nên một công ty tư vấn chuyên về tổ chức sự kiện, Square Event & Activation, tiền thân của Square Group – một trong những tập đoàn truyền thông độc lập lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chỉ trong vòng 10 năm phát triển, Square Group đã phát triển nhanh chóng với 10 công ty truyền thông trải dài trên các “mặt trận” Communications, Digital/ ICT and Entertainment.

Dưới sự điều hành của ông Võ Thành Trung với vai trò Giám đốc Điều hành, Square Group đã đạt doanh thu hơn 25 triệu USD theo báo cáo tài chính 2015.

Trần Thanh PhongTrần Thanh Phong
Chief Growth Officer - Cheil Vietnam

Thuộc thế hệ đầu tiên của ngành quảng cáo tại Việt Nam, ông Trần Thanh Phong bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò Account tại Leo Burnett Vietnam. Sau đó, ông trở thành nhà Hoạch định Chiến lược người Việt đầu tiên tại JWT vào năm 2004 và hiện giờ là Chief Growth Officer tại tập đoàn Cheil Vietnam.

Với học vị Thạc sĩ Thương mại của đại học Macquarie University, ông hiện nay là một trong những nhà chiến lược tên tuổi ở Việt Nam.

Michel BorelliMichel Borelli
Managing Director - MullenLowe Vietnam

Sinh ra và lớn lên tại Pháp, ông Michel Borelli bắt đầu sự nghiệp quảng cáo của mình khi trở thành Copywriter tại DDB Los Angeles.

Năm 1998, ông có một bước chuyển lớn trong sự nghiệp của mình khi quyết định gia nhập Ogilvy trong suốt 11 năm. Cùng với kinh nghiệm dày dặn và sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa Tiếp thị & Truyền thông, ông chắc chắn sẽ mang lại những cách nghĩ mới trong cách đánh giá bài thi của các bạn.

Lukasz RoszczycLukasz Roszczyc
Managing Director - Leo Burnett Vietnam

Ông Lukasz Roszczyc đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Tiếp thị - Quảng cáo ở các thị trường mới nổi, phát triển và chuyển đổi doanh nghiệp ở Ba Lan, Kazakhstan & Trung Á, Trung Quốc và Việt Nam.

Từng tốt nghiệp MBA Hult International Business School tại San Francisco và hơn 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông đã dẫn dắt Leo Burnett Việt Nam trở thành một trong những Agency hàng đầu Việt Nam. Bản thân ông cũng giành được hơn 40 chứng chỉ công nhận, trong đó phải kể đến là chứng nhận sáng tạo của năm tại Việt Nam năm 2013, 2014, 2015; chứng nhận Marketing hiệu quả khu vực châu Á.

Với lực lượng giám khảo “hùng hậu” năm nay, ban tổ chức tin chắc rằng những “bậc thầy sư tử” này sẽ mang lại không chỉ là những lời khuyên bổ ích mà còn rất nhiều những kinh nghiệm cho những thí sinh của Vietnam Young Lions.

Đăng ký tham gia Vietnam Young Lions 2016: http://www.vietnamyounglions.net

Theo dõi trang Facebook của AIM Academy để cập nhật những thông tin mới nhất: http://www.facebook.com/aimacademy.vn

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: [email protected]

Nguồn AIM Academy