“Dám yêu dám hôn” cùng Closeup nhân dịp Valentine

Đã yêu thì ngại gì không thể hiện, chiến dịch Marketing toàn quốc “Dám yêu dám hôn” của Closeup giúp truyền tải thông điệp tình yêu ý nghĩa ấy đến người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Ý tưởng sáng tạo

Dám Yêu thì phải Dám Hôn, sao phải giấu đi nụ hôn của mình. Valentine này, Closeup ủng hộ các bạn đến thật gần và thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương.

Thông điệp

Tự tin trao nhau những nụ hôn tình yêu ở mọi lúc mọi nơi

Ý tưởng lớn

Trong văn hóa các nước phương Đông mà Việt Nam là một trong số đó, con người thường e dè thể hiện tình cảm của mình ở nơi đông người. Hành động hôn nhau hay ôm ấp nhau nơi công cộng còn hạn chế và đôi khi bị đánh giá là không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Nắm bắt được tâm lí này, Closeup đã phát động chiến dịch “Dám Yêu Dám Hôn” nhân dịp Valentine nhằm kêu gọi các bạn trẻ bày tỏ tình yêu của mình với “người ấy” bằng những nụ hôn “công khai”.

Chiến dịch được phát động từ ngày 15/1 đến 25/2, chủ yếu được tiến hành thông qua Facebook Fanpage của Closeup. Những bài viết đánh trúng vào tâm lý giới trẻ với hình ảnh mô tả chân thực, sống động đã thu hút nhiều lượt tương tác. Ba hashtag được sử dụng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch là #‎Dámyêudámhôn ‪#‎FreetoKiss #‎makeyourmove. Bên cạnh đó còn có một số hoạt động online và offline thú vị khác, dành được sự quan tâm và tham gia của nhiều bạn trẻ. Đối với các cặp đôi, hôn nhau là một trong những điều bình thường nhất. Vậy thì còn ngại ngùng gì mà không trao nhau nụ hôn bình thường đó giữa phố nhỉ? “Dám Yêu Dám Hôn” là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa và giàu tính thiết thực, có yếu tố viral cao của Closeup.

Thực hiện

Content trên Facebook Fanpage

Có thể nói sự thành công và lan tỏa của chiến dịch một phần lớn là nhờ sự đầu tư vào content trên kênh Facebook Fanpage của nhãn hàng với hơn 10 triệu Page like sẵn có.

Nhắc đến đầu tiên là các bài viết ngắn với caption dễ thương, phù hợp với giới trẻ, đính kèm hình ảnh thu hút sự chú ý của một cặp đôi đang hôn nhau nơi đông người với một câu kêu gọi hành động. Những bài viết theo dạng này đã thu hút nhiều lượt like và share từ người dùng Facebook.

Bên cạnh đó, trên Facebook Fanpage của Closeup còn cung cấp những kiến thức và thông tin bổ ích về “nụ hôn”, “Bí kiếp luyện hôn” cho các cặp đôi đang yêu.

Các cuộc thi bên lề

Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, Closeup đã tổ chức các cuộc thi ảnh trên nhiều kênh khác nhau nhằm “chộp lại” khoảnh khắc lãng mạn của các cặp đôi đang trao nhau nụ hôn.

  • Trên http://free.brand.zing.vn (25/01 – 21/02/2016): người chơi chụp ảnh gửi Nụ hôn của mình với phong cách độc đáo tại các địa điểm check-in nổi tiếng được chương trình quy định rồi gửi về với cú pháp #Free2kiss

  • Trên website chính thức của Closeup (15/01 – 13/02/2016): Người tham gia đăng tại ảnh nụ hôn của mình tại một địa điểm ưa thích rồi kể về câu chuyện đằng sau nụ hôn đó trong 154 kí tự.

  • Phối hợp với Circle K (16/01 -14/02/2016): cặp đôi chụp ảnh hôn nhau của mình tại cửa hàng Circle K và đăng lên Facebook của Closeup với hashtag #damyeudamhon

Video Clip

Clip quảng cáo mà Closeup sử dụng trong chiến dịch thu hút sự chú ý của nhiều người với gần 4 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 800 nghìn lượt xem trên Facebook Fanpage. Thông điệp mà Clip muốn truyền tải: “Nếu trái tim bạn chưa loạn nhịp, nếu toàn thân chưa run lên thì bạn chưa thật gần. Hãy tiến thật gần và trao nụ hôn! Hãy đến thật gần Valentine này”.

Influencers

Và cuối cùng, Closeup đã khéo léo sử dụng những người nổi tiếng để quảng bá cho chiến dịch này, thông qua trò chơi Confession trên Facebook. Theo đó, họ sẽ trả lời thật lòng những câu hỏi liên quan đến nụ hôn như: Bạn có hôn người yêu nơi đông người? Tư thế hôn yêu thích nhất?... Nhiều nhân vật được giới trẻ yêu thích đã tham gia Confession, có thể kể đến như Jvevermind, Miu Lê, Phở, Võ Ngọc Trai,…

Kết quả

Đây không phải là lần đầu tiên Closeup thực hiện chiến dịch Marketing liên quan đến nụ hôn, tình yêu đôi lứa. Chiến dịch “Dám yêu dám hôn” năm 2016 diễn ra nhân dịp Valentine đánh dấu sự thành công của Closeup trong việc tiếp cận đối tượng các bạn trẻ, những người tiên phong, dám nghĩ dám làm.

  • Clip quảng cáo chính thức: 3.8 triệu view trên YouTube, 804.000 Views và 8.600 Shares trên Facebook Fanpage
  • Các bài post trên Facebook Fanpage đều đạt tương tác cao, post nhận được tương tác lớn nhất đạt 141.000 Likes và 1.000 Shares
  • Các cuộc thi ảnh nhận được số lượng lớn các bài tham gia từ mọi miền đất nước

Nguyễn Gia Hưng
Nguồn Digitalk